Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà chúc Tết các thương, bệnh binh người có công

BÀI VÀ ẢNH: THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Chiều ngày 4/1, bà Phạm Thị Thanh Hương- Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng đại diện các ban đơn vị của Thành hội đã đến thăm và tặng quà các thương, bệnh binh, người có công tại 2 Trung tâm Điều dưỡng người có công số 2 (Hà Đông) và Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 (Ứng Hòa) với tổng số tiền và quà hơn 10 triệu đồng.

Trung tâm Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội nằm trên địa bàn phường Biên Giang, Hà Đông. Trao đổi với đoàn công tác, các đồng chí lãnh đạo đại diện Trung tâm cho biết: Hàng năm Trung tâm tổ chức điều dưỡng luân phiên đối với hàng nghìn đối tượng người có công với cách mạng. Hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng thường xuyên 4 thương binh, bệnh binh nặng, tỷ lệ thương tật trên 80% là các thương, bệnh binh: Nguyễn Thành Đô, Hoàng Quốc Hùng, Nguyễn Văn Tý và Nguyễn Đăng Đức.

 Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà chúc Tết các thương, bệnh binh người có công  - ảnh 1
Đoàn công tác do bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn đã thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội
 Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà chúc Tết các thương, bệnh binh người có công  - ảnh 2
Thay mặt đoàn công tác của Hội, bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội  LHPN Hà Nội tặng ấn phẩm Tết báo Phụ nữ Thủ đô, cơ quan ngôn luận của Hội LHPN Hà Nội đây là món quà tinh thần ý nghĩa trong dịp Tết Nguyên đán đang đến gần

Nhân dịp Tết Nguyên đán  2023, ngoài phần quà gửi đến cán bộ Trung tâm, Hội LHPN Hà Nội đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên tinh thần thương, bệnh binh đang điều trị thường xuyên tại đây. Bà Phạm Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chia sẻ: Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, trong những năm qua, các cấp Hội LHPN Hà Nội luôn quan tâm, thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với người có công, gia đình thương binh, liệt sỹ. Đặc biệt, vào mỗi dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, Hội đều tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà, động viên và tri ân đối với người có công, gia đình chính sách.

Đoàn đã tới thăm nơi ở gia đình bệnh binh nặng Lê Văn Tý (sinh năm 1960), đến từ xã Đa Tốn (huyện Gia Lâm) tại Trung tâm. Căn phòng rộng khoảng 30m2, được trang bị đầy đủ vật dụng sinh hoạt, cửa chính hướng ra phía vườn cây xanh mát, là nơi để giúp bệnh binh Lê Văn Tý có an dưỡng điều trị sức khỏe thường xuyên. Người chăm sóc ông mấy chục năm qua là cán bộ, nhân viên Trung tâm cùng người vợ  của ông là bà Nguyễn Thị Thái. 

 Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà chúc Tết các thương, bệnh binh người có công  - ảnh 3
Ông Lê Văn Tý  gửi lời cảm ơn tới tổ chức Hội đã quan tâm tới những thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm 
 Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà chúc Tết các thương, bệnh binh người có công  - ảnh 4
Bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng quà và chúc sức khỏe của tới gia đình ông Lê Văn Tý
 Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà chúc Tết các thương, bệnh binh người có công  - ảnh 5
Bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội  LHPN Hà Nội phát biểu tại trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2, xã An Viên, huyện Ứng Hòa

Đến thăm hỏi, tặng quà cán bộ và các đối tượng chính sách đang điều dưỡng tại Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 (xã Viên An, huyện Ứng Hòa), bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội  gửi lời chúc sức khỏe tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ hiện đang được chăm sóc, điều dưỡng tại trung tâm; chúc các thương, bệnh binh và thân nhân liệt sĩ dồi dào sức khỏe, vững vàng trong cuộc sống để luôn sống vui, sống khỏe, để luôn là tấm gương để các thế hệ rèn luyện và học tập. Bà cũng bày tỏ sự trân trọng đối với những đóng góp của tập thể cán bộ, nhân viên ở trung tâm trong công tác chăm sóc người có công với cách mạng.

 Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà chúc Tết các thương, bệnh binh người có công  - ảnh 6
Ông Vũ Văn Trung– Giám đốc trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 phát biểu và gửi lời cảm ơn tới tổ chức Hội đã luôn quan tâm dành tình cảm sự chia sẻ với Trung tâm trong những năm qua. 

Ông Vũ Văn Trung– Giám đốc trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 bày tỏ sự cảm ơn đối với tổ chức Hội đã dành tình cảm sự quan tâm chu đáo tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công và cán bộ công nhân viên tại Trung tâm và ông cũng chia sẻ thêm, với nhiệm vụ nuôi dưỡng người có công với cách mạng, nuôi dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng, bố/mẹ/vợ của liệt sĩ cô đơn không nơi nương tựa, con liệt sĩ mồ côi… Công tác nuôi dưỡng và điều dưỡng luôn được cán bộ, nhân viên trung tâm quan tâm phục vụ tận tình, chu đáo cùng các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tư vấn sức khỏe… đã có rất  nhiều hoạt động phong phú.  Trung tâm luôn bố trí cán bộ trực 24/24 giờ, kịp thời quan tâm, chăm sóc sức khỏe cho đối tượng bằng tấm lòng biết ơn sâu sắc.

 Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà chúc Tết các thương, bệnh binh người có công  - ảnh 7
Đoàn công tác đã gửi quà tới các đồng chí lãnh đạo Trung tâm 
 Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà chúc Tết các thương, bệnh binh người có công  - ảnh 8
Bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cảm thông và chia sẻ với công việc thường xuyên chăm sóc, phục vụ người có công, lực lượng cán bộ, nhân viên của Trung tâm và gửi lời chúc các đồng chí sẽ luôn cố gắng chăm sóc người có công tốt nhất góp phần bù đắp phần nào đau thương, mất mát với những người có công đang được nuôi dưỡng chăm sóc nơi đây

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.