Hội LHPN huyện Thanh Trì: Bàn giao mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 8/5, Hội LHPN huyện Thanh Trì đã phối hợp với Hội LHPN xã Vạn Phúc tổ chức lễ bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình hội viên Nguyễn Thị Hồng (thôn 1, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì).

Bà Nguyễn Thị Hồng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là hội viên đơn thân, bản thân bị bệnh tật, không có công việc ổn định. Bà Hồng đang ở trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp, hư hỏng, điều kiện sống không đảm bảo, ảnh hưởng đến điều kiện sinh hoạt cá nhân hàng ngày.

Hội LHPN huyện Thanh Trì: Bàn giao mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn - ảnh 1
Lãnh đạo Hội LHPN huyện Thanh Trì và lãnh đạo xã Vạn Phúc tặng quà cho bà Hồng trong lễ bàn giao mái ấm tình thương

Được Hội LHPN huyện nhất trí và quyết định hỗ trợ gia đình hội viên Nguyễn Thị Hồng sửa chữa căn nhà, gia đình bà Hồng cũng đã tiến hành sửa chữa căn nhà nhỏ khoảng 40m2 với tổng kinh phí là 70 triệu đồng, trong đó, quỹ mái ấm tình thương huyện hỗ trợ 40 triệu đồng, anh em trong gia đình hỗ trợ và cho vay thêm 30 triệu đồng.

Theo bà Đinh Thị Ngọc, Chủ tịch Hội LHPN xã Vạn Phúc, những năm qua Hội phụ nữ xã Vạn Phúc luôn chú trong công tác tuyên truyền, vận động hỗ trợ giúp đỡ phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Phát huy tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ phụ nữ phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo bằng việc làm cụ thể. Hàng năm, Hội thường xuyên phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã rà soát hội viên phụ nữ thuộc hộ gia đình nghèo, khó khăn, hộ cận nghèo để giúp đỡ xây sửa Mái ấm tình thương.

Hội LHPN huyện Thanh Trì: Bàn giao mái ấm tình thương cho phụ nữ khó khăn - ảnh 2
Lãnh đạo Hội LHPN huyện Thanh Trì phát biểu tại lễ bàn giao mái ấm

"Tháng 2/2023, qua đơn đề nghị và khảo sát thực tế nhà ở hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, Hội nhận thấy thực trạng nơi ở của bà Nguyễn Thị Hồng đang sinh sống trong ngôi nhà chật chội, đã xuống cấp, chưa có công trình vệ sinh khép kín.

Sau khi khảo sát, Hội LHPN xã đã họp BCH mở rộng và đề xuất Hội LHPN huyện hỗ trợ kinh phí sữa chữa “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đơn thân Nguyễn Thị Hồng. Sau đó các anh chị em trong gia đình, họ hàng đã tiến hành sữa chữa ngôi nhà đến nay ngôi nhà cấp 4: 1 tầng, lợp bằng mái tôn lạnh diện tích 40m2 đã hoàn thành" - bà Ngọc nói.

Bên cạnh đó, Hội LHPN xã, chi hội PN thôn 1 đã thường xuyên động viên giúp đỡ gia đình hội viên Nguyễn Thị Hồng để giúp bà có thêm niềm tin cùng gia đình hoàn thành được ngôi nhà trên kín dưới bền đảm bảo sinh hoạt và nghỉ ngơi.

Đây cũng là công trình mái ấm tình thương đã được các cấp Hội quan tâm và bàn giao vào dịp kỷ niệm 75 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái Quốc và kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tại buổi bàn giao, bà Hồng vô cùng xúc động và bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến tấm lòng hảo tâm của Hội và các chị em phụ nữ trên địa bàn thôn, xã.

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.