Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2023

Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách tại huyện Ứng Hòa, Thạch Thất

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ, chiều ngày 25/7, đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, trưởng đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội đã đi thăm tặng quà Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội (huyện Ứng Hòa) và thăm các gia đình thương binh, gia đình chính sách tại huyện Thạch Thất.

Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội đang nuôi dưỡng các Mẹ liệt sĩ, vợ liệt sĩ, con liệt sĩ, người nghỉ hưu sống cô đơn không nơi nương tựa, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh… Nhiều người trong số đó không còn khả năng tự phục vụ sinh hoạt cá nhân hàng ngày...

Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách tại huyện Ứng Hòa, Thạch Thất - ảnh 1
Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng quà Trung tâm Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội 

Thay mặt cán bộ hội viên phụ nữ Thủ đô, đồng chí Lê Thị Thiên Hương đã trao tặng các phần quà Trung tâm Nuôi dưỡng và Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội với 3 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá hơn 1 triệu đồng. Đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương cũng đã gửi tới các  Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh tình cảm, sự biết ơn và tri ân sâu sắc đối với những đóng góp của các thế hệ cha anh đã chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập của dân tộc.

Đồng chí cho biết, tri ân những công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, những người có công với cách mạng… Đảng và Nhà nước đã ban hành, triển khai thực hiện nhiều chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống, nhằm hỗ trợ về vật chất, tinh thần; qua đó, góp phần giảm bớt khó khăn, nâng cao chất lượng cuộc sống cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách tại huyện Ứng Hòa, Thạch Thất - ảnh 2
Đồng chí Lê Thị Thiên Hương , Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại Trung tâm chiều ngày 25/7

Những năm qua,các cấp Hội LHPN Hà Nội đã chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công với cách mạng, với mong muốn được chia sẻ, bù đắp phần nào những hy sinh, mất mát cho người có công và gia đình người có công của TP Hà Nội được chu đáo, đầy đủ và kịp thời.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Thị Thiên Hương cũng đã cảm động, ghi nhận những đóng góp của  đội ngũ cán bộ, nhân viên của Trung tâm đã luôn đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn tận tình ngày đêm chăm sóc, điều trị phục hồi sức khỏe và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho thương, bệnh binh và gia đình người có công với cách mạng..

Chiều cùng ngày, Đoàn đã thăm gia đình bà Nguyễn Thị La sinh năm 1958, bà bị thương trong khi tham gia chiến dịch tại Tây Nguyên năm 1974, hiện bà là bệnh binh, còn chồng của bà là ông Khuất Văn Thuật bị nhiễm chất độc da cam ( thôn Thanh Câu, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất). Hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng bà nhận con nuôi sinh năm 2006, mọi chi phí sinh hoạt gia đình và nuôi con ăn học chỉ vọn vẹn  bằng tiền trợ cấp hàng tháng hơn 3 triệu đồng. 

Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách tại huyện Ứng Hòa, Thạch Thất - ảnh 3
Đồng chí Lê Thị Thiên Hương đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Nguyễn Thị La
Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách tại huyện Ứng Hòa, Thạch Thất - ảnh 4
Bà Nguyễn Thị La  xúc động chia sẻ về những năm tháng chiến đấu anh dũng tại chiến trường Tây Nguyên và gửi lời cảm ơn tới tổ chức Hội đã dành tình cảm, sự sẻ chia đối với các gia đình chính sách trong thời gian qua
Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách tại huyện Ứng Hòa, Thạch Thất - ảnh 5
Đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội thắp ném hương tri ân thương binh Nguyễn Văn Bảy đã mất năm 2022.
Hội LHPN Hà Nội thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách tại huyện Ứng Hòa, Thạch Thất - ảnh 6
Đồng chí  Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng quà gia đình bà Khuất Thị Báu

Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà gia đình bà Khuất Thị Báu, sinh năm 1972, hiện là Tổ trưởng tổ phụ nữ thôn Thanh Câu, xã Lại Thượng, huyện Thạch Thất. Chồng bà là ông Nguyễn Văn Bảy, là Thương binh 81%.  Năm 2022 , chồng bà bị ốm và đã mất. Hiện nay bà sống bằng nghề vụ hồ, kinh tế gia đình khó khăn.

