Hội LHPN quận Thanh Xuân: Chung tay phòng chống bệnh Sốt xuất huyết

PHẠM CÔNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 26/10, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức chương trình hội thảo chuyên đề “Nhận biết và phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết” cho chị em phụ nữ cấp cơ sở trên địa bàn.

Chương trình hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp kiến thức để giúp các chị em hội viên trong độ tuổi từ 20 – 60 tuổi có thể nhận biết và phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết một cách khoa học và an toàn.

 Hội LHPN quận Thanh Xuân: Chung tay phòng chống bệnh Sốt xuất huyết  - ảnh 1
Quang cảnh buổi hội thảo

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Trịnh Thị Hồng Thủy – QUV, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân cho biết, trong khuôn khổ chương trình truyền thông hội thảo, Ban tổ chức đã mời các chuyên gia, bác sĩ uy tín đến truyền đạt các kiến thức về nhận biết, phòng ngừa và xử trí bệnh Sốt xuất huyết một cách khoa học và đầy đủ theo thông điệp “ Không muỗi – Không loăng quăng – Không sốt xuất huyết”.

 Hội LHPN quận Thanh Xuân: Chung tay phòng chống bệnh Sốt xuất huyết  - ảnh 2
Bà Trịnh Thị Hồng Thủy – QUV, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân phát biểu mở đầu chương trình

“ Trong hội thảo, các chuyên gia sẽ hướng dẫn giúp các chị em trở thành người tiêu dùng thông thái, sáng suốt lựa chọn đúng sản phẩm diệt muỗi hữu hiệu, chất lượng, an toàn, được chấp nhận bởi Bộ Y tế và có thương nhân hợp pháp chịu trách nhiệm về sản phẩm. Tránh sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, trôi nổi, không nhãn mác ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe gia đình và cộng đồng ” – bà Trịnh Thị Hồng Thủy  chia sẻ thêm.

 Hội LHPN quận Thanh Xuân: Chung tay phòng chống bệnh Sốt xuất huyết  - ảnh 3
PGS.TS. Bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng  - Nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ kiến thức cho hội viên phụ nữ quận Thanh Xuân (Hà Nội)

Chia sẻ kiến thức với các chị em trong Hội LHPN quận Thanh Xuân, PGS.TS. Bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng  - Nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ, bệnh Sốt xuất huyết có đặc trưng là sốt cao đột ngột, kéo dài từ 2-7 ngày, đi cùng với đó là những triệu chứng điển hình như: chán ăn, buồn nôn, đau cơ, đau khớp… và biểu hiện xuất huyết, thoát huyết tương dẫn tới sốc do cô đặc máu, tụt huyết áp bởi giảm thể tích tuần hoàn và rối loạn đông máu thứ phát sau sốc kéo dài.

Đối với trẻ dưới 1 tuổi khi mắc sốt xuất huyết thường diễn tiến nhanh và nặng hơn lứa tuổi khác. Nguyên nhân do chẩn đoán sốt xuất huyết ở trẻ dưới 1 tuổi rất khó vì trẻ còn quá nhỏ để biểu đạt hay diễn tả chính xác những triệu chứng trong cơ thể. Hơn nữa, biểu hiện ban đầu của bệnh cũng có nhiều điểm tương đồng với những bệnh ốm sốt thông thường nên việc phát hiện ra bệnh đa phần đều bước sang giai đoạn nguy hiểm.

 Hội LHPN quận Thanh Xuân: Chung tay phòng chống bệnh Sốt xuất huyết  - ảnh 4
Đại diện ban tổ chức lên trao hoa và quà cho PGS.TS. Bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng và đại diện Công ty Fumakilla Việt Nam

Do đó, các bậc phụ huynh có thể phòng tránh cho con em nhỏ bằng cách sử dụng lưới chống muỗi che nôi, xe đẩy và ghế đẩy cho trẻ dưới 1 tuổi mỗi khi đi ra ngoài. Không cho trẻ chơi gần những nơi ao tù nước đọng, những nơi nhiều cây cối, góc tối đặc biệt là vào sáng sớm hoặc khi trời tối. Khi trong gia đình có người bị nhiễm bệnh, nên cách ly để tránh trường hợp muỗi đốt người bệnh và truyền virus gây bệnh cho các thành viên khác.

Lưu ý sử dụng thuốc chống côn trùng đúng cách, luôn đọc và làm theo hướng dẫn trên nhãn sản phẩm. Chú ý các thành phần có thể gây hại cho trẻ, đặc biệt là trẻ dưới một tuổi.

Cuối chương trình, đại diện cho nhãn hàng JUMBO VAPE – Công ty Fumakilla Việt Nam đã lên và giới thiệu cho mọi người những sản phẩm xịt, ngăn ngừa ruồi, muỗi, côn trùng gây hại cho con người.

Bằng những nội dung phong phú và thiết thực, chương trình đã mang lại cho hội viên phụ nữ quận Thanh Xuân rất nhiều kiến thức quan trọng và giúp các hội viên có thể chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân và thành viên trong gia đình.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.