Hội LHPN quận Hà Đông hoàn thành 100% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ Quận lần thứ XXI

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 16/5, Ban chấp hành Hội LHPN quận Hà Đông đã tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ, đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Quận và đại diện lãnh đạo Quận.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn quận Hà Đông đã phát huy truyền thống đoàn kết, tiếp tục đổi mới phong cách làm việc; chủ động, sáng tạo thực hiện các nhiệm vụ công tác Hội. Các cấp Hội đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu  quả các phong trào thi đua và 3 nhiệm vụ công tác Hội, hoàn thành được 6/6 chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội phụ nữ quận lần thứ XXI đề ra.

Các hoạt động và phong trào thi đua được tổ chức thiết thực, hiệu quả thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ trong toàn quận tham gia góp phần quan trọng vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế- xã hội của quận và các nhiệm vụ của Hội.

Hoạt động của các cấp Hội chuyển mạnh theo hướng chất lượng, hiệu quả, tập trung chăm lo lợi ích thiết thực cho phụ nữ,  hướng mạnh về cơ sở, đổi mới nội dung, đa dạng hoá các hình thức hoạt động, tăng cường sức tập hợp thu hút hội viên.

Đội ngũ cán bộ Hội các cấp ngày một trưởng thành, có kiến thức, có trình độ, có kỹ năng, nhiệt tình, năng động, sáng tạo hơn. Các cấp Hội LHPN quận luôn phát huy tốt vai trò, chức năng đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ, đại diện chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, giữ gìn ổn định tình hình chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Hội LHPN quận Hà Đông hoàn thành 100% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ Quận lần thứ XXI - ảnh 1
Tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng hội nghị.

Với những cố gắng nỗ lực của cán bộ hội viên phụ nữ trong toàn quận, nửa nhiệm kỳ qua, với tinh thần chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động.

Phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội LHPN quận trong nửa nhiệm kỳ qua đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc; Quận Hội 3 năm liền được xếp loại thi đua xuất sắc được UBND Thành phố và Hội LHPN Hà Nội tặng bằng khen. Hoạt động của các cấp Hội phụ nữ được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, MTTQ và các ban ngành, đoàn thể quận  và cơ sở ghi nhận và đánh giá cao.

Hội LHPN quận Hà Đông hoàn thành 100% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ Quận lần thứ XXI - ảnh 2
Đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN thành phố phát biểu tại hội nghị.

Giai đoạn cuối nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN Quận tiếp tục duy trì và giữ vững những chỉ tiêu đã đạt và vượt. Bằng nhiều biện pháp tích cực tiếp tục giúp đỡ các hộ cận nghèo, hộ khó khăn phát triển kinh tế nâng cao mức sống. Đẩy mạnh hoạt động phối hợp công tác dạy nghề và giới thiệu việc làm cho hội viên phụ nữ.

Triển khai tốt Đề án“Hỗ trợ phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp”, tiếp tục, hỗ trợ nâng cao năng lực cho doanh nghiệp nữ, hộ kinh doanh do phụ nữ  làm chủ, hỗ trợ phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp; hỗ trợ thành lập tổ, nhóm phụ nữ liên kết do phụ nữ quản lý, điều hành.

Chủ động khai thác các nguồn vốn hỗ trợ cho hội viên và phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế, phấn đấu cuối nhiệm kỳ giúp phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp. Tiếp tục thực hiện tốt nề nếp vệ sinh môi trường, phát triển mô hình mới xây dựng đô thị văn minh. 

Phấn đấu cuối nhiệm kỳ thu hút 75% phụ nữ từ 18 tuổi trở lên. Tỷ lệ thu hút hội viên tham gia sinh hoạt hội đạt 85%. Đẩy mạnh hoạt động phối hợp, tăng cường đoàn kết, kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn. Chủ động phối hợp các ban ngành, đoàn thể phường triển khai có hiệu quả các hoạt động phối hợp.

Nhân rộng các mô hình CLB văn nghệ, thể dục thể thao, mô hình tập hợp phụ nữ nhập cư, phụ nữ khu chung cư, nữ doanh nhân, nữ thanh niên, phụ nữ khuyết tật…

Tại hội nghị, đại diện các Hội LHPN phường đã có những bài tham luận, đóng góp các ý kiến sâu sắc làm nổi bật những kết quả của Hội LHPN Quận Hà Đông trong nửa nhiệm kỳ qua.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Thành phố biểu dương và chúc mừng những kết quả của Hội LHPN quận Hà Đông đã được trong nửa nhiệm kỳ qua.

Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Lê Kim Anh cũng đồng tình với báo cáo sơ kết nửa nhiệm kỳ của Hội LHPN Quận và thẳng thắn chỉ ra 3 nhóm hạn chế và 4 nguyên nhân, đề nghị BCH Hội LHPN Quận tập trung chỉ đạo các giải pháp khắc phục.

Đồng thời, Chủ tịch Lê Kim Anh cũng đánh giá cao các ý kiến phát biểu tham luận của 3 đồng chí Chủ tịch Hội LHPN phường, các ý kiến đã minh hoạ những kết quả nửa nhiệm kỳ qua và các phương hướng, giải pháp trong nhiệm kỳ tới.

Đồng chí Lê Kim Anh cũng đề nghị Hội LHPN quận Hà Đông quan tâm đến một số nội dung. Trong đó, nghiên cứu các giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện phong trài thi đua và các cuộc vận động của Hội, đặc biệt phong trào xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới phát triển toàn diện: Có tri thức, đạo đức, sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội, đất nước, xây dựng người phụ nữ Thủ đô trung hậu, sáng tạo, đảm đang, thanh lịch.

