Hội LHPN TP Hà Nội: Thăm, tri ân, tặng quà người có công nhân dịp Tết Nhâm Dần

Chia sẻ

Ngày 13/1, đoàn công tác của Hội LHPN TP Hà Nội do đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết cán bộ, nhân viên và người có công tại Trung tâm điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội và Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội.

Hàng năm, vào dịp Tết đến, Xuân về, Hội LHPN TP Hà Nội đều rất quan tâm, chăm lo người có công. Năm nay, Hội đã tổ chức đoàn công tác đến thăm, động viên, chúc Tết lãnh đạo, cán bộ và các thương binh đang chăm sóc tại hai Trung tâm ở Hà Nội, đồng thời chúc các đồng chí đón Xuân Nhâm Dần mạnh khoẻ, hạnh phúc.Đồng chí Lê Thị Thiên Hương chia sẻ tại buổi thăm, tặng quà, chúc TếtĐồng chí Lê Thị Thiên Hương chia sẻ tại buổi thăm, tặng quà, chúc Tết người có công

Tại Trung tâm Điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội, ông Nguyễn Văn Triệu, Giám đốc Trung tâm cho biết, hơn 20 năm qua, Trung tâm thực hiện nhiệm vụ điều dưỡng các thương binh, bệnh binh nặng. Dịp Tết năm nay, các cán bộ, nhân viên luân phiên ở lại đơn vị để chăm sóc thương binh Nguyễn Đăng Đức và bệnh binh nặng Lê Văn Tý. Hai thương binh khác mà Trung tâm điều dưỡng là Nguyễn Quốc Hùng và Nguyễn Thành Đô hiện đang điều trị vết thương tái phát tại Bệnh viện trung ương Quân đội 108 cũng sẽ có người của Trung tâm tới chăm sóc. Hiện, bên cạnh việc được trợ cấp hàng tháng, 4 thương binh đang được một ngân hàng tài trợ thêm tiền ăn hàng tháng, đỡ đầu và đóng bảo hiểm cho 4 chị là vợ của 4 thương binh…Thương binh Lê Văn Tý xúc động khi nhận được phần quà Tết mà lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội trao tặngThương binh Lê Văn Tý xúc động khi nhận được phần quà Tết mà lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội trao tặng

“Chúng tôi vô cùng cảm động khi lãnh đạo Thành Hội luôn quan tâm, chia sẻ và động viên cán bộ, nhân viên, người có công tại Trung tâm” – ông Nguyễn Văn Triệu, giám đốc Trung tâm chia sẻ.  Lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội tặng quà cho các cán bộ lãnh đạo, nhân viên, người có công ở Trung tâm điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội (Biên Giang, Hà Đông, Hà Nội)Lãnh đạo Hội LHPN TP Hà Nội tặng quà cho các cán bộ lãnh đạo, nhân viên, người có công ở Trung tâm điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội (Biên Giang, Hà Đông, Hà Nội)

Nhận những phần quà nghĩa tình của Hội, thương binh Lê Văn Tý và Nguyễn Đăng Đức cho biết, gần 20 năm nay, các anh đã luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo chu đáo của Trung tâm, các tổ chức như Hội LHPN Hà Nội, cộng đồng. Trước thềm năm mới, các anh trân trọng gửi lời chúc Tết an vui đến cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Hội.

Tại Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 Hà Nội, ông Vũ Văn Trung, Giám đốc Trung tâm cho biết, hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng 44 người, trong đó, có 4 Mẹ liệt sĩ; 1 thương binh, bệnh binh; 28 vợ liệt sĩ; 8 con liệt sĩ; 3 người có công. Bên cạnh đó, mỗi năm, Trung tâm tổ chức thực hiện điều dưỡng tập trung luân phiên khoảng 2.300 đến 2.600 lượt người có công. Công tác chăm sóc được Trung tâm chú trọng để người có công được bảo đảm về sức khỏe và đời sống tinh thần. “Để bảo đảm an toàn cho đối tượng, chúng tôi chia ca và luân phiên trực 24/24 giờ tại đơn vị. Việc cùng ăn, ở, sinh hoạt với người có công, giúp chúng tôi hiểu rõ tình trạng sức khỏe của từng người, từ đó có phương án chăm sóc cho phù hợp” – ông Trung cho biết.Lãnh đạo Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 (Ứng Hoà, Hà Nội) nhận phần quà Tết mà Hội LHPN TP Hà Nội trao tặngLãnh đạo Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số 2 (Ứng Hoà, Hà Nội) nhận phần quà Tết mà Hội LHPN TP Hà Nội trao tặng

Đồng chí Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã gửi lời chúc mừng năm mới đến những người có công, cán bộ, nhân viên, những người có công đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại các Trung tâm. Đồng chí khẳng định, các cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô luôn ghi nhớ, tri ân đóng góp của các đồng chí lão thành cách mạng, người có công cho nền độc lập của dân tộc.

 HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.
Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

Hội LHPN quận Tây Hồ: Đẩy mạnh kiểm tra hoạt động vay vốn ngân hàng trên địa bàn

(PNTĐ) - Nhằm tiếp tục đưa hoạt động ủy thác cho vay để giải quyết việc làm cho hộ cận nghèo, đối tượng chính sách từ nguồn vốn vay của ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSSH) được hiệu quả, kịp thời phát hiện vấn đề cần khắc phục…  thời gian qua, Hội LHPN quận Tây Hồ đã xây dựng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, giám sát với công tác ủy thác cho vay trên địa bàn quận.
Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo

(PNTĐ) - Tối 22/4, Hội LHPN quận Đống Đa tổ chức “Đêm hội phụ nữ Đống Đa sáng tạo”. Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch LĐLĐ Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đến dự.