Hội LHPN quận Tây Hồ: Trao tặng 40 suất quà cho phụ nữ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

Chia sẻ

Thực hiện kế hoạch trợ giúp phụ nữ khuyết tật giai đoạn 2021-2030, chương trình công tác Hội và phong trào thi đua năm 2022, sáng 18/4, Hội LHPN quận Tây Hồ đã trao tặng 40 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000đ) cho phụ nữ khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đồng chí Bùi Thị Ngọc Thúy trao quà cho  các chị em phụ nữ khuyết tật, yếu thế.Đồng chí Bùi Thị Ngọc Thúy trao quà cho các chị em phụ nữ khuyết tật, yếu thế.

Có mặt tại nhà Văn hóa phường Nhật Tân từ sớm, bà Nguyễn Thị Diện (70 tuổi, phường Phú Thượng, quận Tây Hồ) – mẹ của chị Nguyễn Thị Bích Thảo (SN 1971, mắc chứng sức khỏe tâm thần không ổn định) chia sẻ: Con gái tôi không may mắc bệnh về thần kinh, không tỉnh táo, mọi sinh hoạt thường ngày phụ thuộc hoàn toàn vào sự hỗ trợ của mẹ. Bản thân tôi vì chăm con nên cũng không có thời gian đi làm việc bên ngoài. Thu nhập của cả tôi và khoản được hỗ trợ của cháu Thảo mỗi tháng chưa tới 1,5 triệu, cuộc sống vô cùng chật vật. Bởi vậy, nhận được sự quan tâm, động viên của Hội Phụ nữ và các cấp chính quyền hôm nay, hay trong những dịp lễ, Tết trước đây, chúng tôi rất xúc động và biết ơn".

Không chỉ ngày người khuyết tật Việt Nam, vào các dịp lễ, Tết, Hội LHPN và chính quyền cơ sở các cấp quận Tây Hồ cũng có nhiều hoạt động quan tâm phụ nữ khuyết tật, yếu thế.Không chỉ ngày người khuyết tật Việt Nam, vào các dịp lễ, Tết, Hội LHPN và chính quyền cơ sở các cấp quận Tây Hồ cũng có nhiều hoạt động quan tâm phụ nữ khuyết tật, yếu thế.

Sau khi thăm hỏi, động viên tới các cô, các chị, các em là người khuyết tật, phụ nữ yếu thế, chị Bùi Thị Ngọc Thúy, Chủ tịch Hội LHPN quận Tây Hồ cho biết : Ngay từ đầu năm, Hội LHPN quận đã chỉ đạo các cơ sở rà soát, lập danh sách phụ nữ khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận để đăng ký giúp đỡ. Qua rà soát, toàn quận có 340 phụ nữ khuyết tật đang hưởng trợ cấp người khuyết tật hàng tháng. Không chỉ ngày này, Hội LHPN quận cũng thường xuyên có hoạt động quan tâm, chăm lo cho phụ nữ khuyết tật, yếu thế vào dịp Tết, 2/9, hoặc khi có đề xuất của Hội khuyết tật cơ sở.

 THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.