Hội LHPN Hà Nội thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Phòng không 361

KHÁNH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong 2 ngày 22, 23/1/2024, Đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Thường trực Hội, cùng đơn vị kết nghĩa Sư đoàn phòng không 361 do Đại tá Nguyễn Duyên Cương - Uỷ viên Thường vụ, Phó Chính ủy Sư đoàn 361 đã có chuyến thăm, động viên và chúc Tết Giáp Thìn 2024 các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ ở các đơn vị trực thuộc Sư đoàn 361 tại Sơn La, Hoà Bình đang làm nhiệm vụ “canh trời”, sẵn sàng bảo vệ bầu trời Thủ đô và các vùng lân cận để người dân đón Tết bình yên.

Chuyến đi trang trọng và thêm ý nghĩa khi Đoàn công tác được gặp gỡ và có sự đồng hành của Đoàn công tác Quân chủng Phòng không - Không quân do Thiếu tướng Bùi Thiên Thau - Phó Tư lệnh Quân chủng làm trưởng đoàn đến kiểm tra nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ các đơn vị… Đặc biệt, đây cũng là dịp chuẩn bị chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống bộ đội Ra đa (01/3/1959 - 01/3/2024). 

Sáng sớm ngày 22/1, vượt qua chặng đường hơn 300km trong điều kiện mưa, lạnh dưới 9 độ C, đường đi sương mù dày đặc với tầm nhìn chỉ khoảng 20 mét, đoàn công tác đã tới thăm, động viên và chúc Tết các Trạm Ra đa 35, 37 thuộc Trung đoàn 293 tại Sơn La; Tiểu đoàn tên lửa 152; Trung đoàn 250 đóng tại Hoà Bình.

Hội LHPN Hà Nội thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Phòng không 361  - ảnh 1
Thiếu tướng Bùi Thiên Thau - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (giữa), Đại tá Lê Anh Chiến, Sư đoàn trưởng Sư đoàn Phòng không 361; đồng chí Phạm Thị Thanh Hương,  Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ đơn vị thăm và chúc Tết tại Trạm Ra đa 35

Phát huy truyền thống vẻ vang của Sư đoàn 361, các đơn vị trong sư đoàn làm nhiệm vụ canh giữ bình yên cho bầu trời phía Bắc trong năm 2023 đã khắc phục mọi khó khăn, luôn đoàn kết, đạt được nhiều thành tích, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Cùng với đó, các đơn vị cũng đẩy mạnh tăng gia sản xuất, tự đảm bảo được rau xanh và một phần thực phẩm, nâng cao đời sống bộ đội, phối hợp chặt chẽ với các cấp Uỷ, chính quyền, các đơn vị ban ngành địa phương, đơn vị bạn giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân. 

Tại các đơn vị, hương sắc mùa Xuân đã ngập tràn hoà với sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết, sẵn sàng chiến đấu của các các bộ, chiến sĩ tạo nên một không khí phấn khởi, chào đón Tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc. Ở các trạm Ra đa 35 và 37, mùa Xuân về trên tinh thần học tập, rèn luyện nghiêm túc, sẵn sàng nhiệm vụ của các cán bộ, chiến sĩ, trên từng cánh hoa đào thắm sắc, trên muôn loài hoa xuân rực rỡ, trên những luống rau tăng gia mơn mởn... Tại các đơn vị như tiểu đoàn 152, trung đoàn 250, bên cạnh tinh thần chiến đấu, làm nhiệm vụ cũng đã sẵn sàng cho ngày hội Xuân với rất nhiều trò chơi mang đậm đà màu sắc truyền thống dân tộc ở Hoà Bình đã được lên kế hoạch. Khu vực sân của tiểu đoàn 152 đã dựng cây Còn rất lớn chuẩn bị cho ngày hội “Xuân canh trời” dự kiến diễn ra vào cuối tuần sau. Sự kiện có sự tham gia của các cán bộ, chiến sĩ và đông đảo bà con, thắt chặt thêm tình quân dân khi Tết đến, xuân về. 

