Hội LHPN huyện Ba Vì: Khởi công xây dựng "Mái ấm tình thương" cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

P.V
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 01/7/2024, Hội LHPN huyện Ba Vì tổ chức khởi công xây dựng “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Trần Thị Sáu là phụ nữ đơn thân, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Phú Thịnh, xã Phú Cường.

Hội LHPN huyện Ba Vì: Khởi công xây dựng
Đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện Ba Vì, các ban, ngành, bà con lối xóm và chị Trần Thị Sáu trong ngày khởi công xây mái ấm

Chị Sáu hiện đang sinh sống một mình tại căn nhà cấp 4 rộng 12m2 được xây dựng từ năm 1965 do bố mẹ để lại; phần mái nhà lâu năm đã bị võng, sụt, tường đã bong, nứt, có nguy cơ sụp đổ khi mưa dài ngày;

Bản thân chị sức khỏe yếu, thường xuyên ốm đau, bệnh tật, nguồn chi phí sinh hoạt hàng ngày của chị chủ yếu dựa vào tiền bảo trợ xã hội được cấp hàng tháng. Do điều kiện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên Chị Sáu không đủ khả năng để xây dựng lại ngôi nhà.

Hội LHPN huyện Ba Vì: Khởi công xây dựng
Hội LHPN huyện Ba Vì trao kinh phí hỗ trợ xây mái ấm tình thương cho chị Sáu
Hội LHPN huyện Ba Vì: Khởi công xây dựng
Cán bộ, hội viên phụ nữ hỗ trợ chị Sáu giải phóng mặt bằng để xây "Mái ấm tình thương"

Căn nhà của chị Trần Thị Sáu dự kiến xây dựng khoảng 60m2 với kinh phí dự kiến là 170.000 triệu đồng, trong đó, Hội LHPN huyện hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn kinh phí ủng hộ của hội viên danh dự của Hội LHPN huyện Ba Vì, còn lại của anh em, dòng họ giúp đỡ.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

TYM Chi nhánh Sóc Sơn: Đồng hành công cuộc xây dựng nông thôn mới

TYM Chi nhánh Sóc Sơn: Đồng hành công cuộc xây dựng nông thôn mới

(PNTĐ) - Với mục tiêu đồng hành cùng với các địa phương thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, ngày 27/6/2024 TYM tổ chức bàn giao hỗ trợ “nông thôn mới” cho trường tiểu học Đông Xuân trị giá 15 triệu đồng, tạo điều kiện cho nhà trường có thêm nguồn kinh phí để đầu tư mua sắm trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy.
Các cấp Hội LHPN Việt Nam: Cùng hội viên xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc

Các cấp Hội LHPN Việt Nam: Cùng hội viên xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, khẳng định vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình và xã hội; hỗ trợ hội viên xây dựng gia đình “văn minh, hạnh phúc”, xây dựng môi trường sống an toàn để phụ nữ, trẻ em được phát triển toàn diện.