Thăm hỏi, động viên các gia đình, thay mặt Hội LHPN Hà Nội đồng chí  Lê Thị Thiên Hương  gửi tặng mỗi gia đình một suất và trị giá tiền mặt 1 triệu đồng và quà trị giá 300.000 đồng. Bà Lê Thị Thiên Hương cũng đã gửi lời chúc sức khỏe tới gia đình, khẳng định các chị là những người vợ thương binh, là những chiến sỹ đã cống hiến tuổi xuân, quên mình xông pha nơi chiến trường khói lửa, là tấm gương sáng để chị em cán bộ hội viên phụ nữ học tập và noi theo.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ Ba Đình mong muốn lan toả môn dân vũ và hình ảnh đẹp của áo dài

Phụ nữ Ba Đình mong muốn lan toả môn dân vũ và hình ảnh đẹp của áo dài

(PNTĐ) - Sáng 20/10, hòa chung không khí của phụ nữ Thủ đô đang tưng bừng kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tại điểm cầu UBND xã Phúc Xá (Ba Đình) cùng với các địa phương khác trên địa bàn Quận, chị em phụ nữ đã tham gia chương trình Đồng diễn dân vũ với áo dài của Hội LHPN Hà Nội phát động.
Long Biên (Hà Nội): Hội viên phụ nữ tại 14 phường tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

Long Biên (Hà Nội): Hội viên phụ nữ tại 14 phường tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

(PNTĐ) - Sáng ngày 20/10, hòa chung không khí của phụ nữ Thủ đô tưng bừng kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, trên địa bàn quận Long Biên, hội viên phụ nữ  tại 14 phường đã đồng loạt tham gia chương trình Đồng diễn dân vũ với Áo dài của Hội LHPN thành phố Hà Nội phát động.
Huyện Gia Lâm: Phụ nữ tại địa bàn 22 xã, thị trấn tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

Huyện Gia Lâm: Phụ nữ tại địa bàn 22 xã, thị trấn tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

(PNTĐ) - Sáng 20/10, hòa chung không khí của phụ nữ Thủ đô đang tưng bừng kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, tại điểm cầu UBND xã Đặng Xá cùng với 22 xã thị trấn trên địa bàn huyện Gia Lâm với tổng số 4.000 phụ nữ tham gia, các cấp Hội Phụ nữ vui mừng tham gia chương trình Đồng diễn dân vũ với Áo dài của Hội LHPN Hà Nội phát động, xác lập kỷ lục Việt Nam về chương trình đồng diễn dân vũ với áo dài có số lượng người tham gia đông nhất.
Hội LHPN Hà Nội: Xác lập kỷ lục Việt Nam về đồng diễn dân vũ có số lượng phụ nữ tham gia nhiều nhất Việt Nam

Hội LHPN Hà Nội: Xác lập kỷ lục Việt Nam về đồng diễn dân vũ có số lượng phụ nữ tham gia nhiều nhất Việt Nam

(PNTĐ) - Sáng ngày 20/10/2024, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Chương trình Đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đặc biệt, tại Chương trình, Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam – VietKings đã công bố và trao Quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam cho Hội LHPN Hà Nội về “Chương trình đồng diễn dân vũ với áo dài tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Hà Nội có số lượng phụ nữ tham gia biểu diễn nhiều nhất Việt Nam”.
Truyền thông phòng ngừa ung thư ở nữ giới cho công đoàn viên ngành giao thông vận tải Hà Nội

Truyền thông phòng ngừa ung thư ở nữ giới cho công đoàn viên ngành giao thông vận tải Hà Nội

(PNTĐ) - Để sàng lọc ung thư vú, ung thư cổ tử cung nhằm tăng tỷ lệ chuẩn đoán sớm và giảm tử vong, UBND TP Hà Nội đã ban hành Kế hoạch 124/KH-UBND về tầm soát phát hiện sớm ung thư vú, ung thư cổ tử cung cho phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025, trong đó phân công Hội LHPN hành phố Hà Nội và Sở Y tế Thành phố là cơ quan thường trực tham mưu tổ chức triển khai các hoạt động, kế hoạch.