Hội LHPN Hà Nội thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Phòng không 361  - ảnh 2
Hội LHPN  Hà Nội tặng tivi và quà Tết cho cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 35

Tới thăm, động viên và chúc Tết các cán bộ, chiến sĩ tại các đơn vị, bên cạnh sự thăm hỏi với tình cảm của gia đình giữa tiền tuyến và hậu phương, giữa hai đơn vị đã có tình kết nghĩa lâu năm, Hội LHPN Hà Nội đã gửi tới các đơn vị những món quà vật chất và tinh thần. Đó là tặng 3 đơn vị Trạm Ra đa 35,37 và Tiểu đoàn tên lửa 152 mỗi đơn vị 01 chiếc tivi 55 inch trị giá 13 triệu đồng, tiền mặt và những món quà Tết là đặc sản, mang đậm hương vị của Thủ đô. Tặng qùa các đơn vị khác là những món quà Tết đặc sản Thủ đô. 

Thay mặt Ban thường vụ Hội HLPN Hà Nội, đại diện chị em cán bộ, hội viên Hội LHPN Hà Nội nói riêng và phụ nữ Thủ đô nói chung, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội bày tỏ  vui mừng khi đoàn công tác được thăm lại và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trực thuộc Sư đoàn 361 tại Sơn La và Hoà Bình với sự sắp xếp, quan tâm tạo điều kiện của Sư đoàn.

Hội LHPN Hà Nội thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Phòng không 361  - ảnh 3
Hội LHPN Hà Nội tặng qùa gồm 01 chiếc tivi và qùa Tết cho Trạm Ra đa 37

“Với một bề dày kết nghĩa đoàn kết quân dân mấy chục năm nay, chúng tôi đến với các đơn vị luôn cảm nhận được sự thân tình, ấm áp gần gũi của các bộ, chiến sĩ dành cho Đoàn. Với tình cảm của người hậu phương, chúng tôi xin được bày tỏ sự  chúc mùng các thành tích đã đạt được của các đơn vị cũng như xin được bày tỏ tình cảm sâu sắc đến với cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn phòng không 361 nói chung và các đơn vị trực thuộc nói riêng. Xin cảm ơn các đồng chí đã luôn thầm lặng bảo vệ Thủ đô, để Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hà Nội trong đó có các chị em phụ nữ chúng tôi, được sống trong môi trường yên bình, yên tâm phát triển kinh tế, xã hội Thủ đô”- đồng chí Phạm Thị Thanh Hương bày tỏ. 

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Thị Hương cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn và các đơn vị trực thuộc, đồng thời nhấn mạnh: “Hội LHPN Hà Nội xin hứa sẽ làm tốt công tác hậu phương quân đội làm sao để không chỉ các các bộ, chiến sĩ phòng không 361 mà các lực lượng vũ trang luôn an tâm có hậu phương vững chắc, để các đồng chí chắc tay súng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chúng tôi mong tình cảm giữa hai bên ngày càng được vun đắp bền chặt hơn”. 

Hội LHPN Hà Nội thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Phòng không 361  - ảnh 4
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 152 xúc động nhận quà và sự chia sẻ, động viên của Hội LHPN Hà Nội 

Đáp lại tình cảm của Hội LHPN Hà Nội, Đại tá Lê Anh Chiến, Sư đoàn Trưởng Sư đoàn Phòng không 361 có mặt trong Đoàn công tác kiểm tra nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và chúc Tết các đơn vị của Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) do Thiếu tướng Bùi Thiên Thau - Phó Tư lệnh Quân chủng làm trưởng đoàn đã cảm ơn sự quan tâm của Hội LHPN Hà Nội trong nhiều năm qua luôn quan tâm, đi đến các phân đội của Sư đoàn để động viên các cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng làm nhiệm vụ dịp Tết và đón Tết tại đơn vị. 

Hội LHPN Hà Nội thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Phòng không 361  - ảnh 5
Các chiến sĩ trẻ Tiểu đoàn 152 hào hứng đọc báo Tết Phụ nữ Thủ đô 

“Chúng tôi xin trân trọng cảm ơn những tình cảm mang ý nghĩa gia đình của LHPN Hà Nội đối với các cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 361. Chúng tôi xin trân trọng gửi lời chúc Tết tốt đẹp nhất đến các cán bộ, hội viên Hội LHPN Hà Nội và mong mốn quan hệ giữa hai bên ngày càng thắm thiết hơn” - Đại tá Lê Anh Chiến nói. 

