Hội LHPN quận Hà Đông: Tổ chức Ngày hội hiến máu hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19

Chia sẻ

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nguồn hiến máu bị gián đoạn trong khi nhu cầu máu cho điều trị tăng cao. Phát huy vai trò của phụ nữ, Hội LHPN quận Hà Đông phối hợp Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển, Hội Chữ thập đỏ Quận tổ chức ngày hội hiến máu và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vào sáng 17/7.

Quang cảnh Ngày hội hiến máu tình nguyện. Trong ảnh: Đồng chí Đại tá Đàm Đức Hoan phát biểu khai mạc Ngày hộiQuang cảnh Ngày hội hiến máu tình nguyện. Trong ảnh: Đồng chí Đại tá Đàm Đức Hoan phát biểu khai mạc Ngày hội.

Trong bối cảnh dịch, thời điểm này đang khan hiếm máu, việc tổ chức hoạt động hiến máu nhân đạo như vậy cũng là cách để mỗi hội viên phụ nữ và các cán bộ, chiến sỹ nêu cao tinh thần hiến máu cứu người, sẻ chia cùng người bệnh. 

Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông Lại Hà Phương phát biểu khai mạc Ngày hộiChủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông Lại Hà Phương phát biểu khai mạc Ngày hội.

Chương trình có sự tham gia đông đủ của Hội LHPN các phường trên toàn quận và trên 200 cán bộ, hội viên phụ nữ và cán bộ, chiến sỹ tại Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển. Không khí nhộn nhịp nhưng rất nghiêm túc. Mọi người xếp hàng theo thứ tự để chờ khám sức khỏe, được hướng dẫn chi tiết cách điền vào bảng hỏi tình trạng sức khỏe và phiếu đăng ký hiến máu tình nguyện, sẻ chia tình yêu thương với các bệnh nhân trong mùa dịch.

Không khí ngày hội rất khẩn trương, nghiêm túc và tràn ngập niềm vui. Trong ảnh: Các đồng chí lãnh đạo Trung tâm ..., Hội LHPN, Hội Chữ thập đỏ quận Hà Đông thăm hỏi, động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ, hội viên phụ nữ tham gia hiến máu tình nguyệnKhông khí ngày hội rất khẩn trương, nghiêm túc và tràn ngập niềm vui. Trong ảnh: Các đồng chí lãnh đạo Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển, Hội LHPN, Hội Chữ thập đỏ quận Hà Đông thăm hỏi, động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ, hội viên phụ nữ tham gia hiến máu tình nguyện. 

Đại tá Đàm Đức Hoan, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển cho hay: “Thông qua việc hiến máu của mỗi cán bộ, chiến sỹ, hội viên phụ nữ sẽ đóng góp lượng máu cứu người đang bị thiếu hụt tại các bệnh viện, phục vụ cho việc cấp cứu và điều trị sau Tết, nhất là trong tình trạng dịch bệnh Covid-19 kéo dài, căng thẳng. Tôi tin tưởng ngày hội hôm nay sẽ nhận được sự nhiệt tình, hưởng ứng tham gia của mọi người, vì sức khỏe của chính chúng ta và cả cộng đồng”.

Đ/c Lại Hà Phương hỏi thăm tình hình nữ cán bộ Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển hiến máu tình nguyện tại Ngày hộiĐồng chí Lại Hà Phương hỏi thăm tình hình nữ cán bộ Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ Cảnh sát biển hiến máu tình nguyện tại Ngày hội.

Đã có thâm niên gần 20 lần tham gia hiến máu, để sẻ chia cùng những người bệnh đang cần máu để điều trị, mỗi năm, chị Trịnh Thị Thanh Tuấn, TDP 6  phường Phú La, quận Hà Đông đều hiến máu 4 lần/năm. Chồng chị, anh Cao Quyết Tiến - nhờ sự lan tỏa từ việc làm ý nghĩa của vợ, cũng xung phong hiến máu tình nguyện, đến nay đã được 7 lần. Hôm nay, hai vợ chồng cùng tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện. Việc làm này của anh chị đã truyền tải thông điệp mạnh mẽ để kêu gọi tuyên truyền các hội viên và nhân dân tham gia hiến máu, mang lại lợi ích thiết thực cho sức khỏe.

Sau hiến máu, người tình nguyện được nhắc nhở nghỉ ngơi và ăn nhẹ 15 phút trước khi nhận phiếu xác nhận tham gia hiến máu và nhận quà tặng. Trong ảnh: Chủ tịch Hội LHPN phường Phú La Nguyễn Thị Hương Sen trong niềm vui nhận quà khi vừa hiến máu xong. Đây là lần hiến thứ 13 của chị.Sau hiến máu, người tình nguyện được nhắc nhở nghỉ ngơi và ăn nhẹ 15 phút trước khi nhận phiếu xác nhận tham gia hiến máu và nhận quà tặng. Trong ảnh: Chủ tịch Hội LHPN phường Phú La Nguyễn Thị Hương Sen trong niềm vui nhận quà khi vừa hiến máu xong. Đây là lần hiến thứ 13 của chị.

Nhận thức được tầm quan trọng của máu đối với sự sống của con người, lực lượng cán bộ chiến sĩ, đoàn viên, hội viên phụ nữ đã tham gia tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện, với mong muốn chia sẻ thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Chị Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông cho biết: Ngày hội hiến máu được tổ chức nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ và con em cán bộ, hội viên phụ nữ về trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, ý nghĩa nhân văn cao cả của phong trào hiến máu tình nguyện. Cùng với đó, phát huy tinh thần tình nguyện, chia sẻ cùng cộng đồng của phụ nữ quận Hà Đông khắc phục tình trạng thiếu máu, góp phần đáp ứng nhu cầu cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân tại các bệnh viện vào dịp hè và trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. “Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nguồn máu cho người bệnh khan hiếm nghiêm trọng. Duy trì hiến máu an toàn sẽ giúp nhiều người có thêm cơ hội sống”, chị Phương cho biết.

Vợ chồng chị Trịnh Thị Thanh Tuấn - anh Cao Quyết Tiến vừa thực hiện xong nghĩa cử hiến máu tình nguyệnVợ chồng chị Trịnh Thị Thanh Tuấn - anh Cao Quyết Tiến vừa thực hiện xong nghĩa cử hiến máu tình nguyện.

Từ ngày hội hiến máu này Ban tổ chức đã có gần 200 đơn vị máu quý giá để mang lại sự sống cho hàng nghìn người bệnh cần truyền máu. Thông qua hoạt động của phong trào hiến máu tình nguyện nhằm góp phần giáo dục truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau của dân tộc Việt Nam, qua đó nhằm không ngừng nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về hoạt động hiến máu tình nguyện, góp phần đảm bảo lượng máu đáp ứng yêu cầu trong cấp cứu và điều trị bệnh.

Bài và ảnh: QUỲNH ANH

 

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.