Hội LHPN huyện Thanh Trì: Tập huấn nâng cao kỹ năng PCCC và thoát hiểm

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 18/9, Hội LHPN huyện Thanh Trì tổ chức tập huấn kỹ năng PCCC và thoát hiểm; các quy định về đảm bảo ATGT, trật tự đô thị, văn hóa khi tham gia giao thông; giao lưu nhân rộng mô hình " Ngôi nhà an toàn PCCC", " Nhà tôi có bình chữa cháy" cho cán bộ hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện.

Tới dự có đồng chí Phạm Nguyên Nhung, Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện; Thiếu tá Nguyễn Văn Quảng, Đội phó Đội cảnh sát PCCC Công an huyện Thanh Trì; các đồng chí đại diện các ban Đảng của Huyện ủy; các đồng chí Chủ tịch, PCT Hội LHPN các xã, thị trấn; các đồng chí báo cáo viên, tuyên truyền viên nòng cốt Hội phụ nữ cơ sở.

Trước khi vào hội nghị, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini tại số 37 ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Hội LHPN huyện Thanh Trì:  Tập huấn nâng cao  kỹ năng PCCC và thoát hiểm  - ảnh 1
Hội LHPN huyện tặng 10 bình chữa cháy tới 2 mô hình: “Khu di tích lịch sử chùa Đại Lan” và “Khu di tích lịch sử đình Đông Phù

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thiếu tá Nguyễn Văn Quảng, Đội phó Đội cảnh sát PCCC Công an huyện truyền đạt những nội dung cơ bản như vai trò, vị trí, nguyên tắc, tính chất của công tác PCCC; một số quy định của pháp luật về PCCC, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, gia đình và cá nhân trong công tác PCCC; hướng dẫn và thực hành phương án chữa cháy và sử dụng một số phương tiện chữa cháy được trang bị tại chỗ.

Tuyên truyền, phổ biến về ý nghĩa, hiệu quả của việc triển khai xây dựng các mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng”; hướng dẫn mỗi hộ gia đình nên trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy và cử đại diện thành viên trong gia đình tham gia các lớp tập huấn kiến thức về PCCC và CNCH.... Giao lưu nhân rộng mô hình " Ngôi nhà an toàn PCCC", " Nhà tôi có bình chữa cháy" cho cán bộ hội viên phụ nữ.

Hội LHPN huyện Thanh Trì:  Tập huấn nâng cao  kỹ năng PCCC và thoát hiểm  - ảnh 2
Thiếu tá Nguyễn Văn Quảng, Đội phó Đội cảnh sát PCCC Công an huyện truyền đạt những nội dung cơ bản

Đồng thời được tuyên truyền các quy định về đảm bảo ATGT, trật tự đô thị, văn hóa khi tham gia giao thông trên địa bàn. Thông qua buổi tuyên truyền giúp cho các cán bộ hội viên phụ nữ nâng cao nhận thức về pháp luật, nghiệp vụ PCCC, cứu nạn cứu hộ cũng những kỹ năng thực hành và xử lý các tình huống cháy, nổ.

Từ đó, cùng chung tay cùng lực lượng Công an huyện, các đội dân phòng PCCC cơ sở thực hiện tốt công tác phòng ngừa, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân khi xảy ra sự cố cháy, nổ.

Nhằm tiếp tục thực hiện các tiêu chí xây dựng khu di tích lịch sử kiểu mẫu trên địa bàn huyện, đẩy mạnh phong trào phụ nữ tham gia thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng, Hội LHPN huyện tặng 10 bình chữa cháy tới 2 mô hình: “Khu di tích lịch sử chùa Đại Lan” và “Khu di tích lịch sử đình Đông Phù”.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo hỗ trợ phụ nữ tham gia chuyển đổi số

Nhiều mô hình, cách làm sáng tạo hỗ trợ phụ nữ tham gia chuyển đổi số

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ Việt Nam có nhiều hoạt động thúc đẩy chuyển đổi số trong tổ chức Hội như: nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ Hội các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở về ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai hoạt động của Hội, trong công tác tuyên truyền và quản lý hội viên; thí điểm mô hình thu hút, tập hợp phụ nữ trên không gian mạng; tích cực vận động nguồn lực trang bị máy tính cho 100% cơ sở Hội... đồng thời  tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho hội viên, phụ nữ sử dụng mạng xã hội an toàn, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng....
Hội LHPN phường Phú Thượng, Tứ Liên: Sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo gương Bác

Hội LHPN phường Phú Thượng, Tứ Liên: Sinh hoạt chuyên đề học tập và làm theo gương Bác

(PNTĐ) - Sáng ngày 18/5/2024, đoàn đại biểu Hội LHPN phường Phú Thượng, Hội LHPN phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) tổ chức buổi học tập, giáo dục truyền thống cho đội ngũ cán bộ Hội tại di tích lịch sử cấp quốc gia địa điểm lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc tại nhà cụ Nguyễn Thị An (Số 6 ngõ 319 đường An Dương Vương, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội).
Nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ trong khoa học công nghệ

Nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ trong khoa học công nghệ

(PNTĐ) - "Là một người phụ nữ đã trải qua hơn hai thập kỷ trong hoạt động kinh doanh lĩnh vực công nghệ thông tin, tôi hiểu rõ những khó khăn và thách thức mà chị em phụ nữ phải đối mặt. Nhưng cũng nhờ vào việc ứng dụng công nghệ trong công tác quản trị điều hành doanh nghiệp, tôi đã và đang dung hòa được giữa công việc và gia đình".
Phát động Diễn đàn “Phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo” trên báo Phụ nữ Thủ đô

Phát động Diễn đàn “Phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo” trên báo Phụ nữ Thủ đô

(PNTĐ) - Tối ngày 17/5, tại chương trình khai mạc "Ngày Phụ nữ Thủ đô ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo” năm 2024 diễn ra tại Khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hội LHPN Thành phố Hà Nội và Báo Phụ nữ Thủ đô đã thực hiện nghi thức phát động Diễn đàn “Phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo” năm 2024.