Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm ra mắt ban tự quản chung cư an toàn

MAI CHI
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng ngày 12/12, Hội LHPN phường Xuân Đỉnh - đơn vị được Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm chọn làm điểm, đã tổ chức hội nghị ra mắt Ban Tự quản Chung cư an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em tại chung cư 789 thuộc tổ dân phố Trung 3, phường Xuân Đỉnh.

Đến dự hội nghị có lãnh đạo Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm, lãnh đạo UBND phường Xuân Đỉnh, các phòng, ban, công an phường, cùng đông đảo nhân dân tại khu chung cư. 

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm ra mắt ban tự quản chung cư an toàn - ảnh 1
Ban Tự quản Chung cư an toàn, thân thiện với trẻ em ra mắt

 

Chủ tịch Hội LHPN phường Xuân Đỉnh Lê Thị Lý, sau khi nhận được công văn hướng dẫn chỉ đạo của Hội LHPN TP Hà Nội, Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm; Hội LHPN phường Xuân Đỉnh đã phối hợp UBND phường khảo sát toàn bộ chung cư trên địa bàn phường. Từ đó, lựa chọn chung cư 789 là chung cư an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em. Chung cư 789 gồm 2 tòa nhà, mỗi tòa 26 tầng, với 816 căn hộ, ước khoảng 3.000 dân, trong đó hơn 2.000 người là phụ nữ và trẻ em. Chung cư được xây dựng có 4 phòng sinh hoạt cộng đồng, khu vui chơi giải trí, phòng đọc, phòng vẽ cho người lớn và trẻ em. Đặc biệt, chung cư được lắp đặt các cảnh báo nguy hiểm theo tiêu chí chung cư an toàn.

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm ra mắt ban tự quản chung cư an toàn - ảnh 2
Bà Hoàng Thị Mận, Phó Ban Quản trị - Trưởng Ban Tự quản chung cư thông qua Quy chế hoạt động của Ban Tự quản

 

Hội nghị đã công bố Quyết định công nhận Chung cư an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em và công bố Quyết định thành lập Ban Tự quản chung cư an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em. Theo đó, Ban Tự quản gồm 7 thành viên, do bà Hoàng Thị Mận, Phó Ban Quản trị chung cư làm Trưởng ban. Hai Phó Trưởng ban là ông Cao Văn Thành, Giám đốc quản lý vận hành chung cư và bà Nguyễn Thị Tuyết, Chi ủy viên Chi bộ Trung 3, Tổ trưởng Tổ Phụ nữ.

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm ra mắt ban tự quản chung cư an toàn - ảnh 3
Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm Bùi Thị Trinh phát biểu tại Hội nghị ra mắt

 

Ban tự quản “Chung cư an toàn, thân thiện với phụ nữ, trẻ em” là mô hình hoạt động xã hội tự nguyện với sự tham gia của các thành viên gồm đại diện Chi hội phụ nữ khu dân cư, Ban quản trị chung cư, trưởng các tầng và tổ bảo vệ. Các thành viên trong Ban hoạt động trên cơ sở đoàn kết, cùng bàn bạc đi đến thống nhất đưa ra các nội dung đảm bảo cùng xây dựng, quản lý chung cư an toàn, thân thiện, đúng pháp luật và phù hợp với các quy định của địa phương. Thông qua việc sinh hoạt của Ban tự quản sẽ phổ biến thông tin, quy định của địa phương về quản lý chung cư, công tác phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự. Từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân sinh sống, làm việc trong khu chung cư, giảm thiểu tai nạn thương tích, phòng ngừa bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em trong khu chung cư; đồng thời tạo sự kết nối, giao lưu, chia sẻ giữa cư dân với Ban tự quản, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý chung cư an toàn và tạo sự thân thiện.

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm ra mắt ban tự quản chung cư an toàn - ảnh 4
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Xuân Đỉnh Đỗ Xuân Chung phát biểu tại lễ ra mắt

 

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm ra mắt ban tự quản chung cư an toàn - ảnh 5

 

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm ra mắt ban tự quản chung cư an toàn - ảnh 6

 

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm ra mắt ban tự quản chung cư an toàn - ảnh 7
Kể từ ngày thành lập, Chung cư 789 đã có nhiều hoạt động ý nghĩa quan tâm đến đời sống tinh thần của người dân, nhất là phụ nữ và trẻ em

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Bùi Thị Trinh, Chủ tịch Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm mong muốn thông qua mô hình này sẽ huy động được sự tham gia nhiệt tình của các thành viên, đặc biệt là Ban quản trị chung cư, trưởng các tầng để xây dựng, quản lý chung cư an toàn, thân thiện, người dân đoàn kết, chấp hành tốt các quy định pháp luật của nhà nước, địa phương. Một lần nữa khẳng định việc ra mắt Ban Tự quản Chung cư an toàn, thân thiện với phụ nữ và trẻ em là sự kiện quan trọng của phường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Xuân Đỉnh Đỗ Xuân Chung mong rằng Hội LHPN quận có chỉ đạo sát sao; Hội LHPN phường Xuân Đỉnh phối hợp tốt với các đoàn thể, đồng hành cùng Ban quản trị khu chung cư xây dựng kế hoạch hành động, nội dung sinh hoạt từng quý phù hợp, linh hoạt, để mô hình ngày càng phát triển hoạt động có hiệu quả đi vào thực tế, có ý nghĩa.       

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.