Hội LHPN TP Hà Nội: Thăm, tặng quà cho người già và trẻ khuyết tật ở Ba Vì

Chia sẻ

Ngày 20/9, Đoàn công tác của Hội LHPN TP Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Bí thư Đảng uỷ Cơ quan, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật xã Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Đồng chí Trịnh Huy Thành, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội và đồng chí Nguyễn Thị Kim Lan, Phó phòng Đoàn thể, Ban Dân vận Thành uỷ cùng đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người già, trẻ em tại Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật ở Thuỵ An.

Lãnh đạo Ban dân vận Thành uỷ và Hội LHPN TP Hà Nội tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Trung tâmLãnh đạo Ban dân vận Thành uỷ và Hội LHPN TP Hà Nội tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật xã Thụy An.

Trung tâm Nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật xã Thuỵ An trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thành phố Hà Nội, được thành lập từ tháng 9/1966 với chức năng, nhiệm vụ quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng người già neo đơn, không nơi nương tựa và trẻ khuyết tật. Hiện Trung tâm đang chăm sóc, nuôi dưỡng 155 người già và 165 trẻ khuyết tật. Đa số người được chăm sóc đều có hoàn cảnh rất khó khăn, bị khuyết tật nặng và rất nặng, hơn 80% trong số đó không có gia đình. Chỉ 1/3 số người già và trẻ em đang được chăm sóc ở trung tâm có thể tự phục vụ 1 phần, còn lại là không thể phục vụ cho mình.

Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm, chăm sóc ân cần, chu đáo của những cán bộ, nhân viên, điều dưỡng tại Trung tâm, người già và trẻ em ở trung tâm đều ổn định sức khoẻ. Nhiều người có tuổi thọ cao. Hiện Trung tâm có 3 cụ tuổi từ 96-98 tuổi vẫn còn minh mẫn, hơn 20 cụ từ 80 tuổi trở lên. Đặc biệt, trong giai đoạn giãn cách xã hội, không có trường hợp nào phải đi điều trị ở bệnh viện.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội tặng quà cho Trung tâmĐồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội tặng quà cho Trung tâm.

Tại buổi trao quà, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP Hà Nội cho biết, những năm qua, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Hội LHPN TP Hà Nội đã thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tiết kiệm gây quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em khó khăn.

Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, và sắp đến Tết Trung thu năm 2021, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Hội LHPN Hà Nội đã tới động viên, chia sẻ và tặng quà cho Trung tâm và các trẻ em được chăm sóc tại đây. Mỗi món quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn… và không thể thiếu là những chiếc bánh trung thu, với mong muốn giúp cho các em luôn cảm thấy sự ấm áp, chia sẻ yêu thương từ các cô, các bác cán bộ Hội, tổng trị giá quà tặng là 13 triệu đồng.

Với chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ, trẻ em, các cấp Hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đợt Tết Trung thu này, Hội đã tổ chức 6 đợt thăm, tặng quà cho phụ nữ, trẻ em công giáo có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật Thuỵ An, với mong muốn san sẻ tình cảm đến những phụ nữ, trẻ em – đối tượng yếu thế cần được quan tâm của xã hội.

Đây là những phần quà ý nghĩa, thiết thực mà Hội LHPN gửi tặng nhằm động viên tinh thần của các người già, trẻ em khuyết tật trong giai đoạn khó khăn như hiện nay, đặc biệt là Tết Trung thu đang đến gầnĐây là những phần quà ý nghĩa, thiết thực mà Hội LHPN Hà Nội gửi tặng nhằm động viên tinh thần của các người già, trẻ em khuyết tật trong giai đoạn khó khăn như hiện nay, đặc biệt khi Tết Trung thu đang đến gần.

Đồng chí Trịnh Huy Thành, Phó Trưởng ban Thường trực, Ban Dân vận Thành uỷ Hà Nội cũng bày tỏ trân trọng việc làm của Hội LHPN TP Hà Nội trong việc chăm lo đời sống của người già, trẻ em trên địa bàn, đặc biệt là trong giai đoạn giãn cách xã hội. Ông Thành cũng bày tỏ sự biết ơn đối với những việc làm của các cán bộ, nhân viên ở Trung tâm trong việc chăm lo đời sống của hơn 300 người già neo đơn và trẻ khuyết tật ở đây. Những việc làm của cán bộ, nhân viên chăm sóc là việc làm bình dị và cao quý, trách nhiệm và tâm huyết với cộng đồng, xã hội.

“Chính trong đại dịch Covid-19 mới thấy tấm lòng “tương thân tương ái” của các chị em cán bộ, hội viên phụ nữ Hà Nội. Tôi mong muốn Hội LHPN Hà Nội sẽ cố gắng hơn nữa, bằng những việc làm thiết thực để chăm lo cho thế hệ mầm non, tương lai của đất nước, đặc biệt là trẻ em mồ côi, cơ nhỡ, khuyết tật…” – đồng chí Trịnh Huy Thành nói.

Bày tỏ sự cảm ơn đối với tấm lòng của cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố, đồng chí Phùng Công Lợi, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm chia sẻ: Những phần quà thực sự thiết thực, là tình cảm chân thành của các chị các mẹ gửi đến người già, trẻ em thiệt thòi ở đây. “Do dịch bệnh, hiện số lượng người tiêm vắc xin chưa nhiều nên để đảm bảo an toàn cho người bệnh, các chị không thể xuống khu chăm sóc để nói chuyện được. Chúng tôi hứa sẽ cố gắng tổ chức cho các em một cái Tết Trung thu thật sự ấm cúng, đầy đủ từ những phần quà ý nghĩa này, không để các em thiệt thòi” - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm cam kết.

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

Khánh thành “mái ấm” cho hội viên phụ nữ khó khăn phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Chiều 26/4/2024, LHPN quận Tây Hồ cùng chính quyền, đoàn thể phường Phú Thượng đã có mặt tại nhà hội viên phụ nữ Lê Thị Doan (trú tại số 14, ngõ 209/20/43 đường An Dương Vương,phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội), để chia vui cùng gia đình chị. Dưới nền nhiệt gần 40 độ C, gương mặt ai cũng lấm chấm mồ hôi vì nắng nóng, nhưng mọi người đều hân hoan, thấy "mát lòng" vì từ nay chị Doan đã có ngôi nhà khang trang, kiên cố; không còn nỗi lo hứng mưa ngày dột, chống cột ngày giông gió như trước đây.
Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

Hội LHPN quận Thanh Xuân kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024

(PNTĐ) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, trong 3 ngày 16, 17, 22/4/2024, Ban Thường vụ Hội LHPN quận Thanh Xuân phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội quận đã tiến hành kiểm tra thực hiện Điều lệ Hội và công tác vay vốn đợt I năm 2024 tại 06/11 phường: Khương Mai, Kim Giang, Phương Liệt, Thượng Đình, Hạ Đình và Khương Đình.
Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phụ nữ Thủ đô đồng diễn dân vũ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(PNTĐ) - Ngày 5/5/2024 ( tức Chủ Nhật), Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP hưởng ứng tham gia hoạt động đồng diễn dân vũ đồng loạt trên nền nhạc ca khúc "Qua miền Tây Bắc - Chiến thắng Điện Biên - Inh lả ơi". Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.