Hội LHPN quận Tây Hồ: Bàn giao mái ấm tình thương cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ

Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7), ngày 29/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tây Hồ tổ chức lễ bàn giao mái ấm tình thương cho gia đình bà Nguyễn Thị Thành, hội viên Chi hội phụ nữ số 15, phường Bưởi.

Đây là hoạt động thiết thực của cán bộ hội viên phụ nữ quận Tây Hồ thể hiện sự quan tâm đến hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đồng thời thể hiện lòng tri ân đối với những người đã cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi trao nhà, đồng chí Bùi Thị Ngọc Thúy, Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ  gửi lời chúc mừng gia đình và đánh giá cao nỗ lực của Hội PN cơ sở trong rà soát, theo dõi và thực hiện các tiến độ để bàn giao nhà cho hội viên. Cùng với sự  vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể, sự chung tay của người thân gia đình bà Thành.

Được biết, gia đình bà Nguyễn Thị Thành là hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, hiện đang ở số 31 ngách 218/44 đường Lạc Long Quân, phường Bưởi, Chi hội phụ nữ số 15. 

Bà Thành sinh năm 1949, có chồng là ông Nguyễn Văn Tám là cán bộ tiền khởi nghĩa đã mất năm 2008, bà sống một mình, không có con. Vì đã lớn tuổi, sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm, mọi chi phí sinh hoạt hằng ngày chỉ trông chờ vào lương hưu và sự hỗ trợ, giúp đỡ từ dòng họ.

Nhiều năm gia đình bà Thành phải sống trong căn nhà xuống cấp, mỗi  khi đến mùa mưa ngôi nhà ẩm thấp, dột nặng, cuộc sống của bà Thành vô cùng khó khăn. Hội LHPN quận đã trích từ quỹ “Tuần lễ vàng” 30 triệu đồng, anh em, con, cháu trong dòng họ hỗ trợ 55 triệu đồng hỗ trợ xây, sửa “Mái ấm tình thương” cho bà Thành với tổng diện tích hơn hơn 30 m2. 

Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Tây Hồ hỗ trợ xây sửa mái ấm tình thương cho bà ThànhCác đại biểu chúc mừng gia đình bà Nguyễn Thị Thành ( người thứ 3 từ phải sang). 

"Từ nay tôi đã không còn phải lo che chỗ dột mỗi khi có mưa nữa, đó là món quà tuyệt vời nhất trong cuộc đời. Đây cũng là sự động viên to lớn để tôi tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động của hội phụ nữ, đóng góp cho gia đình, xã hội.", bà Thanh Xúc động trong ngày nhận nhà mới. 

Nhân dịp này, Hội LHPN quận, phòng LĐTBXH quận, hội phụ nữ phường Bưởi, chi bộ, tổ dân phố, chi hội phụ nữ đã tặng gia đình bà Nguyễn Thị Thành nhiều món quà ý nghĩa. 

Hoàng Anh

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.
Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

Mỗi hội viên là một “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”

(PNTĐ) - Thời gian qua, các cấp Hội LHPN quận Ba Đình đã tích cực triển khai tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về Đề án "Phát huy vai trò của phụ nữ Thủ đô xây dựng thành phố hòa bình, sáng tạo giai đoạn 2023-2026" để từ đó, mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực trở thành “công dân sáng tạo của Thành phố sáng tạo”.