Hội LHPN Hà Nội thăm và làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng và Hội LHPN tỉnh Nghệ An

Bài và ảnh: THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 18/5, Đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội do bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn, bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng đại diện lãnh đạo Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm, Hội LHPN huyện Mê Linh đã đến thăm, làm việc tại Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An và Hội LHPN tỉnh Nghệ An. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hoạt động "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" năm 2023.

Hội LHPN Hà Nội thăm và làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng và Hội LHPN tỉnh Nghệ An - ảnh 1
Đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội vượt qua chặng đường dài hàng trăm cây số tới thăm và làm việc tại Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại buổi thăm và làm việc tại Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An và Hội LHPN tỉnh Nghệ An, bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Năm 2023, tiếp tục thực hiện chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" do TƯ Hội LHPN Việt Nam và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động, Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội với 7 thành viên mang theo những tình cảm thân thương, niềm tin yêu của các bà, các mẹ, những người phụ nữ Thủ đô tới với cán bộ, chiến sỹ bộ đội biên phòng, những chiến sỹ "quân hàm xanh"  đã luôn chắc tay súng, bảo vệ vững chắc đường biên, cột mốc, chủ quyền biên giới quốc gia, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước và Quân đội giao nhiệm vụ.  Các cán bộ, chiến sỹ biên phòng thực sự là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước, quân đội với đồng bào, Nhân dân các dân tộc biên giới .

Hội LHPN Hà Nội thăm và làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng và Hội LHPN tỉnh Nghệ An - ảnh 2
Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc sáng ngày 18/5

Hội LHPN TP Hà Nội đã đăng ký giúp đỡ các xã trên địa bàn 3 tỉnh gồm: Điện Biên, Kom Tum và  Nghệ An với mong muốn sẽ giúp cho nhiều gia đình hội viên phụ nữ, trẻ em ở các xã biên giới khó khăn không những có nhà mới để ở, có nguồn sinh kế, có sức khỏe mà còn được nâng cao nhận thức, dần dần thay đổi nếp nghĩ, cách làm để vượt khó vươn lên, tham gia công tác Hội, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua đó, lan tỏa ý nghĩa của chương trình; đồng thời huy động sự chung tay, góp sức của xã hội đồng hành với phụ nữ biên cương xây dựng địa bàn biên giới ngày càng vững mạnh.

Hội LHPN Hà Nội thăm và làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng và Hội LHPN tỉnh Nghệ An - ảnh 3
Đại tá Hồ Hữu Thắng, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh rất vui mừng được đón tiếp đoàn công tác  của Hội LHPN TP Hà Nội về thăm đơn vị và có hoạt động ý nghĩa trong chuyến đồng hành cùng phụ nữ biên cương tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An

Đón tiếp đoàn công tác của Hội LHPN Hà  Nội, về phía lãnh đạo 2 đơn vị của tỉnh Nghệ An, có Đại tá Hồ Hữu Thắng, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh; Trung tá Trương Lâm Tới, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ đội biên phòng tỉnh; Thiếu tá Nguyễn Thị Hải Yến, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ đội biên phòng tỉnh; bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, Ủy viên BCH TƯ Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nghệ An.... 

 Hội LHPN Hà Nội thăm và làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng và Hội LHPN tỉnh Nghệ An - ảnh 4

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" là một chương trình nhân văn và mong chương trình này ngày một được nâng tầm, lan tỏa trong các cấp Hội Phụ nữ trong thời gian qua

Tại buổi làm việc, các đồng chí lãnh đạo 2 đơn vị là Đại tá Hồ Hữu Thắng và bà  Nguyễn Thị Quỳnh Hoa đã trân trọng gửi lời cảm ơn tới các thành viên trong đoàn công tác nói riêng và phụ nữ Thủ đô nói chung, khẳng định chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" là một chương trình nhân văn và mong chương trình này ngày một được nâng tầm, lan tỏa qua đó giúp nâng cao mức sống, góp phần thực hiện an sinh xã hội tại vùng biên giới của Tổ quốc. Nhân dịp này, Hội LHPN Hà Nội đã có những phần quà của Thủ đô Hà Nội dành tặng 2 đơn vị,

Hội LHPN Hà Nội thăm và làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng và Hội LHPN tỉnh Nghệ An - ảnh 5
Đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội tặng quà Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An
Hội LHPN Hà Nội thăm và làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng và Hội LHPN tỉnh Nghệ An - ảnh 6
Đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội tặng các ấn phẩm của Báo Phụ nữ Thủ đô, cơ quan ngôn luận của Hội tới các cán bộ chiến sỹ Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An. 

