Hội LHPN phường Cổ Nhuế 2: Gắn biển công trình đoạn đường nở hoa, bích họa

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 5/10, Hội LHPN phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã tổ chức Lễ gắn biển công trình đoạn đường nở hoa, bích hoạ tại ngõ 305, đường Cổ Nhuế (thuộc Tổ dân phố Viên 2), nhằm tạo không gian xanh, sạch đẹp trên địa bàn phường nói chung và Tổ dân phố Viên 2 nói riêng.

Công trình nhằm thiết thực lập thành tích thi đua, chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).

Hội LHPN phường Cổ Nhuế 2: Gắn biển công trình đoạn đường nở hoa, bích họa - ảnh 1
Bà Nghiêm Thị Hồng Vân, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố Viên 2 báo cáo kết quả xây dựng đoạn đường nở hoa, bích họa.

Tuyến đường ngõ 305 thuộc Tổ dân phố Viên 2 trước đây là đoạn đường do phụ nữ tự quản. Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố Viên 2 đã khảo sát thực trạng đoạn đường, lên kế hoạch dọn dẹp, chỉnh trang, làm mới, nghiên cứu các loại hoa có sức sống tốt, thích ứng với môi trường, thời tiết và nở hoa quanh năm; đồng thời khảo sát chi tiết và lên kế hoạch vẽ tranh tường bích họa, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân cùng tham gia làm sạch môi trường, trồng hoa…

Theo đó, Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố Viên 2 đã phân công và giao nhiệm vụ cho cán bộ, hội viên phụ nữ trong Chi hội phụ trách đôn đốc, triển khai mô hình, trong đó, Chi hội trưởng Phụ nữ Tổ dân phố Viên 2, bà Nghiêm Thị Hồng Vân chịu trách nhiệm chính trong thực hiện mô hình đoạn đường nở hoa, bích họa.

Hội LHPN phường Cổ Nhuế 2: Gắn biển công trình đoạn đường nở hoa, bích họa - ảnh 2
Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm Bùi Thị Trinh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các cán bộ, hội viên phụ nữ Chi hội phụ nữ Tổ dân phố Viên 2.

Các cán bộ trong Chi hội tuyên truyền, vận động kêu gọi xã hội hoá, huy động cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia chỉnh trang, trồng và chăm sóc cây hàng ngày, vệ sinh môi trường ngõ vào sáng thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, góp phần bảo vệ môi trường sống trong lành.

Đến nay, đoạn đường nở hoa/bích họa tại ngõ 305 đường Cổ Nhuế có chiều dài 150m, với 50 chậu lan chỉ nhược, 15 chậu hoa ngũ sắc các màu, 10 cây hoa dừa các màu, 10 chậu hoa tường vi, mẫu đơn và nhiều cây cảnh khác… Các họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên đã dành thời gian để vẽ 100m tranh vẽ dọc tuyến phố. Tổng kinh phí xây dựng tuyến đường là 48 triệu đồng, trong đó, Chi hội đã huy động xã hội hoá 45 triệu đồng.

Hội LHPN phường Cổ Nhuế 2: Gắn biển công trình đoạn đường nở hoa, bích họa - ảnh 3
Các đại biểu thực hiện nghi lễ gắn biển công trình.

Bà Nghiêm Thị Hồng Vân, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố Viên 2 chia sẻ: Ngay sau khi nhận được kế hoạch triển khai cuộc thi “Tuyến phố/đoạn đường nở hoa, bích họa” năm 2024 của Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm, Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố Viên 2 đã bám sát chỉ đạo của Hội LHPN phường Cổ Nhuế 2, thống nhất triển khai xuống 100% cán bộ, hội viên phụ nữ trong Chi hội, phát huy vai trò nòng cốt của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân trong việc giữ gìn môi trường sống, làm đẹp cảnh quan môi trường, trở thành phong trào chung, có sức lan toả vào cuộc sống như thường xuyên tham gia trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh; chăm sóc và chỉnh trang các đoạn đường phụ nữ tự quản, đoạn đường xanh - sạch - đẹp, đoạn đường nở hoa bích họa, điểm hoa xoá bỏ chân rác; góp phần bảo vệ môi trường sống trong lành, tạo cảnh quan đẹp, xây dựng phường Cổ Nhuế 2 trở thành đô thị xanh - sạch - văn minh.

