Hội LHPN quận Đống Đa: Trao giải cuộc thi Clip tiếng hát dân ca và trao tặng chương trình Mẹ đỡ đầu - Kết nối yêu thương

Chia sẻ

Sáng ngày 17/3, Hội LHPN quận Đống Đa đã tổ chức hội nghị Trao giải thi Clip tiếng hát dân ca, trao tặng chương trình Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương; tặng túi giấy cho bệnh viện và tặng máy tính cho trẻ em mồ côi trên địa bàn quận.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thị Bích Hằng, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa cho biết: Để tuyên truyền, tôn vinh nét đẹp của Phụ nữ Việt Nam nói chung, nét đẹp Phụ nữ Thủ đô nói riêng trong cuộc sống, lao động, góp phần giữ gìn văn hóa của người Hà Nội thanh lịch, văn minh, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng về việc giữ gìn và phát huy truyền thống quý báu của dân tộc; thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022- 2027, Hội LHPN quận Đống Đa đã tổ chức Hội thi Clip Tiếng hát dân ca .

Hội LHPN quận Đống Đa trao giải thi Clip tiếng hát dân ca cho Hội LHPN các phường đã đạt giải Nhất, Nhì và Giải BaHội LHPN quận Đống Đa trao giải thi Clip tiếng hát dân ca cho Hội LHPN các phường đã đạt giải Nhất, Nhì và Giải Ba

Cuộc thi được phát động từ 15/1/2022 . Các cá nhân, nhóm thí sinh tham gia cuộc thi xây dựng Clip thể hiện các ca khúc, bài hát dân ca ca ngợi vẻ đẹp Phụ nữ Việt Nam, Phụ nữ Thủ đô… Cuộc thi được Hội PN quận tổ chức bằng hình thức trực tuyến,thu hút đông đảo cán bộ hội viên phụ nữ của 12 phường tham gia. Ban tổ chức  cuộc thi đã đăng tải các Clip  trên trang facebook Phụ nữ Đống Đa, thí sinh và nhóm thí sinh tham gia sẽ vận động người thân chia sẻ trên mạng xã hội.

Kết quả, BTC đã trao 1 Giải Nhất cho Hội LHPN phường Láng Thượng; 3 giải Nhì cho Hội LHPN phường Kim Liên, Hội LHPN phường Thổ Quan, Hội LHPN phường Hàng Bột; 6 giải Ba cho Hội LHPN các phường: Quang Trung, Khâm Thiên, Văn Chương, Cát Linh, Láng Hạ, Quốc Tử Giám và Bài dự thi được yêu thích nhất trên mạng xã hội cho Hội LHPN phường Thổ Quan.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa trao giải cho các đơn vị đạt Giải Nhì của cuộc thi Clip tiếng hát dân ca năm 2022Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa trao giải cho các đơn vị đạt Giải Nhì của cuộc thi Clip tiếng hát dân ca năm 2022

Cũng tại Hội nghị, Hội LHPN quận Đống Đa đã trao tặng chương trình Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương. Trước đó, thực hiện  chương trình của TƯ  Hội và Thành hội phát động, các cấp Hội đảm nhận đỡ đầu hỗ trợ về vật chất, tinh thần, dạy và tặng đồ dùng học tập, trợ cấp hàng tháng 500 nghìn đồng giúp 23 trẻ mồ côi trên địa bàn quận và tặng quà giúp đỡ 8 phụ nữ khuyết tật.

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, tại hội nghị Hội LHPN quận trao đại diện cho 1 số trẻ mồ côi và phụ nữ khuyết tật, số còn lại sẽ được Hội PN ủy quyền cho Hội PN cơ sở để trao tận tay cho các trẻ em và phụ nữ trên địa bàn.

Dịp này, Hội LHPN quận trao tặng chương trình Mẹ đỡ đầu_ kết nối yêu thương với tổng trị giá 150 triệu đồng quà tặng cho trẻ em mồ côi và phụ nữ khuyết tật trên địa bàn quậnDịp này, Hội LHPN quận trao tặng chương trình Mẹ đỡ đầu -Kết nối yêu thương với tổng trị giá 150 triệu đồng quà tặng cho trẻ em mồ côi và phụ nữ khuyết tật trên địa bàn quận

Với sáng kiến gấp túi giấy tận dụng từ giấy đã dùng 1 mặt để thành túi đựng thuốc tặng các bệnh viện Đống Đa, bệnh viện Dã Chiến Đền Lừ và trạm y tế lưu động 21 phường . Trong thời gian qua, toàn quận đã gấp và tặng 3 tháng đầu năm 2022 đợt 1 là 10.000 túi giấy cho trạm y tế lưu động và 20.000 túi giấy cho bệnh bệnh Đống Đa. Đợt 2 tặng 85.000 túi giấy cho bệnh viện dã chiến Đền Lừ và bệnh viện Đống Đa tổng cộng là 115.000 túi.

Tiêu biểu là Hội LHPN phường Trung Liệt 30.000 túi, Hội LHPN phường Phương Mai là 16.000 túi, Hội LHPN phường Văn Chương 23.000 túi, Hội LHPN phường Hàng Bột là 10.000 túi, Hội LHPN phường Thịnh Quang là 10.000 túi.

Tại hội nghị , Hội LHPN phường Phương Liên trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khănTại hội nghị , Hội LHPN phường Phương Liên trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện chương trình Đồng hành cùng con, Hội LHPN quận triển khai các phường tặng máy tính, điện thoại đã qua sử dụng cho học sinh nghèo, mồ côi. Tại hội nghị này, Hội LHPN phường Phương Liên đã trao tặng 2 máy tính trị giá 10 triệu đồng cho các cháu mồ côi .

Trong thời gian qua, các cấp Hội PN đã trao tặng hàng nghìn túi giấy cho bệnh viện và các trạm y tế trên địa bàn quậnTrong thời gian qua, các cấp Hội PN đã trao tặng hàng nghìn túi giấy cho bệnh viện và các trạm y tế trên địa bàn quận

Cũng tại hội nghị, Hội LHPN quận phát động cuộc thi “Đoạn đường/ tuyến phố/ Sân chơi sáng xanh, nở hoa” do phụ nữ đảm nhận năm 2022 nhằm tuyên truyền vận động nâng cao ý thức, vai trò tích cực, nòng cốt của cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp góp phần thực hiện nếp sống văn minh đô thị trên địa bàn quận Đống Đa.

 Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.