Hội LHPN Hà Nội: Thăm sản phẩm làng nghề gốm Bát Tràng tại Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt

Chia sẻ

Ngày 25/3, đồng chí Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội dẫn đầu Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội đã đến thăm, động viên sản xuất, kinh doanh của Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội tại Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt, xã Bát Tràng,huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Đón tiếp đoàn công tác của Hội, bà Hà Thị Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh vui mừng và phấn khởi giới thiệu với Đoàn về hoạt động của đơn vị cũng như Hiệp hội thời gian qua. Ban đầu, từ một tổ hợp tác chỉ với 6 thành viên, đến nay, Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh đã có 2 nhà máy sản xuất với hàng trăm lao động.

Mới đây, Công ty vừa đưa vào hoạt động Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt trên diện tích 3.300m2 trên nền cơ ngơi ban đầu tại làng nghề Bát Tràng để giới thiệu sản phẩm các làng nghề truyền thống của thành phố, qua đó giới thiệu đặc trưng văn hóa làng nghề và quảng bá du lịch của Thủ đô.

Các sản phẩm gốm sứ của Quang Vinh không chỉ gắn liền với văn hóa, du lịch mà còn gần gũi với cuộc sống thường ngày qua các mặt hàng gia dụng, mỹ nghệ, trang trí kiến trúc nội và ngoại thất. Các sản phẩm gốm sứ của Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh không chỉ gắn liền với văn hóa, du lịch mà còn gần gũi với cuộc sống thường ngày qua các mặt hàng gia dụng, mỹ nghệ, trang trí kiến trúc nội và ngoại thất.

Trực tiếp đi thăm các gian hàng trưng bày các sản phẩm làng nghề của Hà Nội tại Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Lê Kim Anh đã ân cần thăm hỏi, động viên, gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới bà Hà Thị Vinh cùng các nghệ nhân và những người lao động đang làm việc tại đây cũng như các thành viên Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và làng nghề Hà Nội.

Đồng chí Lê Kim Anh trân quý và bày tỏ niềm phấn khởi, chúc mừng những kết quả mà Hiệp hội cũng như Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh đạt được trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trong những năm qua dù chịu nhiều tác động của đại dịch Covid-19. Hy vọng và mong muốn bà Hà Thị Vinh sẽ tiếp tục là người truyền lửa cho các thế hệ nghệ nhân trẻ, nhất là những nữ nghệ nhân tại địa phương niềm đam mê những nét tinh hoa của làng gốm Bát Tràng, để lưu giữ và phát triển làng nghề truyền thống, góp phần phát huy ngành công nghiệp văn hóa của Hà Nội và cả nước.

Việc phát triển các làng nghề gắn với công nghiệp văn hóa không chỉ góp phần giữ nghề, làm giàu từ nghề mà còn thúc đẩy phát triển văn hóa, góp phần tạo nên bản sắc, thương hiệu của Thủ đôViệc phát triển các làng nghề gắn với công nghiệp văn hóa không chỉ góp phần gìn giữ nghề truyền thống, làm giàu từ nghề mà còn thúc đẩy phát triển văn hóa, tạo nên bản sắc, thương hiệu của Thủ đô.

Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt còn hướng tới mục tiêu trở thành một trung tâm hoạt động vì cộng đồng với tiêu chí bền vững. Bà Phạm Thùy Dương cho biết: “Trung tâm sẽ là nơi người dân Bát Tràng tham gia các khóa đào tạo về chuyển đổi phương thức kinh doanh nhằm bắt kịp xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt tại xã Bát Tràng hướng tới mục tiêu trở thành một trung tâm hoạt động vì cộng đồng với tiêu chí bền vững. Bà Hà Thị Vinh nhấn mạnh: Trung tâm sẽ là nơi người dân Bát Tràng tham gia các khóa đào tạo về chuyển đổi phương thức kinh doanh nhằm bắt kịp xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Bên cạnh đó, Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt còn hướng tới kết nối với các điểm tham quan di tích lịch sử, các điểm đến vệ tinh, homestay, nhà hàng, các cơ sở sản xuất gốm trong làng và khu vực lân cậnBên cạnh đó, Trung tâm Tinh hoa làng nghề Việt còn hướng tới kết nối với các điểm tham quan di tích lịch sử, các điểm đến vệ tinh, homestay, nhà hàng, các cơ sở sản xuất gốm trong làng và khu vực lân cận...

Đây sẽ là điểm nhấn góp phần gia tăng trải nghiệm, đồng thời giúp du khách hiểu sâu hơn về  làng Gốm Bát TràngĐây sẽ là điểm nhấn góp phần gia tăng trải nghiệm, đồng thời giúp du khách hiểu sâu hơn về làng Gốm Bát Tràng

Là người năng động, quyết đoán, dám nghĩ dám làm, năm 2018, bà Vinh đã triển khai dự án Là người năng động, quyết đoán, dám nghĩ dám làm, năm 2018, bà Hà Thị Vinh đã triển khai dự án "Tinh hoa làng nghề Việt Nam" trên diện tích 3.300m2 ở trục đường chính vào làng Bát Tràng.

Trung tâm sẽ là “cầu nối” đưa những tinh hoa văn hóa của các làng nghề tới du khách trong và ngoài nước; đồng thời, là nơi đào tạo, truyền nghề cho thế hệ trẻ của làng Bát Tràng giúp họ duy trì và phát triển bền vững nghề gốmBà Hà Thị Vinh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Gốm sứ Quang Vinh (xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm) cho biết: Trung tâm sẽ là “cầu nối” đưa những tinh hoa văn hóa của các làng nghề tới du khách trong và ngoài nước và sẽ là nơi đào tạo, truyền nghề cho thế hệ trẻ của làng Bát Tràng giúp họ duy trì và phát triển bền vững nghề gốm của quê hương.  

Đoàn công tác của Hội chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâmĐoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm tinh hoa làng nghề Việt, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.