Hội LHPN Hà Nội: Thăm, chúc Tết Lữ đoàn đặc công hải quân 126 và các đơn vị trực thuộc Lữ đoàn

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 19/1/2024, trước thềm Xuân mới Giáp Thìn 2024, Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn đã tới thăm, chúc Tết và tặng quà các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn đặc công hải quân 126 (Bộ Tư lệnh Hải quân) và các đơn vị trực thuộc Lữ đoàn. Đặc biệt, Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội cũng là đoàn khách đầu tiên “xông đất” các đơn vị trong năm mới dương lịch 2024.

Hội LHPN Hà Nội: Thăm, chúc Tết Lữ đoàn đặc công hải quân 126 và các đơn vị trực thuộc Lữ đoàn - ảnh 1
Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội thăm, mang theo tình cảm thân thương của cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô gửi các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn đặc công hải quân 126

Tại Lữ đoàn đặc công hải quân 126 (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng), trân trọng đón đoàn có các đồng chí: Đại tá Trần Văn Nghĩa, Chính ủy Lữ đoàn; Thượng tá Trần Văn Miền, Phó Lữ đoàn trưởng- Tham mưu trưởng; Trung tá Trần Nhật Lạc, Chủ nhiệm Chính trị Lữ đoàn...

Đồng chí Đại tá Trần Văn Nghĩa, Chính ủy Lữ đoàn đã vui mừng thông tin tới Đoàn công tác những kết quả nổi bật của Lữ đoàn trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023. Theo đó, Lữ đoàn đã được Bộ Quốc phòng tặng  Cờ thi đua đơn vị xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng và  Cờ thi đua đơn vị huấn luyện giỏi; Quân chủng tặng Bằng khen đơn vị môi trường văn hóa, Bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua "dân vận khéo", xây dựng "đơn vị dân vận tốt"; Năm 2023 cũng là năm thứ 4 liên tiếp Lữ đoàn đạt an toàn tuyệt đối, không để xảy ra vụ việc vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội nghiêm trọng và là đơn vị duy nhất của Quân chủng Hải quân đạt được thành tích này.

Hội LHPN Hà Nội: Thăm, chúc Tết Lữ đoàn đặc công hải quân 126 và các đơn vị trực thuộc Lữ đoàn - ảnh 2
Đại tá Trần Văn Nghĩa, Chính ủy Lữ đoàn trân trọng đón nhận tình cảm, sự quan tâm của Hội LHPN Hà Nội dành cho cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn

Tiếp đó, đến thăm Trung tâm Huấn luyện lặn sâu, Đoàn công tác đã nghe báo cáo kết quả hoạt động và trực tiếp đi thăm cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của các cán bộ, chiến sĩ.

Hội LHPN Hà Nội: Thăm, chúc Tết Lữ đoàn đặc công hải quân 126 và các đơn vị trực thuộc Lữ đoàn - ảnh 3
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Trung tâm huấn luyện lặn sâu

Theo Trung tá Bùi Đạt Hưng, Chỉ huy trưởng trung tâm, từ khi thành lập đến nay (năm 2019), Trung tâm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiện nay, Trung tâm đã được trang bị nhiều thiết bị, khí tài hiện đại như hệ thống huấn luyện lặn sâu, buồng tăng giảm áp… qua đó cho phép cán bộ, chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện lặn sâu, lặn trong nhiều ngày.

Hội LHPN Hà Nội: Thăm, chúc Tết Lữ đoàn đặc công hải quân 126 và các đơn vị trực thuộc Lữ đoàn - ảnh 4
Hội LHPN Hà Nội: Thăm, chúc Tết Lữ đoàn đặc công hải quân 126 và các đơn vị trực thuộc Lữ đoàn - ảnh 5
Đoàn công tác thăm cơ sở vật chất...
Hội LHPN Hà Nội: Thăm, chúc Tết Lữ đoàn đặc công hải quân 126 và các đơn vị trực thuộc Lữ đoàn - ảnh 6
Thăm điều kiện sinh hoạt... phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của các cán bộ, chiến sĩ
Hội LHPN Hà Nội: Thăm, chúc Tết Lữ đoàn đặc công hải quân 126 và các đơn vị trực thuộc Lữ đoàn - ảnh 7
Đoàn cũng gửi tặng Trung tâm huấn luyện lặn sâu những món quà Tết ý nghĩa

Trong chương trình, Đoàn cũng đến thăm, trò chuyện, động viên tinh thần các cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 2, Đặc công người nhái. Hiện nay, cán bộ, chiến sĩ toàn Tiểu đoàn đã được huấn luyện bơi đường dài nhiều km, có thể sinh tồn trôi dạt nhiều giờ trên biển... đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn. Tiểu đoàn  cũng tích cực củng cố, cải tạo cảnh quan môi trường, từng bước nâng cao chất lượng đời sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ; có nhiều hoạt động đoàn kết quân dân. Tổng kết Phong trào thi đua Quyết thắng năm 2023, Tiểu đoàn có 1 tập thể được Bộ Tư lệnh Quân chủng tặng danh hiệu đơn vị Quyết thắng, 1 tập thể đạt danh hiệu Đơn vị tiên tiến...