Hội LHPN phường Cổ Nhuế 2: Gắn biển công trình đoạn đường nở hoa, bích họa - ảnh 4
Công trình có sự nỗ lực cố gắng của các hội viên phụ nữ Chi hội Phụ nữ Tổ dân phố Viên 2 cùng sự tạo điều kiện, hỗ trợ của chính quyền địa phương, sự tâm huyết và trách nhiệm của các họa sĩ chuyên nghiệp và nghiệp dư trên địa bàn phường.

Mô hình “đoạn đường/tuyến phố nở hoa, bích họa” đã thực sự lan toả đến từng chi, tổ Hội, để trong tổ dân phố đều có những đoạn đường nở hoa, xoá bỏ các tụ điểm rác, tạo cảnh quan đẹp. Mô hình đã dần thay đổi được nhận thức về vấn đề vệ sinh môi trường, giúp mọi người nhận thức và có ý thức hơn trong việc gìn giữ môi trường và làm đẹp cảnh quan con đường, tuyến phố, góp phần xây dựng phường ngày cành văn minh” - bà Nghiêm Thị Hồng Vân cho biết.

Hội LHPN phường Cổ Nhuế 2: Gắn biển công trình đoạn đường nở hoa, bích họa - ảnh 5
Hội LHPN phường Cổ Nhuế 2: Gắn biển công trình đoạn đường nở hoa, bích họa - ảnh 6
Các đại biểu tham quan đoạn đường nở hoa, bích họa.

Phát biểu tại chương trình gắn biển công trình “tuyến phố nở hoa, bích họa", Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm Bùi Thị Trinh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các hội viên phụ nữ và nhân dân Tổ dân phố Viên 2, đồng thời cảm ơn sự tạo điều kiện, hỗ trợ của chính quyền địa phương, sự tâm huyết và trách nhiệm của các họa sĩ chuyên nghiệp và nghiệp dư để hoàn thành tuyến phố nở hoa, bích họa tại ngõ 305 đường Cổ Nhuế.

Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm Bùi Thị Trinh cũng hi vọng, các hội viên phụ nữ tiếp tục phát huy tinh thần nhiệt tình, tích cực của mình, huy động xã hội hoá, để tiếp tục xây dựng các tuyến đường nở hoa, bích họa, để mỗi tuyến phố trên toàn phường đều là một tuyến phố nở hoa, bích hoạ, xây dựng tổ dân phố văn hoá, văn minh xanh - sạch - đẹp.

 

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội: Tiếp tục hoạt động thăm, tặng quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại huyện Phú Xuyên

Hội LHPN Hà Nội: Tiếp tục hoạt động thăm, tặng quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại huyện Phú Xuyên

(PNTĐ) - Bão số 3 đi qua, nhưng các hoạt động chia sẻ khó khăn với người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ của Hội LHPN Hà Nội vẫn tiếp tục được triển khai. Ngày 8/10/2024, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Thị Thiên Hương dẫn đầu Đoàn công tác của Hội đã đến thăm, tặng 60 suất quà cho các hộ dân trong vùng bị ngập lụt tại huyện Phú Xuyên.
Trao giải Cuộc thi sáng tác ca khúc ca ngợi Phụ nữ, Người mẹ Việt Nam

Trao giải Cuộc thi sáng tác ca khúc ca ngợi Phụ nữ, Người mẹ Việt Nam

(PNTĐ) -  Tối 7/10, Hội LHPN Việt Nam phối hợp Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam tổ chức trao giải thưởng Cuộc thi sáng tác ca khúc ca ngợi Phụ nữ, Người mẹ Việt Nam nhằm vinh danh các nhạc sĩ, nghệ sĩ có tác phẩm đạt giải và biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức triển khai thực hiện.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương các sáng kiến của phụ nữ trong hoạt động Hội

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân biểu dương các sáng kiến của phụ nữ trong hoạt động Hội

(PNTĐ) - Trong suốt 94 năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam luôn coi trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ Hội từ Trung ương đến cơ sở; thường xuyên tham mưu với Đảng, Nhà nước ban hành các chủ trương, chính sách chăm lo xây dựng, phát triển, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ Hội đáp ứng yêu cầu thực tiễn của thời đại và của đất nước