Hội LHPN huyện Ứng Hòa: Chung kết hội thi “Chủ tịch Hội phụ nữ giỏi năm 2023“

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 30/5, Hội LHPN huyện Ứng Hoà đã tổ chức chung kết hội thi “Chủ tịch Hội phụ nữ giỏi năm 2023”. 9 cán bộ chủ tịch Hội phụ nữ 9 xã đã xuất sắc vượt qua kỳ thi sơ khảo tham gia các phần thi.

Tới dự và chỉ đạo tại Hội thi có bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; ông Nguyễn Chí Viễn, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy, đại diện thường trực các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Hội LHPN huyện Ứng Hòa: Chung kết hội thi “Chủ tịch Hội phụ nữ giỏi năm 2023“ - ảnh 1
Bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và ông Nguyễn Chí Viễn, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HDND huyện Ứng Hòa tặng hoa cho các thí sinh tham dự hội thi

 Phát biểu khai mạc, bà Phạm Thúy Hòa, chủ tịch Hội LHPN huyện Ứng Hòa cho biết, trên cơ sở nâng cao ý thức trách nhiệm, nâng cao trình độ năng lực về mọi mặt cho đội ngũ cán bộ Hội chuyên trách ở cơ sở, Hội LHPN huyện Ứng Hòa đã tập trung xây dựng các chương trình, kế hoạch để thực hiện Nghị quyết Đại hội gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong đó, kế hoạch nâng cao trình độ, năng lực cho cán bộ Hội phụ nữ các xã, thị trấn luôn được các cấp Hội quan tâm, triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực. 

“Thời gian qua, hội luôn phát triển cả về số lượng và chất lượng , thực hiện tốt 3 nhiệm vụ thường xuyên và nhiệm vụ do cấp ủy, chính quyền giao. Phong trào phụ nữ và kết quả hoạt động của cấp hội đã góp phần quan trọng hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, đảm bảo an ninh chính trị trật tự xã hội và phát triển chung của huyện nhà” - bà Hòa phát biểu. 

Hội LHPN huyện Ứng Hòa: Chung kết hội thi “Chủ tịch Hội phụ nữ giỏi năm 2023“ - ảnh 2
Hội LHPN huyện Ứng Hòa: Chung kết hội thi “Chủ tịch Hội phụ nữ giỏi năm 2023“ - ảnh 3
Các thí sinh trải qua 3 phần thi: thuyết trình, tìm hiểu kiến thức và kỹ năng xử lý tình huống.

 Hội thi nhằm tạo thêm diễn đàn để đội ngũ cán bộ Hội nhất là chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kiến thức, kỹ năng, phương pháp tuyên truyền, vận động quần chúng và tổ chức thực hiện các hoạt động công tác Hội. 

Hội LHPN huyện Ứng Hòa: Chung kết hội thi “Chủ tịch Hội phụ nữ giỏi năm 2023“ - ảnh 4
Hội LHPN huyện Ứng Hòa: Chung kết hội thi “Chủ tịch Hội phụ nữ giỏi năm 2023“ - ảnh 5
Một số tiết mục văn nghệ tại hội thi

 Qua vòng sơ khảo, ban tổ chức đã lựa chọn được 9 thí sinh xuất sắc tham dự vòng chung kết. Các thí sinh trải qua 3 phần thi: thuyết trình, tìm hiểu kiến thức và kỹ năng xử lý tình huống. Trong phần thi kiến thức, các thí sinh trả lời các câu hỏi xoay quanh các nội dung thực hiện Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến phụ nữ, trẻ em; Điều lệ Hội LHPN Việt Nam; Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026…

Phần thi xử lý tình huống, thông qua tiểu phẩm, các thí sinh đã đưa ra cách xử lý, giải quyết các vấn đề liên quan đến thực tiễn hoạt động Hội và phong trào phụ nữ tại địa phương như: Xây dựng gia đình hạnh phúc; thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch; chương trình xây dựng Nông thôn mới…

Hội LHPN huyện Ứng Hòa: Chung kết hội thi “Chủ tịch Hội phụ nữ giỏi năm 2023“ - ảnh 6
Hội LHPN huyện Ứng Hòa: Chung kết hội thi “Chủ tịch Hội phụ nữ giỏi năm 2023“ - ảnh 7
Ban Tổ chức trao giải cho các thí sinh xuất sắc

 Với tinh thần trách nhiệm, công tâm, khách quan, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải Nhất cho Chủ tịch Hội LHPN xã Cao Thành, giải Nhì thuộc về hai Chủ tịch phụ nữ xã Phương Tú và Đông Lỗ. Hai giải Ba được trao cho Chủ tịch Hội LHPN xã Liên Bạt và Hòa Phú; các thí sinh còn lại được giải Khuyến khích.

Hội thi là dịp để cán bộ Hội được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm cũng như rèn luyện kỹ năng, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ nhằm nâng cao năng lực, chất lượng cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở, từng bước đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Đồng thời khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Hội trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của địa phương.

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.