Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Gặp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 18/10, Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm long trọng tổ chức Hội nghị Gặp mặt cán bộ Hội nhân dịp kỷ niệm93 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, trao giải các cuộc thi do Hội LHPN quận phát động; tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tới dự và chỉ đạo tại Hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội; đồng chí Nguyễn Thị Hảo, Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phụ nữ phát triển phụ nữ, Hội LHPN TP Hà Nội; đồng chí Lưu Ngọc Hà, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm; đồng chí Nguyễn Hữu Tuyên, Phó Bí thư TT Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận; đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ, Phó Chủ tịch HĐND quận; đồng chí Văn Thuý Hoa, Chủ tịch Mặt trận tổ quốc quận Bắc Từ Liêm… cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Quận uỷ, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, Hội, đoàn thể, Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Quận; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ các phường và các đơn vị trực thuộc, đại diện các tập thể, cá nhân đạt giải thưởng các cuộc thi…

Các phong trào thi đua của Hội lan toả rộng rãi trong cộng đồng

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Bùi Thị Trinh, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm cho biết: Những năm qua, với phương châm chỉ đạo toàn diện, chủ động, Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ và sự nghiệp bình đẳng giới; thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ.

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Gặp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 1
Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Bám sát các nhiệm vụ chính trị của Quận và nhu cầu, nguyện vọng của các tầng lớp phụ nữ, Hội đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp; vận dụng và cụ thể hóa các phong trào thi đua, cuộc vận động, các Đề án, chương trình của Chính phủ, Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Hà Nội.

Các chư­ơng trình và phong trào thi đua do Hội phát động mang tính xã hội rộng rãi, tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, đem lại lợi ích thiết thực cho hàng vạn phụ nữ, trẻ em; qua đó hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và các phong trào thi đua yêu nước, góp phần quan trọng vào thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của Quận.

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Gặp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 2
Đồng chí Bùi Thị Trinh, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm phát biểu khai mạc hội nghị

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm và chủ đề năm 2023, Ban Thường vụ Hội LHPN quận đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, tập trung lãnh đạo triển khai các nội dung thi đua ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2023 và đạt kết quả cao.

Các cấp Hội phụ nữ từ quận tới cơ sở đã tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; chủ động, sáng tạo tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Thủ đô Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch”, cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” gắn với 02 Bộ quy tắc ứng xử của UBND Thành phố, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”

Phong trào thi đua được triển khai sâu rộng thông qua các cuộc thi: “Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi”, thi viết “Tìm hiểu Điều lệ Hội LHPN Việt Nam khóa XIII, nhiệm kỳ 2022 – 2027”, cuộc thi “Tuyến phố, đoạn đường nở hoa, bích họa”, viết gương điển hình tiên tiến - người tốt việc tốt, cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật phòng chống bạo lực gia đình 2022”; triển khai xây dựng 3 mô hình điểm trong thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng của UBND Thành phố: “TDP văn hóa kiểu mẫu”, “Di tích lịch sử kiểu mẫu”, “Chợ văn minh – an toàn – hiệu quả”; thực hiện có hiệu quả mô hình “Phụ nữ  Bắc Từ Liêm chung tay phòng chống rác thải nhựa”; hưởng ứng tham gia ủng hộ chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”; chương trình “Mẹ đỡ đầu”; tham gia đạt giải các cuộc thi do Hội cấp trên tổ chức như “Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa” năm 2023 với ý tưởng sản phẩm sáng tạo của phụ nữ khuyết tật đạt giải Khuyến khích cấp Trung ương, cuộc thi “Chủ tịch Hội cơ sở giỏi” cấp Thành phố đạt giải Ba và nhiều cuộc thi khác...

