Hội LHPN Hà Nội: Trao mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo quận Đống Đa

BÀI: HOÀNG LAN-ẢNH: BÙI DƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 6/10/2022, bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm, trao Mái ấm tình thương cho bà Nguyễn Thị Gấm thuộc gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn, hiện đang cư trú tại phố Kim Hoa, phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội.

Cùng tham dự Chương trình có bà Trần Thị Minh Xuân, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN, bà Nguyễn Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch LHPN quận Đống Đa cùng các lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UB MTTQ, Hội LHPN phường Phương Liệt.

Hội LHPN Hà Nội: Trao mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo quận Đống Đa - ảnh 1
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao kinh phí 30 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Gấm

Phát biểu trong Chương trình, bà Lê Thị Thiên Hương cho biết, đây là Mái ấm tình thương thứ 5 trên tổng số 6 Mái ấm do Hội LHPN Hà Nội trao tặng kinh phí để hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thành phố xây, sửa nhà. Tính chung trong các cấp Hội LHPN Hà Nội, năm 2022 đã đăng ký xây, sửa 62 Mái ấm. Thật vui mừng khi đến nay, từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ, hội viên phụ nữ và xã hội hóa, đã có 84 Mái ấm hoàn thành và bàn giao cho các phụ nữ khó khăn, yếu thế. Qua đó đã cho thấy những nỗ của các cấp Hội để có thêm thật nhiều Mái ấm giúp phụ nữ nghèo an cư.

Bà Lê Thị Thiên Hương cho biết thêm, ngoài hoạt động trên, Hội LHPN Hà Nội cũng đã chỉ đạo các Hội LHPN các quận/huyện triển khai nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho phụ nữ, trẻ em khó khăn yếu thế. Tính đến nay, các cấp Hội đã đăng ký giúp đỡ 3.168 hộ nghèo/cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn do phụ nữ làm chủ vươn lên thoát nghèo; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Nông nghiệp và phát triển nông thôn… hỗ trợ hội viên phụ nữ tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình; hỗ trợ tạo việc làm cho 6.720 phụ nữ và con em phụ nữ trong độ tuổi lao động; đỡ đầu 1.020 trẻ em mồ côi trên tổng số 1.547 trẻ được đăng ký nhận giúp đỡ.

Hội LHPN Hà Nội: Trao mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo quận Đống Đa - ảnh 2
Các đại biểu thực hiện nghi thức khánh thành Mái ấm tình thương

Chúc mừng bà Nguyễn Thị Gấm có ngôi nhà mới, bà Lê Thị Thiên Hương mong đây sẽ là động lực để bà và gia đình tiếp tục vượt khó vươn lên, luôn là các công dân tích cực ở địa phương.

Phát biểu tại Chương trình, bà Trần Thị Minh Xuân, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Hội LHPN Hà Nội tới phụ nữ khó khăn trên địa bàn quận, sự tạo điều kiện của Đảng ủy, chính quyền, UBMT TQ phường Phương Liên, sự vào cuộc tích cực của Hội LHPN phường Phương Liên để bà Nguyễn Thị Gấm sớm có ngôi nhà mới.

Hội LHPN Hà Nội: Trao mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo quận Đống Đa - ảnh 3
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng quà tân gia cho bà Nguyễn Thị Gấm
Hội LHPN Hà Nội: Trao mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo quận Đống Đa - ảnh 4
Đồng thời, bà Nguyễn Thị Gấm cũng nhận được sự quan tâm, chia vui của Đảng ủy, chính quyền, UBMT TQ, Hội LHPN phường Phương Liên trong ngày khánh thành Mái ấm

Dịp này, Hội LHPN Hà Nội, Đảng ủy, chính quyền, UBMT TQ, Hội LHPN phường Phương Liên đã tặng cho bà Nguyễn Thị Gấm nhiều món quà tân gia ý nghĩa.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

Xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

(PNTĐ) - Vận động cộng đồng dân cư, hộ gia đình và cá nhân, tổ chức, cơ sở thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt; xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt; lựa chọn nhân rộng một số mô hình, điểm sáng, gương điển hình về quản lý chất thải, phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại cơ sở để nhân rộng trên cả nước
Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.