Hội LHPN huyện Gia Lâm: Tuyên truyền Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp

Bài và ảnh: THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 23/7, Hội LHPN huyện Gia Lâm đã tổ chức Chung khảo hội thi “Tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết gắn với các hoạt động Hội.

Phát biểu khai mạc hội thi, bà Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm cho biết:  Với mục đích tạo diễn đàn để cán bộ, hội viên phụ nữ giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết gắn với các hoạt động Hội. Đồng thời, cổ vũ, khuyến khích cán bộ, hội viên phụ nữ tự học tập, nâng cao năng lực, trình độ, tích cực tham gia công tác Hội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; mong muốn đưa Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp sớm đi vào thực tiễn, Hội LHPN huyện Gia Lâm tổ chức Hội thi “Tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”. Hội thi được tổ chức thành 2 vòng: Vòng thi cấp cụm và chung khảo cấp huyện.

Hội LHPN huyện Gia Lâm: Tuyên truyền Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp - ảnh 1
Các thi sinh tự tin trả lời phần thi kiến thức

Theo đó, với vòng thi cấp cụm được tổ chức tại 3 cụm, dưới hình thức thi thuyết trình với sự tham gia của 22 đơn vị. Mỗi đơn vị chọn cử 1 thí sinh tham gia thị. Người dự thi căn cứ chủ đề tuyên truyền theo kết quả bốc thăm của đơn vị để xây dựng Để cương thuyết trình và thực hiện thuyết trình trực tiếp trước Ban Giám khảo. Mỗi thí sinh phải tham dự đủ 2 phần thi là soạn Đề cương thuyết trình và thuyết trình trực tiếp trong khoảng thời gian không quả 20 phút.

Hội LHPN huyện Gia Lâm: Tuyên truyền Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp - ảnh 2
Bà Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện Gia Lâm phát biểu khai mạc hội thi

“Tại vòng thi cấp cụm, 22 thi sinh đã thực hiện phần dự thi của mình rất xuất sắc, nhiều bài giảng được chuẩn bị công phu, trình bày khoa học, đẹp mắt. Nội dung thông tin hữu ích, rõ ràng, chuẩn kiến thức, bám sát Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp, hình ảnh minh họa phong phú, đa dạng như Hội LHPN xã Trung Mầu, xã Dương Xá, xã Yên Viên, xã Lệ Chi, xã Đông Dư. Nhiều thí sinh tham gia thi thuyết trình trực tiếp có phong cách tự tin, chất giọng truyền cảm, có sự giao lưu, trao đổi giữa báo cáo viên và người nghe như thí sinh của Hội LHPN xã Phú Thị, thị trấn Trâu Quỳ, xã Kiêu Kỵ, xã Đặng Xá. Từ vòng thi cấp Cụm, đã phát hiện nhiều đồng chí cán bộ Hội, hội viên nòng cốt có kỹ năng tuyên truyền, vận động và khả năng làm báo cáo viên; Ban Thường vụ Hội LHPN huyện Gia Lâm đã kịp thời kiện toàn vào đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của huyện và đề nghị Ban Tuyên giáo Huyện ủy quan tâm, tạo điều kiện được tham gia các lớp cập nhật thông tin, bồi dưỡng kiến thức định kỳ hàng tháng”, bà Nguyễn Thanh Hương, Chủ tịch Hội LHPN huyện nhấn mạnh.

Sau vòng thi cấp Cụm, 6 đơn vị có thí sinh xuất sắc nhất đã thành lập 1 đội tuyển tham gia Chung khảo cấp huyện dưới hình thức thi sân khấu hóa.

Hội LHPN huyện Gia Lâm: Tuyên truyền Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp - ảnh 3
Phần thi tiểu phẩm của đơn vị Hội LHPN xã Yên Viên tuyên truyền việc thực hiện Cuộc vận động "Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp" gắn với thực hiện 2 Bộ quy tắc ứng xử của thành phố Hà Nội với các nội dung Thanh lịch văn minh trong nói năng, giao tiếp; thực hiện văn hóa ứng xử trong gia đình, nơi công cộng...

Các đội thi đến từ Hội LHPN: xã Trung Mầu, xã Kiêu Kỵ, xã Dương Xá, xã Phú Thị, xã Yên Viên và thị trấn Trâu Quỳ. Các nội dung dự thi sẽ được Ban Tổ chức ghi hình làm tư liệu tuyên truyền và đăng tải trên các trang mạng xã hội mà tổ chức Hội đang quản trị.

Hội LHPN huyện Gia Lâm: Tuyên truyền Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp - ảnh 4
Với phần chào hỏi, các đơn vị đã gửi đến Hội thi nhiều thông điệp để sớm đưa Nghị Quyết vào cuộc sống

Với tinh thần đoàn kết, trí tuệ, cùng giao lưu học hỏi nâng cao kiến thức, kỹ năng của bản thân, đóng góp tích cực hơn nữa cho công tác Hội và phong trào phụ nữ của huyện và các địa phương, đơn vị thuộc huyện. 6 đội thi trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi, thi kiến thức và phần thi năng khiếu với các tiểu phẩm tuyên truyền các nội dung của Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp như tuyên truyền 2 khâu đột phá, các nhiệm vụ trọng tâm, các cuộc vận động của nhiệm kỳ mới từ cấp Trưng ương Hội đến cấp TP và huyện, cơ sở.

Hội LHPN huyện Gia Lâm: Tuyên truyền Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp - ảnh 5
Phần thi năng khiếu, các đơn vị đầu tư công phu  nhằm tuyên truyền các nội dung của Nghị quyết đại hội

Các thí sinh tự tin thể hiện phần thi kiến thức, thi năng khiếu thể hiện tính chuyên nghiệp và kỹ năng cần thiets của một tuyên truyền viên, báo cáo viên trong công tác tuyên truyền, vận động. Cùng đó, nhiều đội thi đã có sự chuẩn bị công phu, có đầu tư không chỉ mặt nội dung mà còn cả hình thức trình bày, thể hiện được năng khiếu của mình về văn hóa, văn nghệ, trong đó có phần sáng tạo lồng ghép nhiều nội dung để đưa Nghị quyết vào cuộc sống được gần gũi thiết thực hơn.

Hội LHPN huyện Gia Lâm: Tuyên truyền Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp - ảnh 6
Hội thi đã thành công tốt đẹp
Hội LHPN huyện Gia Lâm: Tuyên truyền Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp - ảnh 7
Bà Hoàng Thu Hồng, Trưởng ban Tuyên giáo Hội LHPN Hà Nội trao giải Nhất cho đơn vị Hội LHPN xã Phú Thị

Kết quả, Ban tổ chức đã trao  giải Nhất cho đội đến từ Hội LHPN xã Phú Thị, giải Nhì đội thi Hội LHPN Thị trấn Trâu Quỳ và Hội LHPN xã Kiêu Kỵ, giải Ba cho đội thi Hội LHPN xã Yên Viên, xã Trung Mầu và xã Dương Xá.

Hội LHPN huyện Gia Lâm: Tuyên truyền Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp - ảnh 8
Các đơn vị nhận giải Nhì tại hội thi
Hội LHPN huyện Gia Lâm: Tuyên truyền Nghị quyết đại hội phụ nữ các cấp - ảnh 9
Các đơn vị nhận giải Ba tại hội thi

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.