Hội LHPN Hà Nội: Thăm, chúc Tết Lữ đoàn đặc công hải quân 126 và các đơn vị trực thuộc Lữ đoàn - ảnh 8
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương phát biểu, động viên cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 2, Đặc công người nhái
Hội LHPN Hà Nội: Thăm, chúc Tết Lữ đoàn đặc công hải quân 126 và các đơn vị trực thuộc Lữ đoàn - ảnh 9
Và gửi tặng những món quà Tết gồm kinh phí, tivi, quà Tết mang hương vị Hà Nội và ấn phẩm báo, lịch Tết Phụ nữ Thủ đô

Phát biểu tại các nơi đến thăm, đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã nhiệt liệt biểu dương kết quả đạt được của các đơn vị. Đồng chí cho biết: Hội LHPN Hà Nội và Lữ đoàn đặc công hải quân 126 có truyền thống gần 16 năm kết nghĩa. Giai đoạn 2018-2022, hai bên đã tích cực thực hiện tốt các nội dung trong Chương trình phối hợp hoạt động. Nổi bật là công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ, hội viên phụ nữ và nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Hai bên cũng duy trì hiệu quả hoạt động thăm hỏi; giao lưu văn hóa, văn nghệ  góp phần tạo nên tình đoàn kết, gắn bó quân-dân.

Hội LHPN Hà Nội: Thăm, chúc Tết Lữ đoàn đặc công hải quân 126 và các đơn vị trực thuộc Lữ đoàn - ảnh 10
Hội LHPN Hà Nội: Thăm, chúc Tết Lữ đoàn đặc công hải quân 126 và các đơn vị trực thuộc Lữ đoàn - ảnh 11
Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội thay mặt Đoàn công tác thăm, động viên các chiến sĩ trẻ 
Hội LHPN Hà Nội: Thăm, chúc Tết Lữ đoàn đặc công hải quân 126 và các đơn vị trực thuộc Lữ đoàn - ảnh 12
Giây phút cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô quây quần cùng các cán bộ, chiến sĩ đọc báo Phụ nữ Thủ đô Tết

Thực hiện công tác hậu phương quân đội, Hội LHPN Hà Nội cũng thường xuyên quan tâm thăm hỏi, tặng quà, động viên các chiến sỹ, gia đình chiến sỹ, con cán bộ chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn của Lữ đoàn; Hỗ trợ xây sửa  “Nhà đồng đội”; Thăm hỏi, tặng quà các chiến sỹ mắc bệnh hiểm nghèo; Tặng trang thiết bị làm việc với tổng trị giá gần 200 triệu đồng...

“Hôm nay, đến thăm và chúc Tết các cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn và 2 đơn vị trực thuộc, Đoàn công tác chúng tôi đều cảm nhận được không khí Xuân mới đang ngập tràn, cảnh quan các đơn vị đều khang trang, công tác chuẩn bị, chăm lo Tết cho cán bộ, chiến sĩ chu đáo. Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, chúng tôi xin gửi tới các đồng chí những tình cảm tri ân và thân thương nhất của người mẹ, người chị, người em gái Thủ đô. Tôi tin rằng, phát huy thành tích đạt được, năm 2024, các cán bộ, chiến sĩ sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Nhân dân giao phó qua đó bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, đồng chí Lê Thị Thiên Hương phát biểu.

Hội LHPN Hà Nội: Thăm, chúc Tết Lữ đoàn đặc công hải quân 126 và các đơn vị trực thuộc Lữ đoàn - ảnh 13
Hội LHPN Hà Nội: Thăm, chúc Tết Lữ đoàn đặc công hải quân 126 và các đơn vị trực thuộc Lữ đoàn - ảnh 14
Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội là đoàn đầu tiên đến  thăm đơn vị trong năm mới 2024

Cùng với lời chúc Tết sức khỏe, an khang, thịnh vượng, Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội đã gửi tới các cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn đặc công hải quân 126 và 2 đơn vị trực thuộc nhiều món quà ý nghĩa gồm tiền mặt, tivi, máy lọc nước, dụng cụ thể thao, bánh kẹo mang hương vị Hà Nội và món quà tinh thần ý nghĩa là Báo và lịch Tết của Báo Phụ nữ Thủ đô...

Trân trọng đón nhận tình cảm, tấm lòng của cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô, các đồng chí lãnh đạo Lữ đoàn và đơn vị trực thuộc xúc động cho biết, Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội là đoàn đầu tiên đến thăm đơn vị trong năm mới 2024. Khẳng định nguồn động viên tinh thần to lớn này sẽ giúp các cán bộ, chiến sĩ nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, các đồng chí cũng tin tưởng mối quan hệ giữa Lữ đoàn đặc công hải quân 126 và Hội LHPN Hà Nội sẽ ngày càng thắm thiết, bền chặt.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.