Hội LHPN quận Cầu Giấy: Mang “mái ấm” đến cho phụ nữ khó khăn huyện Ba Vì

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 20/4, Hội LHPN quận Cầu Giấy đã tổ chức nghiệm thu và bàn giao công trình "Mái ấm tình thương" cho chị Nguyễn Thị Thành - hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thông Phú Nhiêu, xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Tham dự buổi nghiệm thu và bàn giao mái ấm, có các đồng chí: Nguyễn Đức Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì; Nguyễn Kim Lê - Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy; Đỗ Thị Thúy Hằng - Chủ tịch Hội LHPN huyện Ba Vì; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, MTTQ, Ban Chỉ huy quân sự quận Cầu Giấy; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, MTTQ huyện Ba Vì; đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể xã Thái Hòa và thôn Phú Nhiêu, cùng đông đảo họ hàng, hàng xóm của chị Nguyễn Thị Thành.

Hội LHPN quận Cầu Giấy: Mang “mái ấm” đến cho phụ nữ khó khăn huyện Ba Vì - ảnh 1
Đồng chí Nguyễn Kim Lê - Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy phát biểu tại buổi bàn giao

Báo cáo về kết quả thực hiện xây dựng "Mái ấm tình thương" năm 2023 cho gia đình chị Nguyễn Thị Thành, đồng chí Phùng Thị Thủy - Chủ tịch Hội LHPN xã Thái Hòa thông tin: Ngay sau khi được Hội LHPN Quận Cầu Giấy đồng ý hỗ trợ và thống nhất với Hội LHPN huyện Ba Vì về chương trình xây dựng mái ấm tình thương cho hội viên nghèo của xã, Hội LHPN xã Thái Hòa báo cáo cấp ủy, chính quyền địa phương và triển khai đến các chi, tổ Hội tiến hành rà soát những gia đình hội viên phụ nữ thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nhà xuống cấp có nhu cầu xây, sửa nhà ở trong năm 2023.

Hội LHPN quận Cầu Giấy: Mang “mái ấm” đến cho phụ nữ khó khăn huyện Ba Vì - ảnh 2
Quang cảnh buổi nghiệm thu - bàn giao mái ấm tình thương

Qua rà soát của các chi hội có gia đình chị Nguyễn Thị Thành - sinh năm 1975, hội viên phụ nữ thôn Phú Nhiêu có nhà ở xuống cấp, gia đình chị thuộc diện hộ cận nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm, bản thân chị sức khỏe yếu, công việc chủ yếu làm ruộng, thu nhập thấp, nuôi 3 đứa con ăn học, 1 cháu gái đang học lớp 11 và 2 cháu trai sinh đôi đang học lớp 9 cùng 01 em gái chồng bị tâm thần. Đất ở chính chủ đã có trích lục đứng tên Hoàng Văn Luận (chồng chị) với diện tích 239 m2 không có tranh chấp. Hội LHPN xã báo cáo đề nghị lên Hội LHPN huyện Ba Vì.

Qua khảo sát của Hội LHPN huyện Ba Vì xét thấy đủ điều kiện để đề nghị Hội LHPN Hội LHPN Quận Cầu giấy hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình chị Nguyễn Thị Thành.

Hội LHPN quận Cầu Giấy: Mang “mái ấm” đến cho phụ nữ khó khăn huyện Ba Vì - ảnh 3
Các đại biểu thăm nhà mới của chị Nguyễn Thị Thành

Trên cơ sở nguồn kinh phí hỗ trợ 40.000.000đ của Hội LHPN quận Cầu Giấy, chị Thành đã có thêm động lực để quyết tâm xây, sửa lại căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng của gia đình. Theo đó, anh chị em họ hàng nội ngoại hỗ trợ thêm 40 triệu đồng và ngày công; MTTQ huyện Ba Vì 5 triệu đồng; MTTQ xã 3 triệu đồng; Hội LHPN xã vận động ủng hộ được 24,8 triệu đồng; Chi hội phụ nữ thôn Phú Nhiêu giúp đỡ 9 ngày công; cùng với số tiền tiết kiệm được, "mái ấm tình thương" của chị Thành đã được khởi công ngày 2/3/2023 và đến nay đã hoàn thiện, đưa vào sử dụng với diện tích 125m2.

