Hội LHPN quận Thanh Xuân: Sôi nổi hội thi “Phụ nữ Thanh Xuân tâm – tài – thanh lịch” năm 2024

HỒNG NHUNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 4/10, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội thi “Phụ nữ Thanh Xuân tâm - tài - thanh lịch” năm 2024. 18 thí sinh đến từ 6 đội thi phường Phương Liệt, Khương Mai, Hạ Đình, Kim Giang, Thanh Xuân Nam và Thanh Xuân Trung tranh tài.

Hội thi nhằm mục đích tuyên truyền giáo dục sâu rộng trong cán bộ hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô. Khẳng định những thành tựu vĩ đại của Đảng và dân tộc ta đã đạt được trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc – thống nhất đất nước; tuyên truyền tới cán bộ, hội viên phụ nữ về việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Thủ đô;

Động viên tinh thần, tạo động lực cho các chị em phụ nữ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống văn minh, thanh lịch góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội; tạo sự giao lưu, chia sẻ, gắn kết giữa các hội viên phụ nữ, khuyến khích sự học hỏi lẫn nhau, phát huy khả năng sáng tạo, tự tin, đồng thời thúc đẩy phong trào phụ nữ phát triển bền vững và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Hội LHPN quận Thanh Xuân: Sôi nổi hội thi “Phụ nữ Thanh Xuân tâm – tài – thanh lịch” năm 2024 - ảnh 1
Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân Trần Lan Hương phát biểu khai mạc hội thi.

Phát biểu khai mạc Hội thi, bà Trần Lan Hương, Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân cho biết: Trong những năm qua với phương châm chỉ đạo toàn diện và chủ động sáng tạo trong công việc, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã hoàn thành xuất sắc các chương trình, nhiệm vụ công tác Hội và các phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình Văn minh, hạnh phúc”, cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất của phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” gắn với tiếp tục thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; các mô hình “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”, “Chi hội phụ nữ văn minh trong việc cưới, việc tang”,“Chi hội Thay đổi hành vi trong ATTP”, các phong trào Phụ nữ Thủ đô chung tay bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa”, các hoạt động “Ngày phụ nữ vì cộng đồng”“Nhóm phụ nữ tín dụng - tiết kiệm”,…

Hội LHPN quận Thanh Xuân: Sôi nổi hội thi “Phụ nữ Thanh Xuân tâm – tài – thanh lịch” năm 2024 - ảnh 2
Lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội và quận Thanh Xuân tặng hoa cho các đội thi.

Các chương trình và phong trào thi đua của Hội mang tính xã hội rộng rãi, đem lại lợi ích thiết thực cho nhiều chị em phụ nữ, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của Quận và Thủ đô. Thực sự là môi trường thuận lợi cho chị em phụ nữ phát huy những giá trị tốt đẹp để trở thành người lao động giỏi, người mẹ hiền hậu, đảm đang và người công dân văn minh, thanh lịch.

“Chúng ta càng tự hào về những người phụ nữ tiêu biểu đã được tham gia vào các cơ quan lãnh đạo Đảng, Nhà nước các cấp với tỷ lệ ngày càng cao, xứng đáng là phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” trong thời kỳ đổi mới”, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân Trần Lan Hương tin tưởng.

Hội LHPN quận Thanh Xuân: Sôi nổi hội thi “Phụ nữ Thanh Xuân tâm – tài – thanh lịch” năm 2024 - ảnh 3
Các đội thi bước vào phần thi chào hỏi: Giới thiệu về đội thi và trang phục biểu diễn.

Tại hội thi, các đội thi trải qua 3 phần thi: phần thi chào hỏi, giới thiệu về đội thi và trang phục biểu diễn; thi kiến thức Tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) với hình thức câu hỏi trắc nghiệm và phần thi sân khấu hoá với nội dung tuyên truyền về những giá trị truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, nâng cao vai trò và vị thế của người phụ nữ, góp phần phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, bản sắc ngàn năm văn hiến của Thăng Long - Hà Nội trong thời kỳ CNH - HĐH Thủ đô và đất nước.

Hội LHPN quận Thanh Xuân: Sôi nổi hội thi “Phụ nữ Thanh Xuân tâm – tài – thanh lịch” năm 2024 - ảnh 4
Giải Nhất hội thi thuộc về đội đến từ phường Khương Mai.

Các đội thi đã phát huy hết khả năng, vốn kinh nghiệm quý báu của mình vừa thể hiện tài năng vừa trổ tài trong công tác tuyên truyền vận động cán bộ hội viên và nhân dân cùng tham gia giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Thủ đô, tạo động lực cho các chị em phụ nữ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống văn minh, thanh lịch góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Kết thúc hội thi, ban giám khảo đã trao giải Nhất cho đội thi đến từ phường Khương Mai, giải Nhì cho đội thi đến từ phường Phương Liệt, Kim Giang và 3 giải Ba cho đội thi đến từ các phường còn lại.

