Hội LHPN huyện Gia Lâm: Góp yêu thương vì mùa xuân hạnh phúc

BÀI VÀ ẢNH: THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 8/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 Hội LHPN huyện Gia Lâm tổ chức chương trình Mẹ đỡ đầu – Góp yêu thương vì mùa xuân hạnh phúc. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa thiết thực khi Tết đến xuân về của những người “mẹ đỡ đầu” dành tặng cho trẻ em mồ côi đã được nhận đỡ đầu hỗ trợ, nuôi dưỡng trên địa bàn trong thời gian qua.

Ngay từ sáng sớm, các nguyên liệu gói bánh chưng gồm: Lá dong, gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn… được những người  “mẹ đỡ đầu” chuẩn bị sẵn sàng. Các em nhỏ ngồi quây quần, chăm chăm chú theo dõi “mẹ đỡ đầu” hướng dẫn cách gói bánh theo từng công đoạn từ một từ việc xếp lá dong, đong gạo, đỗ, thịt lợn… buộc nạt bánh.

Hội LHPN huyện Gia Lâm: Góp yêu thương vì mùa xuân hạnh phúc - ảnh 1
Chương trình Mẹ đỡ đầu – Góp yêu thương vì mùa xuân hạnh phúc do Hội LHPN huyện tổ chức là sân chơi bổ ích trong dịp đón Tết Nguyên đán 2023

“Thích quá, đã lâu rồi con mới được xem gói bánh chưng như thế này. Lần đầu tiên chúng con được tự tay gói bánh chưng xanh. Chúng con vui lắm ạ! Cảm ơn các Mẹ đỡ đầu đã tổ chức chương trình và tặng quà Tết cho chúng con”- các em tham gia tại chương trình hào hứng thốt lên.

Hội LHPN huyện Gia Lâm: Góp yêu thương vì mùa xuân hạnh phúc - ảnh 2
Các mẹ đỡ đầu cùng các con tham gia gói bánh chưng xanh trong các gian hàng cho Hội LHPN tổ chức tại  khuân viên sân chùa Dương Đình, xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội
Hội LHPN huyện Gia Lâm: Góp yêu thương vì mùa xuân hạnh phúc - ảnh 3
Các em háo hứng tham gia gói bánh cùng các bà, các mẹ
Hội LHPN huyện Gia Lâm: Góp yêu thương vì mùa xuân hạnh phúc - ảnh 4
Chương trình đã thu hút sự quan tâm các mẹ các con và của người dân 
Hội LHPN huyện Gia Lâm: Góp yêu thương vì mùa xuân hạnh phúc - ảnh 5

Hoạt động này đã tạo không gian Tết cho trẻ em vừa được học gói bánh chưng chung vui cùng các cô các bà trong tổ chức Hội. Đặc biệt hơn đã mang lại cho các em nhỏ một không khí của gia đình ấm áp yêu thương, sum vầy hạnh phúc khi Tết đến xuân về. Với những trải nghiệm thú vị, giúp các em học sinh hiểu rõ hơn về văn hóa ngày Tết truyền thống của dân tộc.

Hội LHPN huyện Gia Lâm: Góp yêu thương vì mùa xuân hạnh phúc - ảnh 6
Tham gia chương trình, rất nhiều em nhỏ  lần đầu tiên trong đời em được tự tay gói bánh. Từ việc tự tay gói bánh chưng, các em nắm bắt được kỹ năng, công đoạn để chuẩn bị các nguyên vật liệu làm bánh, làm sao để có chiếc bánh ngon, đảm bảo an toàn.
Hội LHPN huyện Gia Lâm: Góp yêu thương vì mùa xuân hạnh phúc - ảnh 7
Bà Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm tặng quà cho các em trong chương trình sáng ngày 8/1

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm cho biết: Trong thời gian qua, Hội LHPN huyện đã xây dựng kế hoạch và triển khai chương trình Mẹ đỡ đầu do TƯ Hội LHPN Việt Nam phát động  tới 100% cấp hội cơ sở cùng toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ. các cấp Hội Phụ nữ trong toàn huyện đã triển khai thực hiện chương trình với nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực.

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Hội tổ chức chương trình  Mẹ đỡ đầu – Góp yêu thương vì mùa xuân hạnh phúc, đến với chương trình do Hội tổ chức không chỉ gói gọn trong việc gói bánh chưng, các mẹ đỡ đầu và các con còn tham quan vãn cảnh chùa dự lễ dâng hương, lễ phật chùa Dương Đình, thăm quan hồ nuôi cá trong khuân viên chùa… vừa hướng dẫn dạy bảo cho các con lòng từ bi nhân ái vừa tạo không khí thoải mái vui chơi cho các con nhân dịp đón Tết cổ truyền dân tộc.

Hội LHPN huyện Gia Lâm: Góp yêu thương vì mùa xuân hạnh phúc - ảnh 8
Các em tham quan hồ nuôi cá trong khuân viên chùa Dương Đình

Bên cạnh đó, chương trình cũng chuẩn bị 100 suất quà Tết để tặng cho các em nhỏ, gồm tiền mặt, giò, bánh chưng.. với tổng trị giá gần 50 triệu đồng. Những suất quà tuy không lớn nhưng đã mang lại niềm vui, hạnh phúc và sự quan tâm sẻ chia của những người mẹ đỡ đầu luôn dành tặng các con giúp các con có một cái Tết đủ đầy hơn. 

Nhân dịp đón Tết Nguyên đán, dự kiến vào ngày 12/1 ( thứ 5 ) Hội LHPN huyện phối hợp với MTTQ huyện  sẽ  tổ chức hoạt động tặng quà Tết cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tinh thần tương thân tương ái, không để ai bị bỏ lại phía sau. 

Hội LHPN huyện Gia Lâm: Góp yêu thương vì mùa xuân hạnh phúc - ảnh 9
Các đại biểu lãnh đạo Hội LHPN huyện tặng quà Tết cho các em nhỏ.
Hội LHPN huyện Gia Lâm: Góp yêu thương vì mùa xuân hạnh phúc - ảnh 10
Nhân dịp này, Sa môn Thích Quảng Phúc cùng phật tử chùa Dương Đình, xã Dương Xá, huyện Gia Lâm  đã dành tặng các em nhỏ mỗi phần quà bằng tiền mặt trị giá 500.000 đồng. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.