Thăm và làm việc với Hội LHPN tỉnh Nghệ An, 2 tổ chức Hội đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động Hội và phong trào phụ nữ giữa hai địa phương cũng như tiếp tục các hoạt động trong chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" tại huyện Kỳ Sơn trong thời gian tới.

Hội LHPN Hà Nội thăm và làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng và Hội LHPN tỉnh Nghệ An - ảnh 7
Hai tổ chức Hội đã có buổi làm việc thân mật, cởi mở  về những phong trào thi đua, mô hình sáng tạo trong tập hợp thu hút phát triển hội viên xây dựng tổ chức Hội vững mạnh 
Hội LHPN Hà Nội thăm và làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng và Hội LHPN tỉnh Nghệ An - ảnh 8
Đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội tặng quà cho Hội LHPN tỉnh Nghệ An
Hội LHPN Hà Nội thăm và làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng và Hội LHPN tỉnh Nghệ An - ảnh 9
Các đồng chí Hội LHPN tỉnh Nghệ An đọc báo Phụ nữ Thủ đô . Đây là món ăn tinh thần ý nghĩa thiết thực của Hội LHPN Hà Nội gửi tặng Hội PN tỉnh Nghệ An trong chuyến đồng hành
Hội LHPN Hà Nội thăm và làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng và Hội LHPN tỉnh Nghệ An - ảnh 10
Tại buổi thăm và làm việc của đoàn công tác , Hội LHPN tỉnh Nghệ An cũng đã giới thiệu cuốn Bản tin phụ nữ Nghệ An do Hội LHPN tỉnh Nghệ An phát hành với chuyên đề "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương"  với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, mô hình cách làm hay giúp phụ nữ và trẻ em khó khăn trên địa bàn

Theo kế hoạch của Hội LHPN Hà Nội, chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" năm 2023 được diễn ra từ ngày 18/5 đến 21/5. Cụ thể, sau chuyến thăm và làm việc tại Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An và Hội LHPN tỉnh Nghệ An, Đoàn công tác sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”  gồm thăm mô hình sinh kế được Hội LHPN Hà Nội hỗ trợ năm 2022; trao quà cho học sinh khó khăn... tại xã Na Loi; xã Nậm Cắn; thăm Mường Lống, huyện Kỳ Sơn; thăm, tặng quà Đồn biên phòng tại các xã; Thăm quê Bác, Khu tưởng niệm Truông Bồn.

Dưới đây là một số hình hình ảnh trong chuyến thăm và làm việc tại 2 đơn vị trong ngày 18/5/2023:

 

Hội LHPN Hà Nội thăm và làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng và Hội LHPN tỉnh Nghệ An - ảnh 11
Bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết thêm sau chuyến công tác của Đoàn TP  dịp này Hội LHPN quận Hoàn Kiếm phối hợp với các đơn vị có chương trình "Đồng hành với phụ nữ biên cương" tại tỉnh Nghệ An để thăm khám sức khỏe cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Trước đó một số phường trên địa bàn quận Ba Đình cũng đã có chương trình đồng hành ý nghĩa tại Nghệ An .
Hội LHPN Hà Nội thăm và làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng và Hội LHPN tỉnh Nghệ An - ảnh 12
Bà Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, Chủ tịch Hội LHPN Nghệ An thay mặt cán bộ, hội viên phụ nữ toàn tỉnh gửi lời cảm ơn tới Hội LHPN Hà Nội trong những năm qua đã luôn đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em thực hiện nhiều nội dung ý nghĩa trong chương trình  "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương"
Hội LHPN Hà Nội thăm và làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng và Hội LHPN tỉnh Nghệ An - ảnh 13
Hội LHPN Hà Nội thăm và làm việc với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng và Hội LHPN tỉnh Nghệ An - ảnh 14

Bằng những việc làm cụ thể, ý nghĩa, Hội LHPN Hà Nội, Hội LHPH tỉnh Nghệ An và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An trong thời gian tới tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương"


Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.