Hội LHPN quận Tây Hồ: Khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng nghề năm 2024

LÝ THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác Hội năm 2024, hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em” sáng 4/6/2024, Hội LHPN quận Tây Hồ phối hợp với Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội tổ chức khai giảng lớp tập bồi dưỡng kỹ năng nghề năm 2024 cho các cháu thiếu niên trên địa bàn phường quận Tây Hồ.

Tới dự khai giảng lớp tập huấn có các đồng chí: Nguyễn Thị Diệu Linh -  Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội; Trương Tú Uyên - Chủ tịch Hội LHPN Quận; các đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN quận, giáo viên lớp tập huấn, các bác các chị là cán bộ Hội LHPN và 40 em học sinh, thiếu niên phường Bưởi, Xuân La.

Hội LHPN quận Tây Hồ: Khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng nghề năm 2024 - ảnh 1
Các đại biểu và các cháu học sinh chụp ảnh lưu niệm tại buổi khai giảng

Tại lớp tập huấn, các em được hướng dẫn làm món cà phê muối, trà chanh nha đam, Tropical Moctail… từ các nguyên liệu như: Cốt cà phê, sữa đặc, trà nhài, siro chanh, siro đường, chanh tươi, mứt nha đam, xoài, dứa, cốt dừa, kem tươi… tạo nên những món đồ uống thơm ngon, bổ dưỡng, giải nhiệt ngày hè.

Với sự hướng dẫn tỉ mỉ, nhiệt tình của giáo viên, các em học sinh rất hào hứng, thích thú nghe, thực hành tại chỗ, qua đó giúp các các em có thêm kỹ năng, có thể tự chế biến một số món giải khát thưởng thức tại gia đình để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình. 

Hội LHPN quận Tây Hồ: Khai giảng lớp bồi dưỡng kỹ năng nghề năm 2024 - ảnh 2
Tham gia chương trình, các em nhỏ được hướng dẫn pha chế nhiều đồ uống thơm ngon, hấp dẫn

Buổi học đã gây ấn tượng và cảm hứng cho các em thiếu niên về những hoạt động nữ công gia chánh, tạo không khí vui vẻ, bổ ý những ngày hè, hạn chế việc sử dụng điện thoại thông minh, máy tính gây ảnh hưởng tới sức khỏe, qua hoạt động tập huấn giúp các em nâng cao ý thức giúp đỡ gia đình, quan tâm tới các thành viên trong gia đình,  đồng thời cũng giúp chị em phụ nữ nâng cao kỹ năng chăm sóc sức khỏe, tổ chức cuộc sống gia đình vui vẻ, hạnh phúc.

Sau buổi khai mạc, chiều cùng ngày Hội LHPN Quận tiếp tục tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng nghề tại phường Tứ Liên, Yên Phụ, Thụy Khuê và lớp tại phường Nhật Tân, Phú Thượng, Quảng An tổ chức vào ngày 6/6. Đây là một trong chùm hoạt động của Hội LHPN Quận hưởng ứng tháng hành động Vì trẻ em năm 2024 và ngày gia đình Việt Nam 28/6.

 

Tin cùng chuyên mục

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sự kính trọng và cảm xúc thiêng liêng của phụ nữ Đông Anh về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Những ngày này, trên địa bàn Thành phố Hà Nội có mưa, cũng là lúc ngàn giọt lệ của nhiều người dân Đông Anh nói riêng và người dân cả nước nói chung tuôn trào, bày tỏ kính trọng, tiếc thương cho sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người con ưu tú của mảnh đất Đông Anh - Cổ Loa, kinh đô xưa của nước Việt.
Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Theo Thông cáo đặc biệt về Lễ tang và Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của đồng chí Tổng Bí thư, hơn 2.000 cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã đăng ký tham gia phục vụ Quốc tang và tiễn đưa đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các tuyến đường/phố có đoàn xe đưa linh cữu đi qua và về nơi an nghỉ cuối cùng tại Nghĩa trang Mai Dịch vào ngày mai 26/7.
Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

Hội LHPN Hà Nội: Đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tư tưởng, dư luận xã hội

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao hiệu quả phương thức nắm bắt dư luận xã hội của Hội LHPN Việt Nam” tổ chức ngày 24/7, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa đã tham dự và chia sẻ nội dung về việc đổi mới phương thức nắm bắt dư luận xã hội trong hội viên phụ nữ hiện nay.
Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô thành kính tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) -  Sáng 25/7, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức hội nghị Giao ban dư luận xã hội tháng 7. Đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội do Thành hội quản lý đã phản ánh nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt phản ánh về tâm tư, tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ, đảng viên, hội viên phụ nữ Thủ đô và nhân dân đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.