Làm tốt công tác truyên truyền giáo dục truyền thống, bản lĩnh, chính trị, phẩm chất, đạo đức, nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, nếp sống, lối sống thanh lịch, văn minh của hội viên, phụ nữ. Chú ý những nhóm phụ nữ đặc thù trên địa bàn như: Phụ nữ trẻ, lao động nhập cư, phụ nữ các chung cư cao tầng…

Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, hỗ trợ phụ nữ nâng cao quyền năng kinh tế, quản lý chặt chẽ các nguồn vốn vay, tăng cường kết nối, tư vấn giới thiệu việc làm cho phụ nữ và con em, vai trò của phụ nữ và tổ chức Hội trong phát huy giá trị các làng nghề và nghề truyền thống.

Đồng thời khai thác các nguồn lực hỗ trợ, chăm lo cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để không người phụ nữ nào bị bỏ lại phía sau trong quá trình phát triển…

Hội LHPN quận Hà Đông hoàn thành 100% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ Quận lần thứ XXI - ảnh 3
Chủ tịch Hội LHPN Quận báo cáo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Quận Hà Đông nhấn mạnh: "Tôi vinh dự là hội viên danh dự của Hội LHPN, nên nắm được nhiều quá trình hoạt động của Hội LHPN quận. Chúng ta bắt tay vào nhiệm kỳ mới khó khăn, nhiều hoạt động bị dừng lại trong thời gian dài do dịch bệnh nên các chỉ tiêu, thực hiện trong khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, Hội LHPN Quận đã phát huy tốt nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Hội LHPN Quận trong nhiều năm được các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Các hoạt động của Hội đã đồng hành với người dân với các Hội LHPN khác như thực hiện phong trào hướng về biển đảo…".

Hội LHPN quận Hà Đông hoàn thành 100% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội phụ nữ Quận lần thứ XXI - ảnh 4
Đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Quận Hà Đông trao tặng Giấy khen cho các đơn vị có thành tích cao trong nửa nhiệm kỳ qua.

Đồng chí Nguyễn Văn Trường cho rằng Hội LHPN đã tham gia triển khai đề án 02, phụ nữ quận Hà Đông rất tài giỏi vừa làm thương mại, dịch vụ, nhưng thời gian trước chưa chuyển hoá thành các mô hình kinh tế. Nhiệm kỳ này hệ thống thương mại trong quận đã hoạt động phát triển mạnh, nhờ sự ứng dụng của công nghệ.

Ngoài các chỉ tiêu nêu trong báo cáo, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận lưu ý Hội LHPN Quận tích cưc trong công tác tuyên truyền. Bởi thời gian tới, Hà Đông thực hiện các dự án lớn góp phần phát triển kinh tế, mong có sự hỗ trợ của Hội LHPN , các địa phương vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Thành phố và Quận…

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thăm, trao quà động viên cán bộ, người lao động công ty môi trường

Thăm, trao quà động viên cán bộ, người lao động công ty môi trường

(PNTĐ) - Sáng ngày 16/9/2024, Ban Thường trực Uỷ Ban MTTQ Việt Nam Quận, Hội LHPN quận Đống Đa đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên cán bộ, công nhân viên lao động Xí nghiệp thoát nước số 4 và Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội chi nhánh Đống Đa – đơn vị chủ lực làm công tác vệ sinh môi trường, phối hợp với các lực lượng của Quận và phường thu gom rác thải, dọn cây xanh gãy, đổ trên địa bàn Quận sau cơn bão số 3.
Phụ nữ Tây Hồ làm đẹp ngõ phố bằng tranh bích họa

Phụ nữ Tây Hồ làm đẹp ngõ phố bằng tranh bích họa

(PNTĐ) - Sáng 16/9, Hội LHPN phường Xuân La (quận Tây Hồ) tổ chức ra mắt công trình tranh bích họa với chiều dài trên 200m tại ngách 37, ngõ 38 Xuân La. Đây là công trình ý nghĩa không chỉ với người dân địa phương  thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô; đồng thời hướng tới xây dựng phường Xuân La đạt chuẩn đô thị văn minh.
Phụ nữ Hà Nội mang yêu thương tới bà con vùng lũ Lào Cai

Phụ nữ Hà Nội mang yêu thương tới bà con vùng lũ Lào Cai

(PNTĐ) - Ngày 14/9/2024, Trung tâm Giáo dục và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội, CLB Doanh nhân nữ Hà Nội cùng một số đơn vị, doanh nghiệp do nữ làm chủ đã tổ chức đoàn từ thiện, mang theo quà và tiền mặt đến tiếp sức cho bà con vùng lũ Lào Cai.
Những món quà nghĩa tình dành tặng hội viên phụ nữ chịu ảnh hưởng bởi bão số 3 tại phường Phúc Xá

Những món quà nghĩa tình dành tặng hội viên phụ nữ chịu ảnh hưởng bởi bão số 3 tại phường Phúc Xá

(PNTĐ) - Chiều 14/9, Hội LHPN thành phố Hà Nội cùng các đơn vị đồng hành là Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP Hồ Chí Minh và Hội Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội trao tặng 100 suất quà cho phụ nữ lao động nhập cư, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình.
Phụ nữ Hoàng Mai san sẻ yêu thương sau cơn bão số 3

Phụ nữ Hoàng Mai san sẻ yêu thương sau cơn bão số 3

(PNTĐ) - Ngày 13/9, Hội LHPN quận Hoàng Mai đã tổ chức đoàn thăm hỏi, tặng 30 phần quà, 50 chiếc bánh trung thu trị giá gần 30 triệu đồng cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão và các em thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu đang tới gần.