Hội LHPN quận Ba Đình: Tích cực học và làm theo gương Bác

Chia sẻ

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Hội LHPN quận Ba Đình đã triển khai, thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ đó, việc học tập và làm theo Bác đã lan tỏa sâu rộng và trở thành việc làm “thường xuyên, liên tục” trong cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn quận.

Với phương châm “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” và tinh thần tương thân tương ái hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch bệnh Covid -19, mô hình “Bữa sáng 0 đồng” của Hội LHPN phường Ngọc Khánh phát động vào tháng 8/2021 đã nhận được sự quan tâm chia sẻ của cán bộ Hội viên phụ nữ toàn phường. Nhờ đó, hàng trăm suất cháo nóng hổi được cán bộ hội viên chuyển đến người dân khó khăn trên địa bàn cũng như người già neo đơn, lao động tự do bị mắc kẹt không thể về quê do dịch.

Không những thế, Hội PN còn vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân tặng quà, hỗ trợ cho các gia đình khó khăn trên địa bàn. Cùng với đó, Hội PN còn tổ chức các hoạt động như “Đi chợ đã có chúng tôi” hay “Bếp yêu thương tới gần”, giúp người dân thực hiện tốt hơn quy định về giãn cách xã hội theo tinh thần chỉ đạo của Thành phố trong thời gian qua.

Hội LHPN quận Ba Đình tặng Giấy khen cho các tập thể cá nhân xuất sắc trong học và làm theo gương Bác.Hội LHPN quận Ba Đình tặng Giấy khen cho các tập thể cá nhân xuất sắc trong học và làm theo gương Bác.

Đồng chí Đinh Thị Phương Liên, Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình cho biết: Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với Cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, hội viên, phụ nữ quận.

Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả của các cá nhân, tập thể trong học tập và làm theo Bác đã xuất hiện. Không chỉ có phường Ngọc Khánh làm tốt những mô hình trong học và làm theo Bác, tại các phường Kim Mã, Liễu Giai, Vĩnh Phúc, Trúc Bạch, Đội Cấn … cán bộ hội viên phụ nữ còn say mê hoạt động thiện nguyện bằng việc tham gia vào mô hình “Bữa cơm ấm tình”, với  27.407 suất cơm tại các bếp ăn an toàn tại gia đình của cán bộ Hội để gửi tới lực lượng y bác sỹ, cán bộ trực chốt những lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Cán bộ Hội những trở thành những “shiper không đồng” vận chuyển các suất ăn, nhu yếu phẩm gửi tới các hộ khó khăn, những phụ nữ mang thai sinh non phải ở lại bệnh viện hay những y bác sỹ tại các điểm tiêm, xét nghiệm tại các trạm y tế các phường trên địa bàn. Họ còn là thay phiên nhau tham gia  đồng hành cùng các Tổ trực tại các chốt kiểm soát cách ly y tế, hoặc đi rà soát khai báo y tế, truy vết liên quan F0….

Đặc biệt trong hoạt động phòng chống dịch, Mô hình “Tấm áo yêu thương” của Hội PN phát động đã tặng 290 áo làm mát được gửi tới các y, bác sỹ,  các chốt trực, lực lượng tuyến đầu chống dịch của 14 phường thuộc Quận và tặng Hội LHPN tỉnh Bình Dương.

Các mô hình làm theo Bác của phụ nữ quận đều thể hiện tinh thần “Dân vận khéo”. Đó là chị em cán bộ Hội đã vận động, tuyên truyền đông đảo phụ nữ tham gia và tiếp tục duy trì mô hình “Hoa trong phố”, ”Tuyến phố xanh” “Sân chơi cộng đồng”, “Tường bích họa”, “Nhà tôi có bình chữa cháy”…. Duy trì mô hình “Nồi cháo từ thiện” cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tịa các bệnh viện K, bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh việt Huyết học và truyền máu Trung ương.

Hội PN cũng đã duy trì và nâng cao chất lượng và nhân rộng mô hình “Chi hội phụ nữ văn minh” trong việc cưới, việc tang. Mô hình này được các cấp Hội triển khai sâu rộng, đồng bộ với nội dung, tiêu chí, giải pháp, biện pháp cụ thể. Đến nay, 100% chi hội phụ nữ thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang (165/165 chi hội tại các cơ sở Hội). Năm 2021, Hội PN còn tổ chức phát động Tuần lễ “Tấm lòng vàng năm 2021”; trao 150 xuất quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, cận nghèo, hội viên Hội Người Mù, Hội Người khuyết tật, Hội Cựu Thanh niên xung phong, Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin, Câu lạc bộ phụ nữ khuyết tật mỗi xuất quà trị giá 500.000 đồng và quà với tổng số tiền là 105 triệu đồng.

Nhờ làm tốt việc học tập và làm theo Bác thông qua các mô hình cụ thể đã giúp chị em cán bộ Hội viên và người dân về thực hành lối sống đẹp, việc làm ý nghĩa, góp phần tích cực phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Những việc làm của cán bộ hội trong Học và làm theo  Bác đã góp vào phần thưởng cao quý giành cho Đảng bộ và nhân dân Quận Ba Đình nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ trong “Đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2017 – 2021.

“Trong thời gian tới, để thực hiện tốt hơn nữa việc học tập và làm theo gương Bác, Hội PN quận Ba Đình sẽ phát động và triển khai phong trào thi đua “Phụ nữ Ba Đình ứng xử đẹp, thanh lịch, văn minh, trọng khách” với 4 đề án, chương trình (đề án “Xây dựng chi hội văn minh – Hội viên thân thiện”, đề án chiến lược truyền thông “Nét đẹp phụ nữ Ba Đình”, chương trình “Phụ nữ Ba Đình ứng xử đẹp với môi trường”, chương trình: “Cử chỉ đẹp - Hạnh phúc lớn”) nhằm vận động, thực hiện, truyền thông, quảng bá hình ảnh duyên dáng, thanh lịch, năng động của phụ nữ Ba Đình; tập trung vận động phụ nữ kinh doanh, dịch vụ, phụ nữ làm việc tại các khu di tích lịch sử, văn hóa đề cao lòng tự trọng, sự thân thiện, mến khách để mỗi người đến với Ba Đình sẽ có những ấn tượng tốt đẹp nhất”, đồng chí Đinh Thị Phương Liên cho biết.

HOÀNG ANH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.