Khai mạc lớp Tập huấn kỹ năng truyền thông qua kịch tương tác cho học sinh phổ thông

Chia sẻ

Trong khuôn khổ Dự án Tự tin là chính mình, sáng ngày 19/4/2022, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Sở GD-ĐT Hà Nội đã khai mạc lớp Tập huấn kỹ năng truyền thông qua kịch tương tác cho học sinh là thành viên nòng cốt CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi của 3 trường THPT Cầu Giấy, Hoàng Cầu, Trần Nhân Tông.

Các học sinh tham gia tập huấn kịch tương tácCác học sinh tham gia tập huấn kịch tương tác

Tham dự lớp tập huấn có đại diện Ban quản lý Dự án Trung ương, Thành phố, tổ chức Plan quốc tế tại Việt Nam và Ban Giám hiệu các trường.

Kịch tương tác hay còn gọi là kịch có sự tham gia, khuyến khích khán giả tham gia giải quyết vấn đề được nêu ra trong vở kịch được sáng tạo bởi đạo diễn, nhà hoạt động xã hội Auguston Boal vào khoảng những năm 1970. Thay vì những bài giảng kiến thức kỹ năng lý thuyết, trong 2 ngày tập huấn, (19-20/4), các học sinh sẽ được giảng viên Phí Mạnh Đoàn, Giám đốc sáng tạo Công ty Life Art Việt Nam trang bị các kỹ năng xây dựng tiểu phẩm và diễn xuất cơ bản; hướng dẫn các bước tổ chức và thực hiện kịch tương tác;  xây dựng kế hoạch truyền thông. Lớp tập huấn cũng nhằm giúp các em tăng cường khả năng phối hợp và làm việc theo nhóm, hiểu bản thân và tự tin hơn.

Thông qua lớp tập huấn, các em được trang bị các kỹ năng xây dựng tiểu phẩm và diễn xuất cơ bảnThông qua lớp tập huấn, các em được trang bị các kỹ năng xây dựng tiểu phẩm và diễn xuất cơ bản

Kết thúc lớp tập huấn, các em sẽ tổ chức các hoạt động truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niênKết thúc lớp tập huấn, các em sẽ tổ chức các hoạt động truyền thông về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên

Kết thúc khóa học, các em học sinh sẽ tổ chức các hoạt động sinh hoạt CLB Thủ lĩnh của sự thay đổi hàng quý; tổ chức các hoạt động truyền thông những kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên nói chung và các vấn đề liên quan đến vệ sinh kinh nguyệt nói riêng trong trường học.

P.V

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

Xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

(PNTĐ) - Vận động cộng đồng dân cư, hộ gia đình và cá nhân, tổ chức, cơ sở thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt; xây dựng các mô hình về phân loại chất thải rắn sinh hoạt; lựa chọn nhân rộng một số mô hình, điểm sáng, gương điển hình về quản lý chất thải, phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại cơ sở để nhân rộng trên cả nước
Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

Hội LHPN phường Phú Thượng: Thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ công tác Hội

(PNTĐ) - Với tinh thần “Đoàn kết, trí tuệ và đổi mới và phát triển”, bám sát định hướng chỉ đạo của Quận Hội và sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy phường, đến giữa nhiệm kỳ 2021 – 2026 phong trào và hoạt động của Hội LHPN phường Phú Thượng đã đạt được nhiều kết quả tích cực.