Tháng hành động vì trẻ em năm 2022

Hội LHPN huyện Đông Anh: Nhiều hoạt động thiết thực chung tay bảo vệ trẻ em

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 đã và đang được Hội LHPN huyện Đông Anh triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Hội LHPN huyện Đông Anh: Nhiều hoạt động thiết thực chung tay bảo vệ trẻ em - ảnh 1
Hội LHPN huyện Đông Anh phối hợp với CLB Vòng tay nhân ái tặng quà cho trẻ em thực hiện chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Hội LHPN Việt Nam và  Hội LHPN Hà Nội phát động

Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Linh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội về việc triển khai chương trình “Mẹ đỡ đầu”, “ Đồng hành cùng con”, ngày 28/5/2022, Hội PN đã tổ chức Hội nghị truyền thông kỹ năng “An toàn cho trẻ em” năm 2022 – đồng thời phối hợp với CLB Vòng tay nhân ái tặng quà cho Trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện Đông Anh. Tham dự chương trình các em học sinh được truyền đạt những kỹ năng an toàn trong học đường, trong cuộc sống hàng ngày và các kỹ năng bảo vệ bản thân phòng chống bạo lực giới, xâm hại trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích thông qua trò chơi rung chuông vàng.

Hội LHPN huyện Đông Anh: Nhiều hoạt động thiết thực chung tay bảo vệ trẻ em - ảnh 2
Các em học sinh tham gia trò chơi

Kết thúc Chương trình Ban tổ chức đã trao 52 suất quà cho trẻ em mồ côi trên địa bàn Huyện và phần quà cho các em học sinh trường Mầm non Tuổi thơ trị giá 40 triệu đồng.

Hội LHPN huyện Đông Anh: Nhiều hoạt động thiết thực chung tay bảo vệ trẻ em - ảnh 3
Các em được tham gia học kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước và phương pháp sơ cứu cơ bản

Năm nay, với chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”, "Tháng hành động vì trẻ em" hướng tới mục tiêu tăng cường thực hiện các biện pháp phòng ngừa, hỗ trợ, can thiệp để bảo vệ trẻ em kịp thời, hiệu quả; cải thiện môi trường sống cho trẻ em, tạo điều kiện để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.

Đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Linh cho biết thêm, thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong huyện cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, cơ quan chức năng và Hội PN các cấp hỗ trợ, quan tâm và đồng hành. Các em học sinh được sống, phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện và được bảo vệ. Nối tiếp các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2022, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo 100% cơ sở Hội triển khai các chương trình, hoạt động ý nghĩa dành cho các em thiếu nhi và dành sự quan tâm đặc biệt cho các trẻ em kém may mắn, các em có hoàn cảnh khó khăn... Hội PN đã tổ chức 29 đợt tuyền truyền về Luật Bảo vệ chăm sóc và Giáo dục trẻ em, phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước và phòng chống xâm hại trẻ em. Tất cả vì mục tiêu “Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai”

Hội LHPN huyện Đông Anh: Nhiều hoạt động thiết thực chung tay bảo vệ trẻ em - ảnh 4
Các em học sinh được thực hành các kỹ năng chống đuối nước

 

Hội LHPN huyện Đông Anh: Nhiều hoạt động thiết thực chung tay bảo vệ trẻ em - ảnh 5
Đặc biệt là để có một mùa hè an toàn cho trẻ em, Hội PN các cơ sở đã  thông qua tổ chức các buổi truyền thông kỹ năng  sống, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích.
Hội LHPN huyện Đông Anh: Nhiều hoạt động thiết thực chung tay bảo vệ trẻ em - ảnh 6
Hội PN các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông với nhiều hình thức nhằm tăng cường kiến thức, kỹ năng về phòng chống đuối nước cho người dân và trẻ em

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.