Hội LHPN quận Thanh Xuân: Tuyên truyền, phổ biến Luật bảo vệ môi trường

Chia sẻ

Trong 2 ngày 16/3 và ngày 18/3, Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Hội Luật gia thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật bảo vệ môi trường và trợ giúp pháp lý” cho các cán bộ, hội viên của 11 phường trên địa bàn quận.

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hoài Thanh, Phó Chủ tịch Hội Luật gia thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Bí thư thường trực Quận uỷ Thanh Xuân, đồng chí Trịnh Thị Hồng Thuỷ, Chủ tịch Hội LHPN quận Thanh Xuân cùng các cán bộ lãnh đạo Hội LHPN các phường trên địa bàn quận.Các đại biểu tham dự Hội nghịCác đại biểu tham dự Hội nghị

Luật sư Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng văn phòng luật sư Tuấn Lan, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội làm báo cáo viên chương trình.

Ô nhiễm môi trường là vấn đề nhức nhối, tác động tiêu cực đến hệ sinh thái, cảnh quan môi trường sống và sức khoẻ con người. Theo khuyến cáo của Liên hợp quốc, mỗi năm, lượng rác nhựa thải ra mỗi năm đủ để phủ kín 4 lần diện tích trái đất. Tại Việt Nam, Luật Bảo vệ môi trường ra đời từ năm 1993, đã có những đóng góp quan trọng vào công tác bảo vệ môi trường, giảm thiểu tối đa nguyên nhân do ô nhiễm môi trường đến sức khoẻ cộng đồng, giúp người dân được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh.

Năm 2020, Luật bảo vệ môi trường năm 2020 đã được Quốc hội thông qua, có hiệu lực thi hành ngày 1/1/2022, quy định về hoạt động bảo vệ môi trường; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cộng đồng dân cư, hộ gia đình và cá nhân trong hoạt động bảo vệ môi trường... uật sư Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng văn phòng luật sư Tuấn Lan, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội làm báo cáo viên chương trình.Luật sư Nguyễn Quốc Tuấn, Trưởng văn phòng luật sư Tuấn Lan, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội làm báo cáo viên chương trình.

Tại hội nghị, các cán bộ, hội viên được nghe giới thiệu về tác hại của rác thải nhựa, những quy định chung của Luật bảo vệ môi trường năm 2020; sự cần thiết, mục tiêu, quan điểm của việc việc xây dựng Luật bảo vệ môi trường năm 2020. Một số nội dung cơ bản, điểm mới của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; trách nhiệm bảo vệ môi trường của UBND các cấp và từng cá nhân trong việc bảo vệ môi trường… Hội nghị là cơ sở quan trọng để các cấp Hội Phụ nữ nắm bắt đầy đủ thông tin, tham mưu với các cơ quan liên quan trong việc tổ chức triển khai các chương trình phổ biến, giáo dục, có hình thức tuyên truyền phù hợp để phổ biến Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản pháp luật có liên quan; góp phần bảo vệ môi trường sống trong lành, xanh đẹp.

Những năm qua, phong trào bảo vệ môi trường, làm sạch không gian sống được Hội LHPN quận Thanh Xuân luôn coi trọng. Nhiều hoạt động được triển khai từ quận tới cơ sở như tổ chức quét rác, khơi thông cống rãnh, phát quang những đoạn cây mọc um tùm vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật hàng tuần; nhắc nhở người dân tự phân loại rác tại nhà và để rác đúng nơi quy định; khánh thành các tuyến đường nở hoa, bích hoạ; xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, góp phần xây dựng cảnh quan đô thị xanh - sạch – đẹp, đáng sống.

Đặc biệt, trong năm 2022, để bảo vệ môi trường, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã triển khai mô hình “Phụ nữ Thanh Xuân thu gom rác thải nhựa, phế liệu, làm sạch môi trường - góp 5000 phần quà hỗ trợ phụ nữ, trẻ em khuyết tật, mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn” và bước đầu thu được nhiều kết quả khả quan. 11/11 Hội Phụ nữ phường trên địa bàn quận Thanh Xuân đã tổ chức Ngày Hội thu gom phế liệu, thu được trên hàng chục tấn phế liệu. Số tiền thu được từ bán phế liệu đã được Hội LHPN quận Thanh Xuân và Hội Phụ nữ các phường được quyên góp, tặng quà cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động nhân văn và ý nghĩa, hướng tới cộng đồng của Hội LHPN quận Thanh Xuân và các cấp Hội cơ sở, được đông đảo hội viên hưởng ứng…

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng phòng, chống tội phạm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng cho lãnh đạo, cán bộ Hội các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc; các đồng chí là cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội LHPN Hà Nội.
Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

Tổng kết tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ năm 2023-2024 trong các cấp Hội

(PNTĐ) - Ngày 15/4, Hội LHPN quận Thanh Xuân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TƯ, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị năm 2023-2024 trong các cấp Hội và Tập huấn Quán triệt chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2024.
Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

Nữ chủ tịch Hội hết lòng vì hội viên

(PNTĐ) - Chị Bùi Thị Ngọc, sinh năm 1982 người dân tộc Mường đã có 18 năm gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ và 7 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội LHPN xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Chị không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn có nhiều đóng góp trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc.