Hội LHPN Thái Nguyên phát động thi tìm hiểu Nghị quyết ĐH Đảng và Đại hội Phụ nữ các cấp

ANH HOA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên vừa tổ chức Lễ phát động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp” và khai mạc “Hội chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm cho phụ nữ tại vùng dân tộc thiểu số và miền núi’ và lễ kỷ niệm 92 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương đã tham dự sự kiện.

Hội LHPN Thái Nguyên phát động thi tìm hiểu Nghị quyết ĐH Đảng và Đại hội Phụ nữ các cấp - ảnh 1
Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tặng hoa chúc mừng Hội LHPN Thái Nguyên. Ảnh: Khánh Tùng VNPT

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên Mai Thị Thúy Nga đã điểm lại những thành tựu Hội LHPN đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển, nêu bật vai trò của nữ giới trong phát triển kinh tế, gìn giữ hạnh phúc gia đình. Đồng thời khẳng định: Công tác Hội và phong trào phụ nữ của tỉnh đã góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên.

Trong thời gian tới, để phát huy vai trò của nữ giới trong hội nhập kinh tế số, bà Nga đề nghị Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên tập trung xây dựng và triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ.

Trong đó, tích cực thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ. Tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống Hội. Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua - khen thưởng, kịp thời phát hiện biểu dương khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, nhằm tạo sức lan tỏa trong các cấp Hội và cộng đồng. Đặc biệt quan tâm đến việc lựa chọn và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ có năng lực, phẩm chất tốt đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, tạo nguồn cán bộ nữ cho cấp ủy và chính quyền của tỉnh và các địa phương.

Song song với đó, Hội LHPN tỉnh cần xây dựng và củng cố đội ngũ cán bộ Hội các cấp, tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo; Tăng cường tuyên truyền, giáo dục và định hướng cho cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về những nội dung liên quan đến công tác Hội và phong trào phụ nữ; Tập hợp, phát huy nội lực hội viên, phụ nữ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2022 và những năm tiếp theo.

Hội LHPN Thái Nguyên phát động thi tìm hiểu Nghị quyết ĐH Đảng và Đại hội Phụ nữ các cấp - ảnh 2

Bà Phạm Thị Thu Thủy, Ủy viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, UVBCH Đảng bộ, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại chương trình. Ảnh: Khánh Tùng VNPT

Tại Lễ kỷ niệm, Hội LHPN Thái Nguyên phối hợp với VNPT Thái Nguyên phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XX; Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XIV”. Cuộc thi nhằm giúp đội ngũ cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ tiếp tục được nghiên cứu, học tập nội dung các nghị quyết của Đảng, của Hội; tạo không khí phấn khởi, khơi dậy phong trào thi đua yêu nước, nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin của cán bộ, hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng; đưa Nghị quyết vào thực tiễn; góp phần tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và tổ chức Hội vững mạnh.

Hội LHPN Thái Nguyên phát động thi tìm hiểu Nghị quyết ĐH Đảng và Đại hội Phụ nữ các cấp - ảnh 3

Trao giải cuộc thi “Ngày phụ nữ khởi nghiệp” cho 11 cá nhân có ý tưởng tiêu biểu, xuất sắc

Nhân dịp này, Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” cho 194 cá nhân. Đây là phần thưởng cao quý nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp cho sự bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ tại cơ sở cũng như hoạt động của Hội LHPN Việt Nam suốt thời gian qua.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” được Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động từ cuối năm 2021. Chương trình có ý nghĩa thiết thực của cán bộ, hội viên phụ nữ nhằm đỡ đầu, hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng các trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tạo động lực, giúp các trẻ mồ côi có thêm điểm tựa trong hành trình khôn lớn, trưởng thành. Đây là một trong những hoạt động được Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên thực hiện mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, với ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Hội LHPN Thái Nguyên phát động thi tìm hiểu Nghị quyết ĐH Đảng và Đại hội Phụ nữ các cấp - ảnh 4

Ông Dương Văn Tiến - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và ông Vũ Thế Anh - Phó TGĐ Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc trao quà và nhận đỡ đầu, chăm sóc 10 cháu trên địa bàn thành phố Sông Công. Ảnh: Khánh Tùng VNPT

Trong thời gian qua, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhận chăm sóc, đỡ đầu 190 cháu đến năm 18 tuổi, trong đó Hội LHPN tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhận đỡ đầu 15 cháu; cấp huyện nhận đỡ đầu 175 cháu. Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thiên Lộc đã nhận đỡ đầu, chăm sóc 10 cháu trên địa bàn thành phố Sông Công đến khi các cháu đủ 18 tuổi (mức hỗ trợ 500.000 đ/tháng). Tổng kinh phí hỗ trợ cho 10 cháu là 227 triệu đồng. 

Để hỗ trợ, tạo điều kiện cho phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ yếu thế, phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật mạnh dạn tham gia khởi nghiệp, hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên cũng đã tổ chức “Ngày phụ nữ khởi nghiệp cấp tỉnh năm 2022”. Sau gần một năm triển khai thực hiện, nhiều ý tưởng kinh doanh của hội viên, phụ nữ đã biến thử thách thành cơ hội, từ đó khẳng định vị trí của phụ nữ trong gia đình, xã hội. Hội LHPN tỉnh Thái Nguyên đã nhận được gần 100 ý tưởng tham gia dự thi. Qua nhiều vòng thi, Ban Tổ chức cuộc thi đã chấm qua 4 vòng thi và lựa chọn được 11 ý tưởng tiêu biểu, xuất sắc để trao giải tại chương trình.

Hội LHPN Thái Nguyên phát động thi tìm hiểu Nghị quyết ĐH Đảng và Đại hội Phụ nữ các cấp - ảnh 5

Các đại biểu tham quan gian hàng cà phê sạch của Công ty CP Chế biến kinh doanh nông sản Thiên Lộc

Là một hoạt động điểm nhấn tại buổi lễ, Hội chợ “Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho phụ nữ tại vùng dân tộc thiểu số và miền núi” cũng đã được khai mạc ngày 20/10.

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 22/10, với quy mô 60 gian hàng nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá và tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm của phụ nữ vùng dân tộc thiểu số và miền núi trong tỉnh và các tỉnh lân cận; thu hút sự quan tâm, nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của phụ nữ trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, là nơi tôn vinh, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu do phụ nữ các địa phương sản xuất, chế biến kinh doanh, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và niềm tự hào hàng việt Nam.

 

 

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

Hội LHPN quận Hoàng Mai: Tập huấn chuyên đề về học tập và làm theo Bác Hồ

(PNTĐ) - Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024),  Hội LHPN quận  Hoàng Mai phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị Quận tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho 250 cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.