Hội LHPN Quận Hai Bà Trưng: Phòng, chống dịch bệnh là tự nguyện, không ngại khó

Chia sẻ

Phát huy thế mạnh của mình, các cấp Hội LHPN quận Hai Bà Trưng đã và đang cho thấy hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo đời sống hội viên trên địa bàn.

Hội LHPN Hai Bà Trưng trao quà hỗ trợ cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn của 18 phườngHội LHPN Hai Bà Trưng trao quà hỗ trợ cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn của 18 phường

Huy động trên 500 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch

Theo chị Tạ Thị Thanh Huyền, Chủ tịch Hội LHPN quận Hai Bà Trưng, công tác nhân đạo từ thiện trên địa bàn quận luôn được làm tốt và triệt để từ đầu mùa dịch đến nay. Trên 500 triệu đồng đã được các cấp quận Hội huy động cho công tác phòng chống dịch: tổ chức trao tặng lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm  cho các đơn vị, lực lượng làm nhiệm vụ như: Y tế, công an, quân đội... tặng cho các hộ cách ly, tặng các bệnh nhân xóm chạy thận - bệnh viện Bạch Mai và các bệnh viện trên địa bàn quận. Hội quan tâm đặc biệt đến những gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, thuộc các đối tượng hội viên già yếu, hội viên bị ảnh hưởng thu nhập do dịch bệnh, những lao động tự do, người kinh doanh nhỏ đang tạm mất việc làm, người kinh doanh tại chợ đang tạm nghỉ là chợ Hòa Bình và chợ Đồng Tâm bằng cách tổ chức nhiều buổi trao quà hỗ trợ là các nhu yếu phẩm giúp họ phần nào ổn định cuộc sống.

Nhiều hội viên, với tấm lòng tương thân tương ái đã ủng hộ nhiều suất quà đến những hoàn cảnh khó khăn hơn mình. Có thể kể đến như Doanh nghiệp Bánh khúc Cô Lan ủng hộ 50 triệu đồng và 20 tấn gạo; gia đình hội viên Trần Quý Cáp (Hội LHPN phường Quỳnh Lôi) ủng hộ 5 tạ gạo và 10 triệu đồng... "Đó là những tấm lòng rất đáng quý mà chúng tôi rất trân trọng", chị Huyền chia sẻ.

Đội ngũ cán bộ Hội đã và đang phát huy hết vai trò của mình trong công tác tuyên truyền cho người dân chấp hành phòng, chống dịch. Các chị đều nhận thấy đây là trách nhiệm của những người làm công tác Hội, nên thực hiện rất tích cực, nhiệt tình, không ngại khó khăn, luôn tự nguyện. Ở bất cứ phần việc nào cũng có bóng dáng các chị em, từ phát tờ rơi, đi chợ hộ. "Các chị chia thành các nhóm 2, 3 người đi chợ hộ cho các gia đình cách ly ở các phường Quỳnh Lôi, Quỳnh Mai, Thanh Nhàn, xóm chạy thận..., hằng ngày nhận tin nhắn và mua nhu yếu phẩm hộ các gia đình. Trạm xét nghiệm nhanh ở Trần Đại Nghĩa được lập ra, hàng ngày có hàng nghìn người đến xét nghiệm, Hội Phụ nữ lại cùng với Đoàn Thanh niên, công an làm nhiệm vụ giãn cách, đảm bảo không để nguy cơ lây chéo xảy ra và công tác xét nghiệm được hiệu quả nhất. Quận Hội đã giám sát thành công trên 7000 trường hợp xét nghiệm âm tính.

"Chính nhờ sự nhiệt tình, tự giác ấy của các chị em đã trở thành tấm gương cho mọi người dân noi theo", chị Huyền cho biết.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái

Phường Đống Mác là địa bàn có nhiều hộ gia đình kinh doanh nhỏ lẻ phải tạm nghỉ do dịch bệnh Covid-19. Theo chị Đặng Thị Hồng Hà, chủ tịch Hội LHPN phường,ảnh hưởng do dịch Covid-19 tác động lên kinh tế mỗi gia đình là khá lớn, nhất là trong thời gian giãn cách xã hội. Phường Đống Mác có diện tích nhỏ, không có chợ lớn, "có những nhà trước đây hai vợ chồng chỉ bán hàng nước, nuôi hai đứa con học đại học. Nay vì dịch bệnh, buộc phải nghỉ bán, kinh tế không biết trông cậy vào ai". Vậy nên vừa qua, Hội LHPN phường đã có 86 suất quà đến các gia đình là các hộ kinh doanh đang tạm nghỉ do dịch, để động viên họ nghiêm túc chấp hành các nguyên tắc phòng chống dịch, "bởi bỗng dưng thất nghiệp, không có thu nhập, ai cũng thấy rất bế tắc".

Để chung tay phòng chống dịch, chị em Hội LHPN phường đã có rất nhiều hoạt động, như: Câu lạc bộ phụ nữ hướng nghiệp Tâm Thi đã may những khẩu trang vải phát cho cán bộ hội viên. Tinh từ giữa tháng 1 đến nay, đã có hơn 600 khẩu trang vải được phát miễn phí đến tay hội viên phụ nữ toàn phường, để các chị yên tâm làm công tác phòng, chống dịch.

Về công tác từ thiện, nhân đạo, một số gia đình cán bộ, hội viên đã có những đóng góp tích cực, tiêu biểu như nhà bác Nguyễn Thị Bích Hợp ủng hộ 50 thùng mỳ; gia đình chị Vũ Thị Bạch Tuyết (Chi hội trưởng số 6) tặng 35 suất quà (gồm mỳ tôm, gạo) cho 35 hộ có hoàn cảnh khó khăn; các cá nhân: chị Hoàng Kim Thi, bác Nguyễn Thị Thân, Bí thư chi bộ 4, bác Nguyễn Thị Kim Lý ủng hộ tiền mặt và vật chất...

Chị Hà cho biết thêm, các chị dùng nhiều kênh để tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm chỉnh các quy định, khuyến cáo phòng chống dịch do Chính phủ, Bộ Y tế và Thành phố đưa ra. Ngoài nhóm Facebook, Zalo gồm các thành viên Ban Chấp hành, các Chi hội trưởng, các Tổ trưởng tổ dân phố... đã và đang phát huy tốt việc tuyên truyền thông tin, thì tinh thần đoàn kết, tin tưởng vào quyết sách của Đảng và Nhà nước của mỗi người dân chính là sức mạnh vượt qua dịch bệnh.

"Nhờ những sự quan tâm kịp thời, chân tình ấy, người dân trên địa bàn phường Đống Mác đã chấp hành rất nghiêm chỉnh các quy định, nguyên tắc và Chỉ thị đưa ra để phòng chống dịch. Họ không buôn bán, không ra ngoài, không tụ tập đông người, nhưng luôn nhận được sự đùm bọc của các cấp chính quyền, đoàn thể. Thời gian tới, Hội LHPN phường Đống Mác sẽ tăng cường kêu gọi xã hội hóa, để có thêm nhiều sự giúp đỡ về cả vật chất và tinh thần của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn phường", chị Hà chia sẻ.

Quỳnh Anh

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.