Hội LHPN phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình: Trao yêu thương cho 10 trẻ mồ côi

NGUYỄN LAN HƯƠNG, CHỦ TỊCH HỘI LHPN PHƯỜNG NGỌC KHÁNH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Vừa qua, Hội LHPN phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình đã kết nối các nhà hảo tâm và vận động cán bộ hội viên các Chi hội nhận đỡ đầu 10 trẻ mồ côi, mất nguồn nuôi dưỡng, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Đây là hoạt động nhân văn nhằm hưởng ứng Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động và Chương trình "Đồng hành cùng con" do Hội LHPN Hà Nội phát động.

Hội LHPN phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình: Trao yêu thương cho 10 trẻ mồ côi - ảnh 1
Tấm lòng của các cán bộ, hội viên phụ nữ phường Ngọc Khánh dành cno các con đỡ đầu

Kinh phí hỗ trợ đỡ đầu mỗi trẻ từ 300.000 đồng - 1.000.000 đồng/tháng tùy hoàn cảnh của từng trẻ. Thời gian trẻ được nhận đỡ đầu đến hết năm 15 tuổi.

Bên cạnh đó, Hội LHPN phường Ngọc Khánh cũng luôn quan tâm thăm hỏi, tặng quà động viên các trẻ có hoàn cảnh khó khăn vào những ngày lễ tết như  Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu, Ngày khai trường… Vừa qua, Hội cũng đã tặng 06 xe đạp, máy tính cho một số trẻ để hỗ trợ các em có điều kiện học tập tốt hơn.

Hội LHPN phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình: Trao yêu thương cho 10 trẻ mồ côi - ảnh 2
Hội LHPN phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình: Trao yêu thương cho 10 trẻ mồ côi - ảnh 3
Hội LHPN phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình: Trao yêu thương cho 10 trẻ mồ côi - ảnh 4
Hội LHPN phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình: Trao yêu thương cho 10 trẻ mồ côi - ảnh 5
Năm 2023, đã có 10 "con mồ côi" được Hội LHPN phường Ngọc Khánh kết nối và nhận đỡ đầu

Bằng tình cảm chân thành, các cán bộ, hội viên Hội LHPN phường Ngọc Khánh mong muốn sẻ chia mất mát, thiệt thòi với trẻ em mồ côi. Đồng thời qua đây tạo động lực cho các “con mồ côi” tiếp tục nỗ lực, vươn lên trong cuộc sống.

Trong thời gian tới,  Hội LHPN phường Ngọc Khánh sẽ tiếp tục rà soát trẻ có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ, đồng thời tăng cường kết nối, huy động ngày càng nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân đồng hành hỗ trợ để mang yêu thương đến với những trẻ mồ côi, giúp các con có tương lai tươi sáng hơn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

Tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền phát triển kinh tế tập thể

(PNTĐ) -Sáng ngày 25/4/2024, được sự chỉ đạo và hỗ trợ của Đoàn Chủ tịch TW Hội và Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.