Thiết thực kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam 28/6/2022

Hội LHPN huyện Sóc Sơn: Trao tặng kinh phí hỗ trợ xây “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ khó khăn

Chia sẻ

(PNTĐ) -Thiết thực kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam 28/6, Hội LHPN huyện Sóc Sơn đã trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho gia đình chọ Nguyễn Thị Thủy là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Việt Long.

Chị Nguyễn Thị Kim Tuyến, Chủ tịch Hội LHPN huyện Sóc Sơn cho biết: Gia đình chị Nguyễn Thị Thủy - hội viên phụ nữ chi hội thôn Lương Phúc là gia đình hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Việt Long. Chồng chị nhiều năm bệnh tật, vừa qua đời. Một mình chị vất vả nuôi 2 con nhỏ đang tuổi ăn học bằng đồng lương công nhân ít ỏi. Thu nhập bấp bênh, không ổn định. Trước kia bao nhiêu tiền kiếm được chỉ đủ để lo cho cuộc sống hàng ngày và thuốc thang chữa bệnh cho chồng.

Hội LHPN huyện Sóc Sơn:  Trao tặng kinh phí hỗ trợ xây  “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ khó khăn - ảnh 1
Hội LHPN huyện đã trao kinh phí hỗ trợ 60 triệu đồng cho gia đình chị Thủy

Qua rà soát của cán bộ Hội được biết trong nhiều năm qua, gia đình chị Thủy  sinh sống trong lán nhỏ bắn tôn tạm bợ và xuống cấp nghiêm trọng. Hội PN đã đề xuất và được Hội PN huyện hỗ trợ tạo điều kiện để gia đình chị có thể xây dựng căn nhà mới trong thời gian tới đây. Ngày 15/6 vừa qua, Huyện Hội đã  đến thăm và trao tặng kinh phí hỗ trợ xây "Mái ấm tình thương" cho gia đình chị với số tiền là 60 triệu đồng.   Hy vọng mới căn nhà mới khang trang, sạch sẽ hơn gia đình chị Thủy sẽ vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất.

Hội LHPN huyện Sóc Sơn:  Trao tặng kinh phí hỗ trợ xây  “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ khó khăn - ảnh 2
Với sự quan tâm hỗ trợ chia sẻ khó khăn với những gia đình hội viên cần giúp đỡ về nhà ở, hàng năm Hội LHPN huyện đều tổ chức rà soát và nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên để có những biện pháp chăm lo hỗ trợ kịp thời cho các gia đình 

Hoàng Anh

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.