Hội LHPN Hà Nội: Tri ân mẹ liệt sĩ, nguyên Hội trưởng Hội Phụ nữ

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), sáng ngày 27/7, đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do bà Phạm Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà tri ân cụ Lê Thị Toàn (SN 1925, trú tại phường Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội). Cụ Toàn là mẹ liệt sĩ và nguyên là Hội trưởng Hội phụ nữ Hà Nội.

 Cụ Lê Thị Toàn là mẹ của liệt sĩ cách mạng Đào Việt Hải. Khi còn công tác, trong những năm 1974 – 1979, cụ từng đảm nhiệm vị trí Ủy viên Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Trưởng ban Nông nghiệp Thành Ủy, Hội trưởng hội Phụ nữ Hà Nội.

Hội LHPN Hà Nội: Tri ân mẹ liệt sĩ, nguyên Hội trưởng Hội Phụ nữ - ảnh 1
Bà Phạm Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội thắp hương tưởng nhớ đến liệt sĩ Đào Việt Hải

Thay mặt Ban thường vụ Hội LHPN Hà Nội, bà Phạm Thị Thanh Hương đã bày tỏ sự tri ân  những hy sinh, đóng góp của gia đình mẹ Lê Thị Toàn cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Bên cạnh đó, bà cũng cảm ơn những công lao, cống hiến của cụ Lê Thị Toàn đối với sự hình thành và phát triển của Hội LHPN Hà Nội. Cụ chính là nhân chứng sống cho một thời kỳ lịch sử hào hùng, vẻ vang của phong trào phụ nữ Thủ đô. Bà Phạm Thị Thanh Hương kính chúc cụ Toàn sống lâu muôn tuổi, làm điểm tựa tinh thần cho con cháu trong gia đình và cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô.

Hội LHPN Hà Nội: Tri ân mẹ liệt sĩ, nguyên Hội trưởng Hội Phụ nữ - ảnh 2
Bà Phạm Thị Thanh Hương trong trọng tri ân, thăm hỏi sức khỏe  cụ Lê Thị Toàn – nguyên Hội trưởng Hội phụ nữ Hà Nội 
 

Đáp lại lời tri ân của bà Phạm Thị Thanh Hương, thay mặt gia đình ông Đào Việt Dũng, con trai cụ Toàn đã cảm ơn sự quan tâm của Hội LHPN Hà Nội với cụ Toàn và gia đình. Ông Dũng chúc cho phong trào phụ nữ Thủ đô luôn phát triển, chúc cho tổ chức Hội luôn là điểm tựa của chị em phụ nữ, nhất là phụ nữ khó khăn, yếu thế.

Hội LHPN Hà Nội: Tri ân mẹ liệt sĩ, nguyên Hội trưởng Hội Phụ nữ - ảnh 3
Ông  Đào Việt Dũng (con trai mẹ Lê Thị Toàn) bày tỏ lòng cảm ơn tới đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

Khai mạc lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 16/4, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội, trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ Hội cơ sở, xã phường, thị trấn có tỷ lệ thu hút phụ nữ dưới 60% cho 21 cơ sở Hội thuộc 8 huyện.
Những giọt nước mắt đậm ân tình

Những giọt nước mắt đậm ân tình

(PNTĐ) - Chiều ngày 13/4,  Hội LHPN quận Cầu Giấy tổ chức nghiệm thu công trình Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường Mai Dịch. Xen lẫn những tiếng cười vui vì diện mạo mới của căn nhà là những giọt nước mắt xúc động, chan chứa tình cảm của lãnh đạo, người dân và các hội viên phụ nữ.