Hội LHPN quận Nam Từ Liêm tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội

MINH THƯ
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 9/8 tại Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm, Ban Thường vụ Hội LHPN quận phối hợp cùng Trung tâm Chính trị quận tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội đợt II/2022.

Tham dự có đồng chí Đỗ Vân Nguyệt, Giám đốc Trung tâm Sống và Học tập vì môi trường, bà Đỗ Thị Bích Vân, Phó trưởng ban Tuyên giáo Hội LHPN Hà Nội, bà Lê Thị Bích Hà, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận, bà Nguyễn Thị Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Chính trị quận.

Tham gia lớp tập huấn còn có các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN quận, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN các phường và đơn vị trực thuộc, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ trên địa bàn quận.

Hội LHPN quận Nam Từ Liêm tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội - ảnh 1
Bà Đỗ Vân Nguyệt, Giám đốc Trung tâm Sống và Học tập vì môi trường báo cáo viên  tại Hội nghị

 

Thực hiện Chương trình công tác Hội năm 2022 của Hội LHPN quận Nam Từ Liêm, Quyết định số 1167-QĐ/QU ngày 04/8/2022 của Quận ủy Nam Từ Liêm về việc mở lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Hội phụ nữ đợt 2 năm 2022. Ban Thường vụ Hội LHPN quận đã phối hợp cùng Trung tâm Chính trị quận tổ chức Hội nghị Tập huấn kiến thức về công tác bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, triển khai một số mô hình hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” năm 2022. Đây là nội dung mới hết sức quan trọng và cần thiết đối với mỗi cán bộ Hội nhằm góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Với vai trò là báo cáo viên tại Hội nghị, bà Đỗ Vân Nguyệt cho biết, Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng rác thải nhựa hàng đầu. Chỉ tính từ năm 1990-2015, lượng tiêu thụ rác thải nhựa ở Việt Nam đã tăng gấp 10 lần, đó là con số đáng báo động. Đặc biệt, rác thải nhựa vẫn đang tiếp tục gia tăng theo thời gian và nước ta đang sử dụng những phương pháp xử lý rác chưa thực sự hiệu quả.

Lấy ví dụ cụ thể về đốt rác là một trong các phương pháp phổ biến hiện đang được sử dụng để xử lý rác thải nhựa, bà Đỗ Vân Nguyệt cho rằng đây là một phương pháp không hiệu quả, thậm chí còn có khả năng gây ra tác dụng ngược, bởi rác thải nhựa khi được đốt ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra rất nhiều chất hóa học độc hại. Việc xử lý khói độc và lượng tro sau đốt đỏi hỏi hàm lượng công nghệ lớn, từ đó dẫn tới chi phí cao, không có lợi cho sự phát triển và sức khỏe con người.

Bà Đỗ Vân Nguyệt nhấn mạnh, vì lợi ích của con người và thiên nhiên, mỗi người dân, trong đó có các cán bộ, hội viên phụ nữ bằng những việc làm cụ thể hàng ngày có thể giảm bớt gánh nặng cho thiên nhiên như sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên trong sinh hoạt hằng ngày; tập thói quen từ chối, giảm thiểu, tái sử dụng, tái chế chất thải, đặc biệt là chất thải nhựa và đồ nhựa sử dụng một lần…Một số mô hình thu gom rác thải nhựa cũng được bà Nguyệt giới thiệu tại Hội nghị. Đây là những mô hình đang được thực hiện hiệu quả cũng như được lan tỏa, nhân rộng.

Sau 2 tiếng làm việc khẩn trương, nghiêm túc, tích cực, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên truyền đạt những kiến thức bổ ích về công tác bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, triển khai một số mô hình hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”.

Tin cùng chuyên mục

Cụm thi đua số 4, Hội LHPN Hà Nội ký giao ước thi đua

Cụm thi đua số 4, Hội LHPN Hà Nội ký giao ước thi đua

(PNTĐ) - Sáng 14/3, tại huyện Ứng Hòa, Cụm thi đua số 4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thi đua và ký kết giao ước thi đua năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội và ông Nguyễn Chí Viễn, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Ứng Hòa.
Ghi dấu ấn và bản sắc riêng trong hoạt động Hội

Ghi dấu ấn và bản sắc riêng trong hoạt động Hội

(PNTĐ) - Năm 2024 là năm đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1975-7/5/2024) và nhiều ngày lễ lớn… vừa qua, Hội LHPN cụm thi đua số 1 gồm 6 quận: Đống Đa, Long Biên, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai và Hai Bà Trưng đã tổ chức triển khai kế hoạch, ký kết giao ước thi đua năm 2024 với nhiều nội dung hoạt động cụ thể, ý nghĩa.
Nhân rộng các mô hình hiệu quả trong tập hợp, thu hút hội viên phụ nữ DTTS

Nhân rộng các mô hình hiệu quả trong tập hợp, thu hút hội viên phụ nữ DTTS

(PNTĐ) - Sáng13/3, Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác dân tộc, tôn giáo năm 2024. Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hiền chủ trì hội nghị. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức  trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của hơn 200 đại biểu đại diện lãnh đạo, cán bộ đầu mối các Ban, đơn vị cơ quan TƯ Hội và 63 tỉnh/thành Hội.
Phụ nữ Thanh Oai hội nhập, phát triển, vươn xa

Phụ nữ Thanh Oai hội nhập, phát triển, vươn xa

(PNTĐ) - Hòa chung trong không khí ngập tràn sắc xuân của năm mới Giáp Thìn -  2024,  sáng 7/3, Hội LHPN huyện Thanh Oai tổ chức kỷ niệm 114 năm Quốc tế phụ nữ 8/3, 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội thi Duyên dáng áo dài. Tham dự Chương trình có đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Thành phố cùng lãnh đạo huyện Thanh Oai.