Kỷ niệm 21 năm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6:

Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi các hoạt động tại ngày hội Gia đình - Kết nối yêu thương

Bài và ảnh: HOÀNG ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 27/6, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm đã tổ chức chương trình “Ngày hội gia đình- Kết nối yêu thương” nhằm giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống gia đình. Đặc biệt, chị em cán bộ hội viên tham gia ngày hội đã thể hiện tài năng của mình trong các điệu nhảy “Dân vũ thể thao”; tài khéo tay hay làm trong nấu ăn với hội thi “Nữ công gia chánh”...

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trịnh Thị Huệ, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm cho biết: Kỷ niệm 21 năm Ngày gia đình Việt Nam và Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2022 được diễn ra trong thời điểm cả nước nói chung và quận Hoàn Kiếm nói riêng đang trong giai đoạn phục hồi kinh tế bởi ảnh hưởng dịch Covid-19 trong gần 2 năm qua, cuộc sống của nhiều gia đình trong quận nói chung, gia đình cán bộ hội viên nói riêng vẫn còn khó khăn.

Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi  các hoạt động tại ngày hội Gia đình - Kết nối yêu thương - ảnh 1
Đồng chí Trịnh Thị Huệ, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm phát biểu tại chương trình

Song sự đoàn kết, lan tỏa tình yêu thương, sự cảm thông, chia sẻ, tinh thần “tương thân, tương ái” cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn do dịch bệnh lại được nhân lên. Đội ngũ cán bộ, hội viên phụ nữ tiếp tục triển khai có hiệu quả nhiều chương trình hỗ trợ chị em và nhân dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, hội viên phụ nữ và con em cán bộ, hội viên phụ nữ thuộc hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm.

Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi  các hoạt động tại ngày hội Gia đình - Kết nối yêu thương - ảnh 2
Tại Ngày hội gia đình, Hội PN còn tổ chức gian hàng giới thiệu các sản phẩm ẩm thực truyền thống, quần áo....

Hội Phụ nữ Quận và cơ sở đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực tuyên truyền hướng về ngày gia đình Việt Nam, gắn với thực hiện phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phòng chống bạo lực gia đình. Thông qua các hội nghị chuyên đề, tọa đàm, truyền thông, sinh hoạt hội viên, sinh hoạt các CLBPN, CLB gia đình và pháp luật, nhóm phụ nữ nòng cốt tuyên truyền pháp luật… nhằm giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ nâng cao kiến thức về gia đinh, giữ gìn, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc. Tích cực tham gia phòng, chống bạo lực gia đình, duy trì và phát huy hiệu quả mô hình “Địa chỉ tin cậy - nhà tạm lánh” và mô hình “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng”.

Hưởng ứng các chương trình “Đồng hành cùng con”, “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN Việt Nam phát động, các cấp hội trong Quận tiếp tục thực hiện tuần lễ vàng tiết kiệm, nhóm phụ nữ tiết kiệm, thu gom phế liệu gây quỹ, triển khai các công trình, phần việc … để hỗ trợ phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi  các hoạt động tại ngày hội Gia đình - Kết nối yêu thương - ảnh 3
Đồng chí Trịnh Thị Huệ, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trong 6 tháng đầu năm 2022, với sự nhiệt tình, đồng lòng, ủng hộ của cán bộ, hội viên phụ nữ toàn Quận đã rà soát và hỗ trợ sửa 02 Mái ấm tình thương, mỗi mái ấm trị giá 30 triệu đồng, tặng 25 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mỗi suất 300.000 đồng; tổ chức các lớp hướng dẫn nữ công gia chánh cho các cháu thiếu nhi trong dịp hè; tặng 4 thẻ BHYT đến con em của cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn....và đã có 3 cháu mồ côi được Thành hội, Quận hội kết nối mẹ đỡ đầu nhận đỡ đầu, mức từ 500.000 đến 1.00.000 đồng/tháng, trong thời gian từ 1 đến 5 năm

Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi  các hoạt động tại ngày hội Gia đình - Kết nối yêu thương - ảnh 4
Cán bộ Hội tham gia trổ tài ở phần thi Nấu ăn  tại Hội thi "Nữ công gia chánh" do Hội PN tổ chức 

Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi  các hoạt động tại ngày hội Gia đình - Kết nối yêu thương - ảnh 5

Ban tổ chức đã trao giải cho các đội tham gia hội thi nấu ăn

Trong khuôn khổ của chương trình “Ngày hội gia đình- Kết nối yêu thương”, cán bộ hội viên phụ nữ được   giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống gia đình. Các bác, các chị, cùng hội tụ về đây để thể hiện tài năng của mình trong các điệu “Dân vũ thể thao”; “Nữ công gia chánh”, giới thiệu các sản phẩm khéo tay hay làm.

Nhân dịp này, Hội LHPN quận trao tặng 18 suất học bổng cho con em cán bộ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, mong các cháu không ngừng nỗ lực, vượt mọi khó khăn, đạt nhiều thành tích trong học tập và trong cuộc sống.

Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi  các hoạt động tại ngày hội Gia đình - Kết nối yêu thương - ảnh 6
Các tiết mục nhảy dân vũ tham gia liên hoan "Dân vũ thể thao"  đã khiến khán giả cố vũ nhiệt tình...
Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi  các hoạt động tại ngày hội Gia đình - Kết nối yêu thương - ảnh 7
Các bà, các cô đều hào hứng với các điệu nhảy, không những giúp họ rèn luyện sức khỏe mà còn là sân chơi bổ ích, nơi giao lưu học học kinh nghiệm trong công tác Hội 
 

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.