Hội LHPN quận Tây Hồ: Phát huy hiệu quả các tổ vay vốn và tiết kiệm

Chia sẻ

Hội LHPN thành phố Hà Nội vừa tiến hành kiểm tra công tác điều hành, quản lý nguồn vốn 6 tháng đầu năm 2022 của Hội LHPN quận Tây Hồ, trực tiếp kiểm tra tại Hội Phụ nữ phường Quảng An.

Tại buổi kiểm tra đồng chí Nông Thị Hà – Chủ tịch Hội phụ nữ phường Quảng An đã báo cáo: Thực hiện chương trình phối hợp giữa Hội LHPN quận với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) về việc triển khai nguồn vốn từ NHCSXH để cho hội viên Hội phụ nữ vay vốn, Hội LHPN quận đã chỉ đạo Hội LHPN phường tập trung tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội, quy định của Ngân hàng về cho vay đến các tầng lớp phụ nữ và Nhân dân, đặc biệt là Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư Trung ương về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”…

Tính đến 30/4/2022, toàn quận có 81 tổ TK&VV tổng dư nợ tại NHCSXH quận là 192.442 triệu đồng với 2.779 hộ vay (chiếm 73,3% tổng dư nợ toàn quận), giúp đỡ 2.755 lao động giải quyết việc làm.

Hội LHPN phường đã phối hợp với NHCSXH đưa các chương trình tín dụng đến đúng tay đối tượng được thụ hưởng, đảm bảo vốn vay được sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả của đồng vốn tín dụng ưu đãi và đảm bảo hoàn trả nợ vay gốc, lãi đúng thời hạn. Tích cực trong công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức về hoạt động của NHCSXH, về huy động tiền gửi tiết kiệm thông qua Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) theo định kỳ tháng.

Đặc biệt trong thời gian phòng chống dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN quận đã phối hợp với NHCSXH  tổ chức các lớp tập huấn tại các tổ về nghiệp vụ, các kỹ năng quản lý, điều hành các nguồn vốn tín dụng chính sách cho 100% chị em trong Ban quản lý Tổ tiết kiệm và vay vốn, cán bộ Ban thường vụ Hội phụ nữ cơ sở để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, làm tốt các nội dung nhận ủy thác.

 Quang cảnh buổi kiểm tra hoạt động vay vốn của Hội LHPN quận Tây HồBuổi kiểm tra hoạt động vay vốn của Hội LHPN quận Tây Hồ

Đồng chí Bùi Thị ngọc Thúy – Quận ủy viên, Chủ tịch hội LHPN quận khẳng định: Hội Phụ nữ từ phường đến các Tổ vay vốn chú trọng công tác bình xét đối tượng cho vay tại các tổ tiết kiệm và vay vốn, giám sát quá trình sử dụng vốn vay và đôn đốc người vay trả nợ gốc, lãi đúng thời hạn, tuyên truyền vận động thu tiền gửi tiết kiệm của tổ viên vay vốn, đây là những công đoạn có tính quyết định đến chất lượng tín dụng và hoạt động ủy thác. Do công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên nên tính đến thời điểm hiện tại trên địa bàn quận không có trường hợp nợ quá hạn.

Hội phụ nữ các phường thường xuyên rà soát chất lượng hoạt động của các tổ TK&VV chưa đảm bảo yêu cầu làm rõ nguyên nhân để củng cố, kiện toàn lại nâng cao chất lượng hoạt động của tổ và đôn đốc, vận động khách hàng sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích và có hiệu quả. Từ nguồn vốn vay đã góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống của hộ gia đình hội viên và nhân dân, chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương, tạo việc làm cho các hội viên, phụ nữ và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Hường – UVTV, Trưởng ban Hỗ trợ PNPTKT Hội LHPN thành phố Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao sự nghiêm túc chuẩn bị nội dung phục vụ cho các cuộc kiểm tra của Thành hội; biểu dương những kết quả các đơn vị đã đạt được trong thời gian vừa qua và đội ngũ cán bộ làm công tác vay vốn rất nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và có nhiều kinh nghiệm trong công tác vay vốn.

Đồng chí Nguyễn Thị Hường cũng đề nghị  Hội LHPN quận và phường tập trung tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, quy định của Ngân hàng trong việc cho vay vốn; đảm bảo các đối tượng có nhu cầu vay vốn được tiếp cận các nguồn vốn chính sách ưu đãi của Nhà nước; tập trung phát triển số hộ được vay vốn để không có các tổ vay vốn có dư nợ dưới 1 tỷ đồng; rà soát các hợp đồng, nội dung phối hợp với NHCSXH; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát sử dụng vốn vay; quan tâm tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ tổ trưởng các tổ vay vốn và tiết kiệm.

Cũng trong chương trình làm việc, đoàn kiểm tra đã tiến hành tra 5 hộ được vay vốn. Nhìn chung các hộ vay đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, thực hiện tốt nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi vay đối với vốn của Ngân hàng.

 PHỤ NỮ TÂY HỒ

Tin cùng chuyên mục

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.
Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

Hội LHPN Hà Nội: Bàn giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng

(PNTĐ) - Ngày 17/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ trên không gian mạng”. Chủ trì hội thảo có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam và bà Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội.
Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

Đánh giá, nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp

(PNTĐ) - Ngày 17/4/2024, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức tọa đàm “Kinh nghiệm và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các mô hình thực hiện hiệu quả Chương trình, Đề án, Cuộc vận động mà Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra”. Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Tọa đàm có bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội.