Hội LHPN TP Hà Nội: Thăm, tặng quà cho bếp ăn phục vụ tuyến đầu tại huyện Chương Mỹ

Chia sẻ

Nhằm chia sẻ, động viên các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19 trong các cấp hội Phụ nữ, chiều ngày 14/9, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương dẫn đầu đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà cho bếp ăn tại xã Thuỵ Hương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Bếp ăn phục vụ lực lượng tuyến đầu của xã Thuỵ Hương (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) được đặt trong khuôn viên trường Mầm non Thuỵ Hương. Mỗi ngày, bếp phục vụ ba bữa: sáng, trưa, tối. Mỗi bữa nấu khoảng 140 suất cơm đủ các món và được thay đổi món thường xuyên, thêm các món phụ và tráng miệng.

Bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội tặng các suất quà hỗ trợ bếp ăn nấu cơm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch xã Thuỵ Hương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.Bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội tặng các suất quà hỗ trợ bếp ăn nấu cơm cho lực lượng tuyến đầu chống dịch xã Thuỵ Hương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Tại buổi làm việc,  đồng chí Phạm Thị Thanh Hương xúc động trước những cố gắng của chị em phụ nữ trên địa bàn xã, ngày ngày tình nguyện “bỏ việc nhà” để đồng hành hỗ trợ tuyến đầu chống dịch. “Các hội viên phụ nữ là những người khéo tay, chăm chỉ, chịu thương chịu khó, các món ăn được nấu thường vừa miệng, thơm ngon. Nhờ những bữa cơm ấm tình, thể hiện tình cảm, sự tâm huyết của hội viên phụ nữ trên địa bàn đã góp phần chăm lo sức khoẻ của lực lượng tuyến đầu, y bác sỹ, giúp địa phương ngăn chặn, đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh” – đồng chí Phạm Thị Thanh Hương nhấn mạnh.

Xúc động khi đoàn công tác tới thăm, đồng chí Nguyễn Thị Hường, Chủ tịch Hội LHPN xã Thuỵ Hương cho biết: Bếp ăn đặt tại trường Mầm non Thuỵ Hương được kích hoạt nhằm phục vụ cho các y bác sỹ tăng cường từ tỉnh Hoà Bình, Quảng Ninh và tình nguyện viên các trường tham gia lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và tiêm vắc-xin trên địa bàn, lực lượng công an, quân đội, dân quân tự vệ, trực chốt ở địa phương…

Bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội và ông Phạm Tiến Tường, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Chương Mỹ thăm hỏi tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Thuỵ Hương Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương (đứng thứ 2 từ phải sang) và ông Phạm Tiến Tường, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Chương Mỹ thăm hỏi tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại xã Thuỵ Hương.

Ngoài ra, Hội LHPN xã cũng chỉ chỉ đạo các chi hội có điểm trực chốt vận động xã hội hoá, tổ chức nấu cơm phục vụ cho lực lượng tuyến đầu. Hiện 100% chi hội tham gia nấu cơm trực chốt, mỗi ngày, các đơn vị nấu từ 54-60 xuất sơm.

Bà Hường báo cáo: “Hội LHPN xã đã vận động xã hội hoá được 14,3 triệu đồng trao tặng cho các chi hội tổ chức nấu ăn và các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại trạm y tế và 9 điểm trực chốt trên địa bàn; hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân trong thời kỳ giãn cách xã hội với tổng số tiền là 153 triệu đồng. Các cán bộ, hội viên cử 22 người, phối hợp với mặt trận tổ quốc xã và các đoàn thể tham gia thực hiện mô hình đi chợ hộ cho người dân vùng phong toả”.

Đoàn công tác thăm, động viên các cán bộ, hội viên phụ nữ đang thực hiện nấu cơm tại bếp ăn trên địa bàn xãĐoàn công tác thăm, động viên các cán bộ, hội viên phụ nữ đang thực hiện nấu cơm tại bếp ăn trên địa bàn xã.

Ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực và đóng góp của Hội LHPN các cấp trong hoạt động chống dịch, ông Trịnh Tiến Tường, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Chương Mỹ cho biết, các bếp ăn phục vụ tuyến đầu đặt trên địa bàn xã Thuỵ Hương đã và đang ngày ngày chăm lo sức khoẻ, động viên tinh thần của lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Đặc biệt, khi toàn xã Thuỵ Hương xuất hiện 5F0, 25 ca F1 vào ngày 11/9, ngay lập tức, lực lượng chức năng đã tiến hành cách ly y tế 3 thôn của xã Thuỵ Hương, cách ly toàn bộ xã Thuỵ Hương (trừ xóm Hoa Sơn thuộc thôn Chúc Đồng 1) với 2.136 hộ và 9.300 nhân khẩu để khoanh vùng, dập dịch. Huyện Chương Mỹ đã thành lập Sở Chỉ huy tiền phương để chỉ đạo phong tỏa, cách ly y tế.

"Song song, các chốt kiểm soát tại xã cũng đã được thiết lập để thực hiện nhiệm vụ “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, phong tỏa chặt chẽ nơi ghi nhận các ca F0. Tại 3 thôn đang phong toả cứng, các chị em phụ nữ đã phối hợp với đoàn thanh niên tình nguyện đi chợ hộ, tặng quà cho người dân, đảm bảo an sinh trật tự, giúp dân yên tâm ở nhà chống dịch” – ông Tường nói.

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

Xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

(PNTĐ) - Vận động cộng đồng dân cư, hộ gia đình và cá nhân, tổ chức, cơ sở thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt; xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt; lựa chọn nhân rộng một số mô hình, điểm sáng, gương điển hình về quản lý chất thải, phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại cơ sở để nhân rộng trên cả nước
Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.