Một số hình ảnh tại Hội thi:

Hội LHPN quận Thanh Xuân: Sôi nổi hội thi “Phụ nữ Thanh Xuân tâm – tài – thanh lịch” năm 2024 - ảnh 5
Các đội thi thực hiện phần thi câu hỏi trắc nghiệm kiến thức.
Hội LHPN quận Thanh Xuân: Sôi nổi hội thi “Phụ nữ Thanh Xuân tâm – tài – thanh lịch” năm 2024 - ảnh 6
Hội LHPN quận Thanh Xuân: Sôi nổi hội thi “Phụ nữ Thanh Xuân tâm – tài – thanh lịch” năm 2024 - ảnh 7
Hội LHPN quận Thanh Xuân: Sôi nổi hội thi “Phụ nữ Thanh Xuân tâm – tài – thanh lịch” năm 2024 - ảnh 8
Hội LHPN quận Thanh Xuân: Sôi nổi hội thi “Phụ nữ Thanh Xuân tâm – tài – thanh lịch” năm 2024 - ảnh 9
Hội LHPN quận Thanh Xuân: Sôi nổi hội thi “Phụ nữ Thanh Xuân tâm – tài – thanh lịch” năm 2024 - ảnh 10
Hội LHPN quận Thanh Xuân: Sôi nổi hội thi “Phụ nữ Thanh Xuân tâm – tài – thanh lịch” năm 2024 - ảnh 11
Các thí sinh phường Hạ Đình thực hiện phần thi sân khấu hoá.
Hội LHPN quận Thanh Xuân: Sôi nổi hội thi “Phụ nữ Thanh Xuân tâm – tài – thanh lịch” năm 2024 - ảnh 12
Hội LHPN quận Thanh Xuân: Sôi nổi hội thi “Phụ nữ Thanh Xuân tâm – tài – thanh lịch” năm 2024 - ảnh 13
Hội LHPN quận Thanh Xuân: Sôi nổi hội thi “Phụ nữ Thanh Xuân tâm – tài – thanh lịch” năm 2024 - ảnh 14
Phần thi của các thí sinh đến từ phường Thanh Xuân Trung.
Hội LHPN quận Thanh Xuân: Sôi nổi hội thi “Phụ nữ Thanh Xuân tâm – tài – thanh lịch” năm 2024 - ảnh 15
Ban Tổ chức trao giải Nhì cho các đội thi đến từ phường Phương Liệt và Kim Giang.
Hội LHPN quận Thanh Xuân: Sôi nổi hội thi “Phụ nữ Thanh Xuân tâm – tài – thanh lịch” năm 2024 - ảnh 16
Ban Tổ chức trao giải Ba cho các đội thi: Hạ Đình, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân Nam
Hội LHPN quận Thanh Xuân: Sôi nổi hội thi “Phụ nữ Thanh Xuân tâm – tài – thanh lịch” năm 2024 - ảnh 17
Các đội thi chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.

Tin cùng chuyên mục

Nâng cao vai trò phụ nữ trong ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất nông nghiệp

Nâng cao vai trò phụ nữ trong ứng dụng chuyển đổi số vào sản xuất nông nghiệp

(PNTĐ) - Nhận thức rõ vai trò quan trọng của phụ nữ trong việc ứng dụng chuyến đối số vào sản xuất, kinh doanh và kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp an toàn, thời gian qua, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức các chương trình truyền thông, tập huấn, tư vấn kết nối chuyên gia hỗ trợ phụ nữ và nữ doanh nhân ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong sản xuất, xây dựng thương hiệu, kết nối tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử...
Cùng chị em phụ nữ Thanh Trì nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe sinh sản

Cùng chị em phụ nữ Thanh Trì nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe sinh sản

(PNTĐ) - Ung thư vú (UTV), ung thư cổ tử cung (UTCTC) là những loại ung thư phổ biến nhất ở nữ giới. Đây cũng là bệnh có tỷ lệ tử vong cao, nhưng hoàn toàn có cơ hội điều trị khỏi nếu được phát hiện sớm, điều trị kịp thời, đúng phương pháp. Bởi vậy, việc truyền thông, giúp chị em nâng cao nhận thức, chủ động chăm sóc sức khỏe của bản thân rất quan trọng.
Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng nhân kỷ niệm 22 năm Ngày thành lập Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội thăm, chúc mừng nhân kỷ niệm 22 năm Ngày thành lập Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam

(PNTĐ) - Sáng ngày 4/10, nhân kỷ niệm 22 năm Ngày thành lập Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (04/10/2002 – 04/10/2024), đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội đến tặng hoa, chúc mừng tập thể lãnh đạo, cán bộ, viên chức Ngân hàng chính sách xã hội thành phố Hà Nội.
Hà Nội giành giải Nhất cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” cấp Vùng miền Bắc

Hà Nội giành giải Nhất cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” cấp Vùng miền Bắc

(PNTĐ) - Ngày 2/10, tại Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo và chuyển đổi xanh” năm 2024 cấp Vùng khu vực miền Bắc. Cuộc thi là dịp tôn vinh các dự án đạt giải và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp sâu rộng trong Vùng và cả nước, để có thêm nhiều doanh nghiệp, doanh nhân khởi nghiệp, thúc đẩy cho sự phát triển xanh và bền vững của đất nước.