Hội LHPN quận Cầu Giấy: Mang “mái ấm” đến cho phụ nữ khó khăn huyện Ba Vì - ảnh 4
Đại diện lãnh đạo Hội LHPN quận Cầu Giấy tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ xây, sửa mái ấm cho chị Nguyễn Thị Thành

Vui mừng và phấn khởi khi chứng kiến gia đình chị Thành nay đã có mái ấm mới, đồng chí Nguyễn Kim Lê - Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy chia sẻ thêm: Hoạt động cũng là một trong những nội dung đăng ký của Hội LHPN quận nhân kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

"Với phụ nữ Cầu Giấy, nhiều năm qua, các cán bộ hội viên luôn rất tích cực trong công tác nhân đạo, từ thiện; hàng năm đều hỗ trợ kinh phí xây, sửa 5-7 "Mái ấm tình thương" cho hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn quận cũng như các quận/huyện bạn. Với phương châm mỗi hội viên một "viên gạch hồng" và tinh thần "lá lành đùm lá rách", dù sự hỗ trợ có thể không quá lớn nhưng sẽ trở thành điểm tựa để các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thêm động lực để vươn lên, có cuộc sống ấm áp, hạnh phúc hơn".

Hội LHPN quận Cầu Giấy: Mang “mái ấm” đến cho phụ nữ khó khăn huyện Ba Vì - ảnh 5
Các đại biểu thực hiện nghi lthức khánh thành mái ấm cho gia đình chị Nguyễn Thị Thành

Xúc động khi đón nhận tình cảm, sự quan tâm của Hội LHPN quận Cầu Giấy cùng các ban ngành, đoàn thể của huyện Ba Vì, xã Thái Hòa, chị Nguyễn Thị Thành bộc bạch: "Cuộc sống khó khăn, còn phải lo cho các con học tập, trong khi công việc không ổn định nên dù căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, chưa khi nào tôi dám nghĩ tới việc sửa sang lại nơi ở của mình, đành cố gắng chịu đựng.

Hội LHPN quận Cầu Giấy: Mang “mái ấm” đến cho phụ nữ khó khăn huyện Ba Vì - ảnh 6
 Đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện Ba Vì tặng quà chúc mừng chị Nguyễn Thị Thành

Nhưng nhờ khoản tiền hỗ trợ của Hội LHPN quận Cầu Giấy tôi dã có thêm động lực để quyết tâm, cùng với các ban ngành đoàn thể của huyện, xã huy động thêm nguồn hỗ trợ. Bây giờ có căn nhà mới kiên cố, khang trang, cứ nhớ lại những tháng ngày 4 mẹ con cùng nhau nằm ngang trên 1 chiếc giường, ngày mưa nước dột vào mặt, ngày lạnh co ro... tôi lại thấy như mình đang mơ. Và giấc mơ của mẹ con tôi đã thực sự trở thành hiện thực" - chị Thành nước mắt rưng rưng.

Hội LHPN quận Cầu Giấy: Mang “mái ấm” đến cho phụ nữ khó khăn huyện Ba Vì - ảnh 7
Đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện Ba Vì tặng quà chúc mừng chị Nguyễn Thị Thành

Trong khuôn khổ buổi khánh thành, bàn giao mái ấm tình thương, đại diện Hội LHPN huyện Ba Vì, cùng các ban ngành, đoàn thể huyện Ba Vì và xã Thái Hòa cũng có những phần quà dành tặng gia đình chị Nguyễn Thị Thành. Ai nấy đều mong rằng, sau khi đã có ngôi nhà kiên cố, chị sẽ yên tâm lao động, phát triển kinh tế, nuôi dạy các con nên người, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.