Xúc động với sự quan tâm của Sư đoàn cũng như Hội LHPN Hà Nội, sau khi báo cáo về tinh thần sẵn sàng bước vào đợt trực cao điểm dịp Tết Giáp Thìn 2024, Thiếu tá Lý Ngọc Dũng, Trạm trưởng Trạm Ra đa 35 tại Mộc Châu khẳng định: “Hiện nay các cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị 100% an tâm tư tưởng công tác, xác định tốt mọi nhiệm vụ được giao, sẵn sàng bước vào đợt trực cao điểm dịp Tết Giáp Thìn với phương châm “Sẵn sàng chiến đấu cao, quản lý vùng trời chặt chẽ, kỷ luật nghiêm, đoàn kết, an toàn, tiết kiệm” để bảo vệ cho nhân dân đón Tết bình yên”. Còn Đại uý Bùi Công Toàn, Trạm trưởng Trạm Rada 37 đặt tại Sơn La, bày tỏ: “Sự quan tâm của Hội LHPN Hà Nội, thủ trưởng Sư đoàn cùng các cơ quan Sư đoàn là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 37 chúng tôi. Chúng tôi xin hứa với các đồng chí sẽ luôn đoàn kết, thống nhất, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đặc biệt là bảo vệ dịp Tết Giáp Thìn 2024 để nhân dân vui xuân, đón Tết, xứng đáng với sự quan tâm, tin tưởng của Sư đoàn và các đơn vị”. 

Hội LHPN Hà Nội thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Phòng không 361  - ảnh 6
Những món quà nồng ấm tình cảm từ Hội LHPN Hà Nội và Sư đoàn 361 dành cho các hộ gia đình nghèo, các em nhỏ nghèo vượt khó học giỏi tại Chiềng Mung 

Chuyến đi thăm, động viên, chúc Tết các đơn vị thuộc Sư đoàn Phòng không 361 ấm áp, xúc động hơn khi Hội LHPN Hà Nội phối kết hợp cùng Sư đoàn 361 đến thăm, tặng quà, chúc Tết gia đình chính sách, học sinh nghèo học giỏi và làm công tác dân vận tại xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La vào chiều ngày 22/1. Hội LHPN Hà Nội đã tặng những món quà Tết ý nghĩa cho 10 gia đình bà con khó khăn và sách vở, dụng cụ học tập cho 10 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại Chiềng Mung. Hoạt động này đã để lại những tình cảm nồng ấm đối với người dân Chiềng Mung, tăng cường sự đoàn kết quân - dân, đồng thời tạo thêm sự gắn bó giữa Hội LHPN Hà Nội và các cấp uỷ, chính quyền, Hội LHPN địa phương. 

Hội LHPN Hà Nội thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Phòng không 361  - ảnh 7
Hội LHPN Hà Nội tặng quà Tết và ấn phẩm báo Phụ nữ Thủ đô Tết đến Trung đoàn 250

Cũng trong chuyến đi, Đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội cũng đã tới thăm, chúc Tết và tặng quà Tết Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Sơn La, Hoà Bình và Hội LHPN Sơn La, Hoà Bình. Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương bày tỏ mong muốn sẽ có những liên kết, tương trợ, và gắn bó hơn nữa giữa Hội LHPN Hà Nội và Hội LHPN các tỉnh nhằm thúc đẩy phong trào phụ nữ ngày càng phát triển, đem đến nhiều ích lợi cho chị em phụ nữ. 

Hội LHPN Hà Nội thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Phòng không 361  - ảnh 8
Đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội thăm và tặng quà Tết Hội LHPN Sơn La 

Kết thúc Chương trình phối hợp thăm và chúc Tết các đơn vị trong Sư đoàn 361 nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội với Trưởng đoàn là đồng chí Lê Kim Anh, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm, chúc Tết Ban lãnh đạo, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 361 tại Hà Nội.

Hội LHPN Hà Nội thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn Phòng không 361  - ảnh 9
Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội tới thăm, chúc Tết và tặng quà Sư đoàn 361 tại Hà Nội 

Trong không khí ngày Tết cổ truyền đang cận kề, đồng chí Lê Kim Anh bày tỏ: “Với tình cảm thân thiết, thay mặt Hội LHPN Hà Nội xin gửi tới các lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 361 những lời chúc năm mới tốt đẹp, gia đình hạnh phúc, Sư đoàn sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Quân đội, được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó. Chúc mối quan hệ giữa 2 đơn vị được gắn kết chặt chẽ hơn nữa”. Đồng chí Lê Kim Anh cũng cho biết, năm 2024 có những ngày rất ý nghĩa là kỷ niệm 80 Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, chắc chắn giữa hai đơn vị sẽ có nhiều dịp có các chương trình giao lưu để gắn kết hơn nữa tình cảm giữa hậu phương và người chiến sĩ. 

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.