Hội LHPN quận Ba Đình: Hành động “bảo vệ môi trường”, “chống ô nhiễm nhựa”

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 3/6/2023, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức Chương trình phát động hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6 và Tổng kết 5 năm phong trào “Chống rác thải nhựa”; Trao giải cuộc thi “Đoạn đường, tuyến phố xanh nở hoa” năm 2023.

Phát biểu khai mạc Chương trình, bà Đinh Thị Phương Liên, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình cho biết: Ngày Môi trường thế giới năm nay được Liên hợp quốc phát động với chủ đề "Giải pháp cho ô nhiễm nhựa”, trong đó tập trung thực hiện chiến dịch “Chống ô nhiễm nhựa” nhằm tiếp tục báo động về vấn đề cấp bách toàn cầu trong ô nhiễm rác thải nhựa.

Hội LHPN quận Ba Đình: Hành động “bảo vệ môi trường”, “chống ô nhiễm nhựa” - ảnh 1
bà Đinh Thị Phương Liên, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình  phát biểu khai mạc Chương trình

5 năm qua, phong trào “Chống rác thải nhựa” trong cấp Hội phụ nữ quận Ba Đình đã được triển khai thực hiện rất tích cực. Hàng năm, các cấp Hội  đăng ký thực hiện mô hình “Chống rác thải nhựa”; các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ quốc gia về nước sạch và vệ sinh môi trường”, Tháng hành động vì môi trường, “Sáng thứ 7 yêu thương”. Tổ chức ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động thu gom, phân loại, tái chế rác thải tại nguồn trong các cấp Hội phụ nữ và trẻ em trên địa bàn; Xây dựng Đề án “Chi hội văn minh - hội viên thân thiện trong các cấp Hội phụ nữ Quận...

Hội LHPN quận Ba Đình: Hành động “bảo vệ môi trường”, “chống ô nhiễm nhựa” - ảnh 2
Gian hàng sản phẩm tái chế từ rác thải của Hội LHPN phường Trúc Bạch
Hội LHPN quận Ba Đình: Hành động “bảo vệ môi trường”, “chống ô nhiễm nhựa” - ảnh 3
Hội LHPN phường Nguyễn Trung Trực mang tới Chương trình những lọ hoa, chậu trồng cây xinh xắn tận dụng từ các chai nhựa

Đánh giá cho thấy, phong trào “Thu gom rác thải nhựa” tại các cơ sở Hội trên địa bàn quận Ba Đình đã trở thành hoạt động thường xuyên vào các sáng thứ 7 hàng tuần. Số tiền thu về được sử dụng cho các hoạt động từ thiện, tặng quà cho phụ nữ, trẻ em, có hoàn cảnh khó khăn. 5 tháng đầu năm 2023, các cơ sở Hội đã thu gom được 7.464 kg rác tái chế với tổng số tiền gần 22 triệu đồng để tặng quà cho trẻ em mồ côi, trẻ em mất nguồn nuôi dưỡng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hội LHPN quận Ba Đình: Hành động “bảo vệ môi trường”, “chống ô nhiễm nhựa” - ảnh 4
Hội LHPN quận Ba Đình đã trao khen thưởng cho 16 tập thể có thành tích xây dựng và duy trì tốt phong trào “Chống rác thải nhựa”

Để hưởng ứng ngày môi trường thế giới, đồng thời góp phần hoàn thành chỉ tiêu môi trường trong xây dựng đô thị xanh, văn minh, tại Chương trình, Chủ tịch  Hội LHPN quận Ba Đình Đinh Thị Phương Liên đã kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ toàn quận thực hiện một số nội dung:

Tăng cường công tác tuyên truyền vận động các hội viên, tiểu thương tích cực thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”;

Tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” tại các cơ sở Hội, các hộ kinh doanh ngành hàng, ngành hàng khô;

 Duy trì, nhân rộng mô hình “Thu gom rác nhựa bảo vệ môi trường”, gây quỹ “Ngày mai cho em”;

Tiếp tục phát huy và khuyến khích các cán bộ, hội viên 14 phường duy trì gấp túi giấy, may túi thân thiện với môi trường để cung cấp đến cho cán bộ viên phụ nữ đi chợ và bán cho các hộ kinh doanh các ngành hàng và hàng khô tại các chợ trên địa bàn quận;

Phối hợp với Ban quản lý chợ kêu gọi các đơn vị sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường, tạo điều kiện cho hộ kinh doanh tiếp cận các sản phẩm thân thiện môi trường có giá cả phù hợp;

Tiếp tục kiến nghị công ty thu gom rác thực hiện đồng bộ quy trình thu gom, phân loại rác;

 Tiếp tục thực hiện đạt và vượt mục tiêu  mỗi hội viên một cây xanh góp phần cũng Quận tăng tỷ lệ cây xanh trên địa bàn;Thường xuyên chăm sóc, bảo vệ, thay mới các công trình cây xanh.

Hội LHPN quận Ba Đình: Hành động “bảo vệ môi trường”, “chống ô nhiễm nhựa” - ảnh 5
Bà Đinh Thị Phương Liên, Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình trao giải Đặc biệt cho Hội LHPN phường Kim Mã trong cuộc thi "Đoạn đường/tuyến phố xanh nở hoa"
Hội LHPN quận Ba Đình: Hành động “bảo vệ môi trường”, “chống ô nhiễm nhựa” - ảnh 6
Hội LHPN phường Điện Biên và Ngọc Hà giành giải Nhất "Đoạn đường/tuyến phố xanh nở hoa"

Tại Chương trình, Hội LHPN quận Ba Đình đã trao khen thưởng cho 16 tập thể có thành tích xây dựng và duy trì tốt phong trào “Chống rác thải nhựa”; trao giải cuộc thi “Đoạn đường/tuyên phố xanh nở hoa” trong các cấp Hội Phụ nữ quận Ba Đình, trong đó giải đặc biệt thuộc về Hội LHPN phường Kim Mã; trưng bày các sản phẩm tái chế từ rác thải của một số cơ sở Hội; diễu hành xe đạp của cán bộ, hội viên phụ nữ quận Ba Đình hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới 5/6; thu gom rác thải đổi quà.

Hội LHPN quận Ba Đình: Hành động “bảo vệ môi trường”, “chống ô nhiễm nhựa” - ảnh 7
Chị em phụ nữ Ba Đình đạp xe cổ động nhân Ngày môi trường Thế giới.
Hội LHPN quận Ba Đình: Hành động “bảo vệ môi trường”, “chống ô nhiễm nhựa” - ảnh 8
Hội LHPN quận Ba Đình: Hành động “bảo vệ môi trường”, “chống ô nhiễm nhựa” - ảnh 9
Và thu gom rác thải
Hội LHPN quận Ba Đình: Hành động “bảo vệ môi trường”, “chống ô nhiễm nhựa” - ảnh 10
Để đổi lấy những món quà xinh xắn

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.