Hội LHPN Quận Hai Bà Trưng: Không để hội viên khó khăn bị bỏ lại phía sau

Chia sẻ

Sáng ngày 17/4, Hội LHPN quận Hai Bà Trưng tổ chức đợt 1 buổi trao quà hỗ trợ gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Mỗi suất quà bao gồm: 10kg gạo và 1 thùng mỳ tôm đã được trao đến 19 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đợt 2 của buổi trao quà hỗ trợ sẽ diễn ra vào ngày 20/4 tới.

Hội viên phụ nữ giữ đúng khoảng cách theo khuyến cáo khi nhận quà hỗ trợHội viên phụ nữ giữ đúng khoảng cách theo khuyến cáo khi nhận quà hỗ trợ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Hội Liên hiệp phụ nữ quận Hai Bà Trưng đã tích cực triển khai nhiều hoạt động, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong phòng, chống dịch. Hàng trăm suất quà là các nhu yếu phẩm phòng chống dịch bệnh, lương thực, thực phẩm đã được Hội trao tới các gia đình chính sách, hộ cận nghèo, hội viên phụ nữ yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng của dịch bệnh. 


Chị Tạ Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng (đứng giữa) trao quà hỗ trợ hội viênChị Tạ Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng (đứng giữa) trao quà hỗ trợ hội viên

Là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn của phường Vĩnh Tuy, chị Nguyễn Thị Thanh rất xúc động khi được nhận món quà hỗ trợ thiết thực của quận Hội. Chị Thanh là lao động tự do, trước đây làm phục vụ trong các nhà hàng, cửa hàng ăn uống. Từ khi dịch bệnh bùng phát, chị phải nghỉ làm và còn bị nợ mấy tháng lương.

Với trách nhiệm của một tổ chức đoàn thể có số hội viên đông, các bà, các mẹ, các chị của Hội đã xác định nhiệm vụ cấp bách lúc này là cùng với hệ thống chính trị của Trung ương và Hà Nội chung tay góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19.

Chia sẻ về những dự định sắp tới, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Hai Bà Trưng Tạ Thị Thanh Huyền cho biết, Hội đã và đang vận động nguồn lực xã hội hoá, các nhà hảo tâm, và tấm lòng thiện nguyện của Hội viên phụ nữ quận tiếp tục quan tâm chăm lo đến các đối tượng gia đình khó khăn trên địa bàn quận.

                                                                                                                      Quỳnh Anh

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ Bộ Tư lệnh cảnh vệ khánh thành, bàn giao “Công trình cho em” tại tỉnh Điện Biên

Phụ nữ Bộ Tư lệnh cảnh vệ khánh thành, bàn giao “Công trình cho em” tại tỉnh Điện Biên

(PNTĐ) - Thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã có chuyến hành trình về tỉnh Điện Biên khánh thành, bàn giao "Công trình cho em" cho thầy, cô giáo và học sinh tại điểm trường Trung học phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Si Pa Phìn, xã Si Pa Phìn, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.
Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường

Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh ra quân tổng vệ sinh môi trường

(PNTĐ) - Các cấp Hội Phụ nữ huyện Đông Anh đã đồng loạt ra quân, tổng vệ sinh môi trường nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác, duy trì phong trào “Vì môi trường xanh - sạch - đẹp”, tích cực xây dựng “Đoạn đường xanh - sạch - đẹp - nở hoa” gắn với chấp hành các quy định về trật tự văn minh đô thị, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
Nữ nghệ nhân tuồng cổ say mê việc Hội

Nữ nghệ nhân tuồng cổ say mê việc Hội

(PNTĐ) - Thôn Dương Cốc (xã Đồng Quang, huyện Quốc Oai) là mảnh đất lành cho bộ môn nghệ thuật tuồng bén rễ, phát triển và trở thành máu thịt của người làng hơn nửa thế kỷ nay... Gắn bó cùng dòng chảy ấy, nữ Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Thị Huyền không chỉ giữ gìn nghệ thuật truyền thống của địa phương mà còn mang lời ca, tiếng hát để tuyên truyền, vận động, phát triển công tác Hội Phụ nữ.
Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.