Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà con y bác sỹ tuyến đầu chống dịch

Chia sẻ

Nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2021, ngày 1/6, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức các đoàn công tác thăm hỏi, động viên, tặng quà các cháu là con các y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch Covid-19; tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Mái ấm Thánh Tâm, xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Đoàn công tác tặng quà cho các cháu nhỏ tại Mái ấm Thánh Tâm. Ảnh Bảo Châu.Đoàn công tác tặng quà cho các cháu nhỏ tại Mái ấm Thánh Tâm.                Ảnh: Bảo Châu

Đồng hành cùng phụ nữ, trẻ em khó khăn tại Mái ấm Thánh Tâm

Đoàn công tác của Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Lê Kim Anh - Thành ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Mái ấm Thánh Tâm, xã Xuy Xá, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội.

Mái ấm Thánh Tâm được thành lập từ năm 2008, bởi các linh mục và các sơ, nhận cưu mang những đứa trẻ bị bỏ rơi, bị thiểu năng trí tuệ, người già cô đơn. Sơ Nguyễn Thị Ngát người gắn bó với Mái ấm từ những ngày đầu cho biết: Trẻ em đến với Mái ấm Thánh Tâm mỗi cháu một hoàn cảnh khác nhau, có cháu mồ côi ngay khi lọt lòng mẹ, cháu mắc bệnh hiểm nghèo không nơi nương tựa… Tuy nhiên, đã hơn 10 năm nay, ngôi nhà chung đã trở thành gia đình thứ 2 của các cháu nhỏ và giúp đỡ cả những cụ già yếu. Có không ít trường hợp bố mẹ bỏ rơi con nhưng đã được các sơ tiếp nhận với tấm lòng nhân hậu.

“Với ý thức sống tốt đời, đẹp đạo, các sơ nơi đây luôn mong muốn có thể đón nhận và nuôi dưỡng những số phận kém may mắn, tiếp thêm động lực giúp các con vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Điều đáng mừng là các em đều chăm ngoan và học hành chăm chỉ. Các sơ cũng gửi lời cảm ơn tới các ban, ngành, đoàn thể, tới tổ chức Hội PN đã luôn quan tâm động viên, hỗ trợ, giúp đỡ tới những em nhỏ, cụ già nơi đây”- sơ Ngát chia sẻ.

Tại Mái ấm Thánh Tâm, đồng chí Lê Kim Anh đã bày tỏ sự cảm kích, tri ân tấm lòng thiện tâm của các sơ. Thay mặt Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội, đồng chí đã trao tặng 5 triệu đồng và các nhu yếu phẩm trị giá 12 triệu đồng cho các em nhỏ, các sơ cùng các thành viên Mái ấm. Đồng chí Lê Kim Anh mong rằng, những món quà thiết yếu của Hội dành tặng sẽ góp thêm niềm vui để trẻ em tại Mái ấm có một cái tết Thiếu nhi thật sự ấm áp, đủ đầy. Những phần quà, tuy không lớn nhưng là tình cảm, tấm lòng, của cán bộ công chức, đảng viên Hội LHPN Hà Nội gửi tới các em nhỏ trong ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

Động viên, tặng quà các cháu là con các y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch

Cũng trong ngày 1/6, đoàn công tác do các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực và Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm Trưởng đoàn đã tới thăm, động viên, tặng quà các cháu là con các y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch Covid-19. Đó là các con của chị Bùi Thu Thủy - bác sĩ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội, vợ chồng y sĩ Nguyễn Thị Ngọc Tú, đều công tác tại Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội; con của chị Phùng Thị Hạnh - y sĩ bệnh viện Quân y 103 được phân công tăng cường chống dịch tại bệnh viện dã chiến tỉnh Bắc Giang và con chị Ngô Thị Hồng Nhung, Đội trưởng Đội phản ứng nhanh Trung tâm y tế quận Bắc Từ Liêm. Đón tiếp đoàn, đại diện các gia đình đều bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm, chia sẻ tình cảm của các cô, các chị trong tổ chức Hội PN.

Tại gia đình y sĩ Nguyễn Thị Ngọc Tú, sinh sống tại chung cư Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội, anh Sơn - chồng chị Tú xúc động cho biết: “Hai vợ chồng anh cùng công tác tại Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội. Thời gian qua, thực hiện nhiệm vụ, vợ chồng tôi cùng các đồng nghiệp tại Trung tâm liên tục tham gia các ca cấp cứu và vận chuyển cấp cứu người bệnh tại nhà, tại cộng đồng trên địa bàn Hà Nội. Trong cuộc chiến chống Covid-19 còn chưa có hồi kết, chúng tôi vẫn luôn sẵn sàng từng giờ, từng phút “ra trận” để góp phần nhỏ bé của mình đem lại sự bình yên cho xã hội”. Anh Sơn gửi lời cảm ơn tới Hội LHPN Hà Nội đã luôn động viên quan tâm tới các cháu nhỏ trong gia đình.

Động viên gia đình các y, bác sĩ, các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội cho biết: Thực hiện chức năng nhiệm vụ, nhiều năm qua, Hội LHPN thành phố thường xuyên có hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà, chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho phụ nữ, trẻ em… Đặc biệt trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 này, Hà Nội cùng cả nước không ngừng nỗ lực phòng và ngăn chặn dịch, đồng thời chi viện cho các địa phương có dịch khác như Bắc Ninh, Bắc Giang, Điện Biên… Tham gia chống dịch đã vô cùng vất vả, với nữ giới, vất vả ấy còn nhân lên gấp bội phần. Hiểu được điều đó, Hội LHPN Hà Nội đã phát động trong toàn thể các cấp Hội Phụ nữ ủng hộ nguồn lực, quan tâm nắm bắt trên địa bàn các trường hợp cán bộ nữ y bác sĩ tham gia phòng, chống dịch để kịp thời động viên, hỗ trợ, cùng gia đình chăm lo cho con em y, bác sĩ.

Thay mặt đoàn công tác, các đồng chí Thường trực Hội LHPN Hà Nội đã trao tặng các các cháu nhỏ tại 4 gia đình những phần quà bao gồm: Mỗi gia đình 2 triệu đồng, 1 thùng sữa Milo và túi bánh kẹo, tổng giá trị là 9,6 triệu đồng.

 Thanh – Hương

 

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.