Hội LHPN huyện Thanh Trì: Bồi dưỡng kỹ năng cho nữ ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp

Chia sẻ

Sáng ngày 25/4, Hội LHPN huyện Thanh Trì phối hợp với Ban vì sự tiến bộ phụ nữ huyện đã tổ chức Hội nghị “Bồi dưỡng chương trình, kỹ năng hành động, trình bày chương trình hành động tại Hội nghị tiếp xúc cử tri, tiếp xúc truyền thông và xây dựng hình ảnh cá nhân cho nữ ứng cử viên Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”.

Bà Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam làm báo cáo viên tại chương trình. Hơn 315 nữ ứng cử Đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Thanh Trì tham dự hội nghị.

Bà Hà Thị Thanh Vân,Bà Hà Thị Thanh Vân, Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam báo cáo viên tại Hội nghị.

“Ứng cử viên đứng trước cử tri, kể cả người đã có cơ hội làm việc với nhiều người, cơ bản sẽ có áp lực tâm lý lớn bởi lần trình bày này khác những lần khác đã làm việc trước là phải làm sao thuyết phục được cử tri bỏ phiếu bầu mình trở thành người đại diện cho cử tri tại HĐND.

Mặt khác, áp lực lớn từ nhu cầu và mối quan hệ cử tri phức tạo, đa dạng, khó có sự đồng nhất nên có khả năng phát sinh tình huống thực tế rộng hơn phần ứng xử viên đã chuẩn bị. Do đó, ứng xử viên cần có tâm thế hài hoà, bao gồm việc đảm bảo sức khoẻ tốt, tinh thần thoải mái, trang phục phù hợp và luyện giọng nói chuẩn”, bà Hà Thị Thanh Vân phân tích.

Các đại biểu tham dự hội nghịCác đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu nữ ứng cử viên được hướng dẫn về cách xây dựng chương trình hành động, thu thập và xử lý thông tin, cách chuẩn bị tiếp xúc cử tri  và trình bày chương trình hành động của bản thân trước các cử tri.

Thông qua Hội nghị, các ứng xử viên nắm rõ các quy định của pháp luật, vị trí, vai trò xue HĐND trong hệ thống chính trị, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu HĐND, các quy định bầu cử, quyền và nghĩa vụ của ứng cử viên, nhất là đối với các ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử.

TÚ AN

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.