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Gặp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 3
Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm tặng hoa nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Các phong trào thi đua, các công trình, phần việc do Hội phát động đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, đem lại hiệu quả thiết thực. Các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, khởi sự, khởi nghiệp kinh doanh, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc, trật tự văn minh đô thị được duy trì nền nếp. Các cấp Hội phụ nữ quận đã làm tốt công tác quản lý vốn vay trên 263 tỷ đồng (chiếm 70% tổng dư nợ trong toàn quận), không có nợ quá hạn; giới thiệu việc làm cho 1.020/500 lao động (trong đó 70% là lao động nữ), hỗ trợ 42 phụ nữ khởi sự kinh doanh (đạt 42/10 = 420% chỉ tiêu). Công tác phát triển hội viên, nâng cao năng lực cán bộ Hội, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh được quan tâm chỉ đạo sâu sát đảm bảo hiệu quả; các cấp Hội phát triển mới 682 hội viên mới (đạt 207% chỉ tiêu giao).

Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm – Bùi Thị Trinh biểu dương những nỗ lực và sự đóng góp to lớn của toàn thể cán bộ hội viên phụ nữ Quận, đồng thời trân trọng cảm ơn Hội LHPN thành phố Hà Nội, các cấp ủy Đảng, chính quyền các ban ngành đoàn thể từ Quận đến cơ sở đã chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện và nhiệt tình ủng hộ cho phong trào phụ nữ quận Bắc Từ Liêm ổn định và phát triển như hôm nay.

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Gặp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 4
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội Phụ nữ quận đã đạt được trong những năm qua

Theo đồng chí Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm Bùi Thị Trinh, để hướng tới chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập quận Bắc Từ Liêm, phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội phụ nữ quận tiếp tục phát triển mới trong thời gian tới, Ban Chấp hành Hội LHPN Quận đề nghị cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn quận đoàn kết, chủ động, sáng tạo đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động Hội, ngày càng thiết thực, hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em, quan tâm đến phụ nữ khuyết tật và trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để không người phụ nữ nào bị bỏ lại phía sau. Tiếp tục thực hiện Điều lệ Hội LHPN Việt Nam khóa XIII, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu thi đua năm 2023 đã đề ra, góp phần xây dựng Quận Bắc Từ Liêm ngày càng giàu đẹp, văn minh…

Sự phát triển của Quận Bắc Từ Liêm có một phần đóng góp rất lớn của Hội Phụ nữ

Ghi nhận và trân trọng những kết quả đóng góp của Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm, đồng chí Nguyễn Hữu Tuyên, Phó Bí thư Thường trực quận uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận cho biết, tại quận Bắc Từ Liêm, có 33,3% tỷ lệ nữ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Quận, 39,9% tỷ lệ nữ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ cấp cơ sở. Điều này cho thấy, phụ nữ đã và đang ngày càng phát huy vai trò trong nhiều lĩnh vực. Những đóng góp bền bỉ, thầm lặng của các thế hệ phụ nữ ngày càng tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang.

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Gặp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 5
Các cá nhân đạt giải trong các cuộc thi của Hội LHPN quận tổ chức

Theo Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Nguyễn Hữu Tuyên, những năm qua, với những giải pháp hết sức chủ động, sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả và sự vào cuộc đồng bộ, chung sức, đồng lòng của cả hệ thống chính trị, quận Bắc Từ Liêm đã đạt được nhiều kết quả tích cực như: Tình hình kinh tế của Quận duy trì mức độ tăng khá, kinh tế năm sau tăng cao hơn năm trước; cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo. Đời sống Nhân dân được nâng lên. Diện mạo đô thị và các tổ dân phố có chuyển biến rõ rệt, khang trang, văn minh hơn. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn Quận được duy trì ổn định; tuyệt đại đa số Nhân dân tin tưởng vào chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước…

“Có được những kết quả quan trọng đó, có sự đóng góp không nhỏ của các cán bộ, hội viên các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn Quận” – Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Bắc Từ Liêm nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội Phụ nữ quận đã đạt được trong những năm qua. Trong đó, công tác chỉ đạo phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội Phụ nữ đã và đang ngày càng đi vào chiều sâu; Tổ chức Hội ngày càng phát triển, tỷ lệ hội viên tăng đáng kể, đội ngũ cán bộ Hội ngày càng trưởng thành, khẳng định được vai trò của phụ nữ trong việc tham gia công tác lãnh đạo và quản lý các cấp.

