Hội LHPN huyện Hoài Đức: Tổ chức Ngày hội “Gia đình ấm áp, yêu thương“

BÀI: HOÀNG LAN-ẢNH: BÙI NGỌC DƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam, hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2022, ngày 25/6/2022, Hội LHPN huyện Hoài Đức phối hợp với Liên đoàn Lao động Huyện tổ chức Ngày hội “Gia đình ấm áp, yêu thương” trong cán bộ, hội viên phụ nữ, gia đình công nhân viên chức lao động huyện Hoài Đức năm 2022.

 Hội LHPN huyện Hoài Đức: Tổ chức Ngày hội “Gia đình ấm áp, yêu thương“ - ảnh 1
Đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nôi thăm hỏi, tặng quà trẻ em khuyết tật tại Ngày hội

Tham dự Ngày hội có đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; đồng chí Nguyễn Chính Hữu, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố; đồng chí Nguyễn Xuân Đại, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hoài Đức; đồng chí Trần Văn Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hoài Đức;đồng chí Khuất Trọng Kiên, Huyện ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện… Đặc biệt, Ngày hội có sự hiện diện của 20 đội thi với 80 thí sinh tham gia các nội dung thi Cắm hoa nghệ thuật và Thi nấu ăn bữa cơm gia đình với chủ đề “Gia đình ấm áp, yêu thương”.

 Hội LHPN huyện Hoài Đức: Tổ chức Ngày hội “Gia đình ấm áp, yêu thương“ - ảnh 2
Đồng chí Lê Thị Điểm, Huyện ủy viên, Chủ tịch  Hội LHPN huyện Hoài Đức phát biểu khai mạc Ngày hội

Phát biểu khai mạc Ngày hội, đồng chí Lê Thị Điểm, Huyện ủy viên, Chủ tịch  Hội LHPN huyện Hoài Đức đã khẳng định giá trị, vai trò của gia đình đối với việc hình thành và nuôi dưỡng nhân cách, đạo đức của con người. Vì vậy, Thủ tướng Chính phủ đã chọn ngày 28/6 hàng năm là Ngày Gia đình Việt Nam. Đây là cơ hội để mỗi người, mỗi gia đình, mỗi cơ quan, đoàn thể đề cao trách nhiệm trong việc chăm lo, xây dựng gia đình, tạo chuyển biến mạnh trong sự phát triển của gia đình nhằm tạo điều kiện xây dựng gia đình Việt Nam thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào hạnh phúc của xã hội.

“Chúng tôi hy vọng Ngày hội sẽ là hoạt động bổ ích không chỉ nhằm chia sẻ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc mà còn là cơ hội để chúng ta thể hiện tình  yêu thương, sự chia sẻ đối với thế hệ măng non, trẻ em trên địa bàn đang gặp nhiều trắc trở, khó khăn trong cuộc sống”, đồng chí Lê Thị Điểm chia sẻ.

 Hội LHPN huyện Hoài Đức: Tổ chức Ngày hội “Gia đình ấm áp, yêu thương“ - ảnh 3
Cha mẹ trao biển đỡ đầu cho các con mồ côi

Sau phần khai mạc, tại Ngày hội đã diễn ra một hoạt động ý nghĩa là trao quà gồm 1 triệu đồng và 1 túi quà trị giá 500.000 đồng cho 9 trẻ khuyết tật trên địa bàn. Bên cạnh đó, thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, chương trình “Đồng hành cùng con” do Hội LHPN Hà Nội phát động, thông qua sự kết nối của Hội LHPN huyện Hoài Đức, thời gian qua đã có 24 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn tìm được cha/mẹ đỡ đầu. Tại Ngày hội, các cha/mẹ đỡ đầu đã lên trao biển đỡ đầu cho các con của mình. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng đã trao quà cho các em. Ngoài ra, 57 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu năm 2022 cũng đã được nhận Giấy khen của Chủ tịch Liên đoàn Lao động Huyện và tiền thưởng tại Ngày  hội.

 Hội LHPN huyện Hoài Đức: Tổ chức Ngày hội “Gia đình ấm áp, yêu thương“ - ảnh 4
Các đại biểu thăm trình diễn cắm hoa của  một đội thi
 Hội LHPN huyện Hoài Đức: Tổ chức Ngày hội “Gia đình ấm áp, yêu thương“ - ảnh 5
Nhiều đội thi cũng đã mang tới Ngày hội những bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương

Nội dung quan trọng và sôi động nhất tại Ngày hội chính là hội thi Cắm hoa nghệ thuật và Nấu ăn bữa cơm gia đình với chủ đề “Gia đình ấm áp, yêu thương”. Trong vòng 30 phút (đối với nội dung thi cắm hoa nghệ thuật) và 60 phút (đối với nội dung thi nấu bữa cơm gia đình), 20 đội thi đã đem tới các tiết mục dự thi đặc sắc, lan tỏa thông điệp yêu thương trong gia đình, được Ban Tổ chức đánh giá cao. Kết quả, với mỗi nội dung thi, Ban Tổ chức đã trao 12 giải A, 8 giải B cho các đội thi.

 Hội LHPN huyện Hoài Đức: Tổ chức Ngày hội “Gia đình ấm áp, yêu thương“ - ảnh 6
Các đại biểu cùng các đội thi đạt giải A nội dung thi Cắm hoa nghệ thuật

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.