Hội LHPN Hà Nội trao kinh phí “đỡ đầu” cho các cháu là nạn nhân trong vụ cháy ở Thanh Xuân

Chia sẻ

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu", nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do bà Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà Tết đồng thời trao kinh phí đỡ đầu 6 tháng đầu năm cho cháu Nguyễn Hoàng Nam, cháu Lê Tâm Như - hai trường hợp mồ côi sau vụ hỏa hoạn thương tâm tại Thanh Xuân hồi tháng 9/2023.

Sau một thời gian ổn định, cháu Nguyễn Hoàng Nam (học sinh lớp 5) và bố là anh Nguyễn Hoàng (SN 1972) đã từng bước trở lại nhịp sống hàng ngày. Hiện tại hai bố con đang thuê trọ tại một căn nhà trên phố Khương Hạ để thuận tiện cho cháu Nam tiếp tục theo học tại trường Tiểu học Khương Đình (phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Anh Hoàng vẫn chưa thể đi làm trở lại do chấn thương ở tay chưa hoàn toàn phục hồi.

Hội LHPN Hà Nội trao kinh phí “đỡ đầu” cho các cháu là nạn nhân trong vụ cháy ở Thanh Xuân - ảnh 1
Bà Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng quà Tết và trao kinh phí đỡ đầu 6 tháng đầu năm cho cháu Nguyễn Hoàng Nam.

Cảm nhận được sự sâu sắc của bé Nam dù độ tuổi còn nhỏ, sau khi gửi tặng cháu 1 suất quà Tết và 6 triệu đồng kinh phí đỡ đầu 6 tháng đầu năm, bà Lê Thị Thiên Hương ân cần trò chuyện, thăm hỏi tình hình học hành, sinh hoạt và động viên Nam nỗ lực học giỏi, rèn luyện tốt. "Trải qua mất mát to lớn như vậy, đau buồn là điều khó tránh. Nhưng mong rằng, gia đình hãy kiên cường, tích cực động viên cháu Nam tháo gỡ suy tư, lạc quan, phấn chấn hơn để học tập tốt, khôn lớn và trở thành công dân có ích cho đất nước, xã hội" - bà Lê Thị Thiên Hương gửi gắm.

Gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm, chung tay giúp đỡ của Hội LHPN Hà Nội, anh Nguyễn Hoàng cũng hứa rằng bản thân sẽ nỗ lực, kiên cường để làm chỗ dựa vững chắc cho Nam và nuôi dưỡng con trai khôn lớn, trưởng thành.

Rời nhà cháu Nguyễn Hoàng Nam, đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội tiếp tục tới thăm cháu Lê Tâm Như (học sinh lớp 8, trường THCS Khương Đình). Sau vụ hỏa hoạn, cháu Như không may mất cả cha và mẹ, hiện đang sinh sống cùng bác ruột tại phố Hoàng Đạo Thành, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Hội LHPN Hà Nội trao kinh phí “đỡ đầu” cho các cháu là nạn nhân trong vụ cháy ở Thanh Xuân - ảnh 2
Bà Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội ân cần động viên, cổ vũ và gửi gắm niềm tin vào tương lai của cháu Lê Tâm Như.

Một điều khiến đoàn công tác ai nấy đều phấn khởi, đó là trải qua một biến cố lớn trong cuộc đời cùng mất mát đau thương, nhưng Lê Tâm Như đã rất bản lĩnh, nghị lực, nỗ lực học tập, rèn luyện bản thân; hiện tại là một cán bộ lớp, cán bộ đoàn năng nổ. Nhìn sâu vào đôi mắt Như, đâu đó vẫn thấy ẩn hiện nỗi buồn, nỗi nhớ nhưng không còn sự hoang mang, mà thay vào đó là niềm tin, sự lạc quan, suy nghĩ tích cực để tự mình vượt qua nỗi đau, hướng đến tương lai phía trước.

Trao gửi phần quà Tết ý nghĩa cùng kinh phí đỡ đầu 6 tháng đầu năm của Hội LHPN Hà Nội (trị giá 6 triệu đồng) dành tặng cho Lê Tâm Như, bà Lê Thị Thiên Hương cũng động viên Như tiếp tục vươn lên, giữ vững phong độ học tập hiện nay, sống tích cực vì bên cạnh cháu vẫn còn có gia đình và "người mẹ thứ 2" - là các bác, các cô, các chị... Mọi người sẽ luôn ở bên, đồng hành, cổ vũ và làm chỗ dựa vững chắc cho Như.

"Tin chắc rằng, với bản lĩnh, tài năng của mình, trong tương lai không xa, cháu Như sẽ gặt hái được nhiều thành công; trở thành tấm gương sáng về nghị lực, tinh thần vượt khó vươn lên cho nhiều bạn trẻ khác" - bà Lê Thị Thiên Hương khẳng định.

Tin cùng chuyên mục

TYM Chi nhánh Sóc Sơn: Đồng hành công cuộc xây dựng nông thôn mới

TYM Chi nhánh Sóc Sơn: Đồng hành công cuộc xây dựng nông thôn mới

(PNTĐ) - Với mục tiêu đồng hành cùng với các địa phương thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, ngày 27/6/2024 TYM tổ chức bàn giao hỗ trợ “nông thôn mới” cho trường tiểu học Đông Xuân trị giá 15 triệu đồng, tạo điều kiện cho nhà trường có thêm nguồn kinh phí để đầu tư mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy.
Các cấp Hội LHPN Việt Nam: Cùng hội viên xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc

Các cấp Hội LHPN Việt Nam: Cùng hội viên xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội; hỗ trợ hội viên xây dựng gia đình “văn minh, hạnh phúc”, xây dựng môi trường sống an toàn để phụ nữ, trẻ em được phát triển toàn diện.