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Gặp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 6
Giải Đặc biệt cuộc thi Tuyến phố/đoạn đường nở hoa/bích hoạ năm 2023 được trao cho Hội LHPN phường Đức Thắng

Nội dung, phương thức hoạt động có nhiều đổi mới với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phát huy hiệu quả vai trò tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định 217, 218 của Bộ Chính trị (khóa XI), xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Cùng với đó, với thiên chức của người phụ nữ, chị em đã nỗ lực vượt qua những khó khăn, thể hiện rõ vai trò nòng cốt đối với mái ấm gia đình, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc; là những tấm gương tiêu biểu trong học tập, lao động, sản xuất và được các cấp, các ngành tôn vinh, khen thưởng…

“Hiện nay, các cấp Hội đang khai thác và quản lý tốt các nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi cho trên 3.600 phụ nữ và phụ nữ nghèo vay phát triển kinh tế, tạo việc làm, tăng thu nhập với nguồn vốn trên 263 tỷ đồng; tham gia hưởng ứng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội phát động, đã có 50 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận tiếp tục được nhận đỡ đầu với kinh phí ít nhất 500.000 đồng/cháu/mỗi tháng và được duy trì từ năm 2022 đến khi các trẻ được 18 tuổi...

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Gặp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 7
Hội nghị đã tổ chức trao tặng quà cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn,

Đây những kết quả rất đáng được ghi nhận và trân trọng. Thay mặt lãnh đạo Quận, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích mà cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ quận Bắc Từ Liêm trong những năm qua” – đồng chí Nguyễn Hữu Tuyên biểu dương.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuyên cũng đề nghị, thời gian tới, công tác Hội và phong trào phụ nữ đang đứng trước nhiều thuận lợi, đan xen với thách thức, cùng nhiều vấn đề mới đặt ra cần phải giải quyết. Do đó, Hội Phụ nữ cần tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của phụ nữ với sự nghiệp cách mạng của dân tộc, hạnh phúc của mỗi gia đình và bình đẳng giới. Đồng thời, chính chị em phụ nữ không ngừng phấn đấu, vươn lên, nhận thức rõ hơn vai trò, trách nhiệm của mình với đơn vị, địa phương, với gia đình; không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ mới “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”…

Tại Hội nghị, Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm đã trao giải các Cuộc thi do Hội LHPN quận phát động, tặng quà cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tuyên truyền cho các cán bộ, hội viên phụ nữ các nội dung của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cụ thể, cuộc thi viết Tìm hiểu Điều lệ Hội LHPN Việt Nam khóa XIII: Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm đã trao giải Tập thể cho Hội LHPN phường Đức Thắng và Hội LHPN phường Phúc Diễn; 22 cá nhân, trong đó 2 giải Nhất thuộc về Chi hội phụ nữ số 1 phường Phú Diễn.

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Gặp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 8

Cuộc thi “Tuyến phố, đoạn đường nở hoa/bích họa” do các cấp Hội phụ nữ tự quản năm 2023: Với 19 tuyến phố/đoạn đường nở hoa, bích họa đăng ký dự thi, Hội LHPN Quận đã trao giải thưởng cho 14 tuyến phố, đoạn đường nở hoa gồm 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Gặp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 9

Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật phòng chống bạo lực gia đình”Sau 1 tháng triển khai, Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Luật phòng chống bạo lực gia đình” do Hội LHPN quận phối hợp với Liên Đoàn lao động và Đoàn TNCS HCM Quận tổ chức đã thu hút đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ, đoàn viên thanh niên, đoàn viên công đoàn tham gia dự thi. Ban tổ chức đã lựa chọn và quyết định trao 1 Giải Nhất, 2 Giải Nhì, 6 Giải Ba và 16 Giải khuyến khích cho các cá nhân tham gia Cuộc thi.

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Gặp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam - ảnh 10

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.