Hội LHPN quận Thanh Xuân: Tăng cường kỹ năng nhận diện sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn

VÂN NHI
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 26/10, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức hội thảo tập huấn với nội dung “ Tăng cường kỹ năng nhận diện sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn và chuỗi giá trị cho cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội”

Tới tham dự hội thảo có sự góp mặt của bà Trịnh Thị Hồng Thủy – QUV, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân (Hà Nội) và bà Chử Thị Minh Phương – Phó trưởng phòng Quản lý chất lượng- Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội.

 Hội LHPN quận Thanh Xuân: Tăng cường kỹ năng nhận diện sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn - ảnh 1
Quang cảnh buổi hội thảo

Chia sẻ trong hội thảo, bà Chử Thị Minh Phương cho biết, thực phẩm an toàn là những thực phẩm không chứa các mối nguy về vật lý, hóa học và sinh học. Trong đó, nguy hại nhất dẫn đến việc mất vệ sinh an toàn thực phẩm là mối nguy hóa học. Bởi lẽ, bằng mắt thường chúng ta sẽ không thể thấy được những thực phẩm xung quanh có chứa những chất hóa học nào, có gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng hay không ?

“ Do đó, để lựa chọn được những sản phẩm an toàn, người tiêu dùng nên mua những thực phẩm còn tươi và có màu sắc tự nhiên. Chọn mua sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác thông tin về sản phẩm rõ ràng và ản phẩm được chứng nhận, xác nhận an toàn của cơ quan hoặc các tổ chức hoạt động chứng nhận theo quy định” – bà Chử Thị Minh Phương chia sẻ thêm.

 Hội LHPN quận Thanh Xuân: Tăng cường kỹ năng nhận diện sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn - ảnh 2
Bà Chử Thị Minh Phương – Phó trưởng phòng Quản lý chất lượng- Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội chia sẻ kiến thức về  kỹ năng nhận diện sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn

Được biết, trong những năm gần đây vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những mối quan tâm hàng đầu không chỉ của phụ nữ mà còn của đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Với việc thực phẩm không đảm bảo an toàn đang được bày bán khá nhiều trên thị trường làm cho người tiêu dùng hoang mang, lo lắng, khó có thể phân biệt được đâu là thực phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Buổi hội thảo chia sẻ về kỹ năng nhận diện sản phẩm nông lâm thủy sản an toàn đã nhận được sự đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình của các chị em hội viên phụ nữ trên địa bàn quận Thanh Xuân.

Qua chương trình hôm nay, các chị em, hội viên phụ nữ có thêm kiến thức, kinh nghiệm để lựa chọn những thực ẩm sạch và an toàn. Bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình một cách có khoa học hơn.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.