Hội LHPN quận Hà Đông: Xây dựng phụ nữ Hà Đông văn minh, thanh lịch

Chia sẻ

Phát huy khả năng, trí tuệ và sự sáng tạo, sức mạnh đoàn kết của hàng ngàn hội viên phụ nữ, trong năm 2020, Hội LHPN quận Hà Đông đã đạt được nhiều thành quả góp phần phát triển văn hoá - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô.

Trong năm 2020, diện mạo quận Hà Đông thay đổi, trở nên “xanh – sạch – đẹp” nhờ những bàn tay cán bộ Hội. Có thể nói, công tác vận động cán bộ, hội viên thực hiện trật tự và văn minh đô thị chính là điểm nhấn của Hội LHPN quận Hà Đông.

Tiêu biểu, Quận Hội đã xã hội hóa, vận động hội viên và gia đình trồng mới 4.000 chậu hoa, cây xanh. Hội LHPN các phường Yên Nghĩa, Đồng Mai trồng cây thanh táo tạo vẻ đẹp mới cho tuyến đường đê. Nhân dịp Tết Nguyên đán và kỷ niệm ngày sinh nhật Bác, các chị em tổ chức trồng gần 50 lâu năm, cây ăn quả tại phường Phú La, Kiến Hưng, Vạn Phúc, Yên Nghĩa. Nhờ kiên trì, không ngại khó vận động xã hội hóa được trên 70 triệu đồng, các bà, các chị đã xây dựng được 2 tuyến phố hoa tại phường Kiến Hưng, phường Biên Giang.

Các phường Yên Nghĩa, phường Dương Nội, phường Biên Giang lại có tuyến phố tranh bích họa đầy màu sắc và ý nghĩa. 100% các cơ sở Hội đồng loạt hưởng ứng thực hiện chương trình “Đổi phế liệu giữ màu xanh”. Đường làng ngõ phố vừa sạch, vừa có hoa làm khăng khít thêm tình làng nghĩa xóm, lan tỏa tình yêu với quê hương đến nhiều người.

Hội LHPN quận Hà Đông: Xây dựng phụ nữ Hà Đông văn minh, thanh lịch - ảnh 1

Theo đồng chí Lại Hà Phương, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông, “Quận Hội duy trì mô hình: “Thùng rác từ thiện”, “Thùng rác thân thiện” với mục tiêu: Không chỉ làm sạch môi trường sống mà còn biến thành quả thành nguồn động viên đến những hoàn cảnh khó khăn. Mỗi tuần, trung bình mỗi chi hội thu được 500 nghìn đồng từ việc bán phế liệu, các chị em đã tích tiểu thành đại. Kết quả thu về sau khi đổi gần 80 tấn phế liệu là 700 triệu đồng được đưa vào quỹ Hội, số tiền quỹ được sử dụng để đóng góp vào các quỹ của quận, tham gia các hoạt động phòng chống dịch tại địa phương, tặng quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo…

Hội LHPN quận Hà Đông đã có một năm thi đua hăng hái bằng nhiều chỉ tiêu thi đua cụ thể, phù hợp, tập trung nhiều hoạt động hướng về cơ sở. Việc tổ chức các hoạt động được các cấp ủy, lãnh đạo địa phương và thành phố đánh giá là nghiêm túc, sáng tạo, đảm bảo chất lượng, tạo được sự lan tỏa trong các tầng lớp phụ nữ, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn tiếp theo. Tiêu biểu như: Vận động hàng chục nghìn hội viên tham gia các cuộc thi, phong trào Hội và đạt được nhiều giải cao: Giải Nhì cuộc thi “Tìm kiếm sáng kiến phòng chống đuối nước trẻ em”, giải Nhì cuộc thi viết “Tự hào tôi là cán bộ Hội”, hăng hái viết bài và giới thiệu tấm gương “Người tốt – Việc tốt”; 100% chi hội tham gia “Nuôi heo vàng tiết kiệm”; Ra mắt cuốn lịch sử “Phong trào và tổ chức Hội Phụ nữ Hà Đông giai đoạn 1930 – 2020” nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam; Triển khai thực hiện mô hình 3 công khai, 2 chuẩn mực và triển khai 3 mô hình mới về 4 phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước…

Các nhiệm vụ triển khai của Hội đã gắn kết các nhiệm vụ chính trị của địa phương đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Hội LHPN quận đã tận dụng tối đa nguồn lực và nguyên vật liệu tại chỗ, đã may và phát được hơn 9.590 chiếc khẩu trang vải, vận động hội viên và nhân dân ủng hộ trên 800 triệu đồng cho BCĐ phòng chống dịch Covid-19 các cấp, tích cực kêu gọi xã hội hóa hỗ trợ ủng hộ các nhu yếu phẩm với tổng số quà quy ra tiền là hơn 2 tỷ đồng.

QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.