Hội LHPN Hà Nội trao mái ấm cho hội viên phụ nữ khó khăn xã Đại Thành, huyện Quốc Oai

Chia sẻ

Sau gần 5 tháng thi công, "Mái ấm tình thương" của hội viên Nguyễn Thị Thủy - Chi hội thôn Tình Lam, xã Đại Thành (huyện Quốc Oai, Hà Nội) chính thức khánh thành trong niềm hân hoan, chúc mừng của đại diện lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, sư thầy Thích Đàm Khoa và lãnh đạo Hội LHPN huyện, cùng các ban, ngành, đoàn thể xã Đại Thành.

Chị Nguyễn Thị Thủy là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo. Hiện, chị Thủy là mẹ đơn thân, đang chăm sóc 2 con trai, một cháu 10 tuổi đang bị nhiễm bệnh liên cầu khuẩn về máu, cháu thứ hai mới 4 tháng tuổi. Bản thân chị Thủy sức khỏe yếu, phải dùng thuốc thường xuyên, công việc không ổn định. Thời điểm khảo sát, chị Thủy và con trai đang sống nhờ trong ngôi nhà cấp 4 xuống cấp của mẹ và em trai. Chị luôn khát khao có một gian nhà để gia đình có nơi sinh hoạt ổn định, yên tâm lao động, nhưng kinh tế gia đình quá eo hẹp, khó khăn.

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, sư thầy Thích Đàm Khoa (lần lượt thứ 1, thứ 2 từ phải qua) trao kinh phí hỗ trợ cho chị Thủy.Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, ni sư Thích Đàm Khoa (lần lượt thứ 1, thứ 2 từ phải qua) trao kinh phí hỗ trợ cho chị Thủy. (Ảnh: T.H)

Trước hoàn cảnh của chị Thủy, Hội LHPN Hà Nội cùng sư thầy Thích Đàm Khoa - Trụ trì chùa Trăm gian đã khảo sát và hỗ trợ chị kinh phí xây nhà "Mái ấm tình thương" với số tiền là 40 triệu đồng. Sau khi khởi công, Hội LHPN huyện, xã kết hợp với gia đình đã làm công tác, vận động sự giúp đỡ của người thân, bạn bè, các ban, ngành, đoàn thể, người góp công người góp của để gia đình chị sớm hoàn thành công trình xây dựng.

Bước chân vào ngõ thấy căn nhà khang trang, ấm cúng và kiên cố có diện tích 50m2 của chị Thủy đang đi vào hoàn thiện, đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội gửi lời chúc mừng gia đình và đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của Hội LHPN xã trong tham mưu chính quyền, đảng bộ cũng như sự vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể, sự chung tay của người thân gia đình chị Thủy trong hoạt động này. 

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương trao quà chúc mừng chị Thủy nhân dịp khánh thành nhà mới.Đồng chí Lê Thị Thiên Hương trao quà chúc mừng chị Thủy nhân dịp khánh thành nhà mới. (Ảnh: T.H)

"Đặc biệt trân trọng cảm ơn ni sư Thích Đàm Khoa đã tài trợ kinh phí để chị Thủy có động lực, cơ hội thực hiện ước mơ. Những năm qua, ni sư đã có nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện như: Hỗ trợ hàng trăm triệu để xây dựng trung tâm văn hóa tại đảo Trường Sa, ủng hộ quỹ vắc-xin phòng Covid-19, xây 3 mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ khó khăn của Hà Nội. Đây là những việc làm hết sức quý giá. Mong rắng sư ni sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn" - đồng chí Lê Thị Thiên Hương bày tỏ.

Chia sẻ thêm về hoạt động nhân đạo, từ thiện của Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Lê Thị Thiên Hương cũng cho biết: Ngôi nhà của chị Thủy là "mái ấm tình thương" thứ 120 của các cấp Hội trên địa bàn thành phố trong năm 2021 (vượt mức 200% so với kế hoạch ban đầu. Nguồn kinh phí được trích từ quỹ đóng góp của cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp và huy động từ các cơ quan, đơn vị, nhà tài trợ.

Các đại biểu tham quan ngôi nhà mới xây và động viên chị Thủy tích cực lao động, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.Các đại biểu tham quan ngôi nhà mới xây và động viên chị Thủy tích cực lao động, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. (Ảnh: T.H). 

Ngoài hỗ trợ xây, sửa nhà, Hội cũng có nhiều hoạt động để hỗ trợ phụ nữ: Tạo việc làm, dạy nghề miễn phí, cho vay vốn, hỗ trợ con giống cây trồng, đào tạo khởi nghiệp. Năm 2021, các cấp Hội đã giúp đỡ gần 2.000 hội viên phụ nữ nghèo và cận nghèo thoát nghèo, vươn lên làm chủ cuộc sống.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Thị Thiên Hương cũng mong chị Thủy giữ gìn sức khỏe, cố gắng lao động sản xuất, tham gia tích cực các hoạt động của địa phương và Hội phụ nữ, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, nuôi dạy các con thành người.

Đồng chí Lê Thị Thu Hà - Chủ tịch hội LHPN huyện Quốc Oai trao quà chúc mừng chị Thủy.Đồng chí Lê Thị Thu Hà - Chủ tịch hội LHPN huyện Quốc Oai trao quà chúc mừng chị Thủy. (Ảnh: T.H)

Xúc động trước tình cảm, sự quan tâm, hỗ trợ của Hội LHPN Hà Nội, sư thầy Thích Đàm Khoa và các ban ngành, đoàn thể huyện, xã, chị Nguyễn Thị Thủy rưng rưng: Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn từ tận đáy lòng. Tết sắp đến, năm nay mẹ con tôi đã có mái nhà riêng, đó là món quà tuyệt vời nhất trong cuộc đời. Đây cũng là sự động viên to lớn để tôi tiếp tục nỗ lực trong cuộc sống, đóng góp cho gia đình, xã hội, nuôi dạy các con ngoan ngoãn, thành công dân có ích cho xã hội.

Trong dịp này, Hội LHPN huyện Quốc Oai cùng các ban ngành, đoàn thể xã Đại Thắng cũng có những món quà ý nghĩa, thiết thực gửi tặng chị Thủy.

Hội LHPN Hà Nội trao mái ấm cho hội viên phụ nữ khó khăn xã Đại Thành, huyện Quốc Oai - ảnh 5

Hội LHPN Hà Nội trao mái ấm cho hội viên phụ nữ khó khăn xã Đại Thành, huyện Quốc Oai - ảnh 6

Hội LHPN Hà Nội trao mái ấm cho hội viên phụ nữ khó khăn xã Đại Thành, huyện Quốc Oai - ảnh 7

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.