Hội LHPN phụ nữ huyện Gia Lâm: Gắn biển 02 công trình Nhà văn hóa sáng-xanh-sạch-đẹp kiểu mẫu

Chia sẻ

Thiết thực kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2021), Hội LHPN huyện Gia Lâm đã tổ chức gắn biển công trình “Nhà văn hóa sáng-xanh-sạch-đẹp kiểu mẫu” tại Nhà văn hóa thôn Kim Quan, xã Yên Viên và Nhà văn hóa thôn Thượng, xã Dương Hà.

Đây là 2 đơn vị được Hội LHPN huyện chọn chỉ đạo xây dựng điểm công trình  “Nhà văn hóa sáng-xanh-sạch-đẹp kiểu mẫu”.

Các đại biểu tham gia gắn biển công trình Nhà văn hóa thôn Kim Quan, xã Yên ViênCác đại biểu tham gia gắn biển công trình Nhà văn hóa thôn Kim Quan, xã Yên Viên.
Trong đó, trên cơ sở “Nhà văn hóa sáng-xanh-sạch-đẹp” đã có, toàn bộ tường rào Nhà văn hóa thôn Kim Quan đã được vẽ 18 bức tranh bích họa với diện tích trên 86,5m2 kinh phí thực hiện trên 25 triệu đồng. Tại Nhà văn hóa thôn Thượng, các chị em đóng góp hơn 10 triệu đồng để vẽ 8 bức tranh bích họa với diện tích trên 40m2.

Các bức tranh bích họa có màu sắc tươi sáng; nội dung phản ảnh nhiều chủ đề khác nhau như truyền thống lịch sử văn hóa của quê hương; tuyên truyền bảo vệ môi trường; các hoạt động lao động, sản xuất và hoạt động văn hóa thể thao của địa phương… Những bức bích hoạ tường tại các Nhà văn hóa vừa làm đẹp không gian sinh hoạt cộng đồng của mỗi địa phương, vừa góp phần thay thế những bức tường cũ bong tróc, úa màu, rêu mốc và xóa dứt điểm tình trạng tập kết rác thải sai quy định.

Đặc biệt, toàn bộ kinh phí thực hiện tranh tường bích họa đã được Hội LHPN cơ sở xã hội hóa và hội viên tham gia thực hiện. Để phát huy hiệu quả của mô hình, Chi hội phụ nữ thôn Kim Quan- xã Yên Viên và Chi hội phụ nữ thôn Thượng- xã Dương Hà đã phân công cán bộ, hội viên phụ nữ địa phương thường xuyên tổng vệ sinh khu vực Nhà văn hóa; chăm sóc hoa, cây cảnh trong khuôn viên và quản lý, bảo vệ, duy tu cơ sở vật chất của Nhà văn hóa…

Đây là 2 mô hình có ý nghĩa thiết thực được Hội LHPN huyện Gia Lâm chọn thực hiện điểm trong năm 2021 và sẽ rút kinh nghiệm để tiếp tục triển khai nhân rộng nhiều hơn nữa các  “Nhà văn hóa sáng-xanh-sạch-đẹp" trên địa bàn 22 xã, thị trấn trong toàn huyện nhằm góp phần cổ vũ, khích lệ người dân cùng nhau có ý thức chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển và gửi gắm trong đó những khát vọng về một cuộc sống mới bình yên, tươi sáng.

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.